'โค้ชมิเกล'เผยลูกทีมกระหาย ดวลแข้งบราซิลเย็นนี้ 'มูฮัมหมัด'ขอยิงแซมบ้า

ความเคลื่อนไหวนักฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อค่ำวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 18.45 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม INRM Bukhara ก่อนพบกับทีมชาติบลาซิล ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 นัดสุดท้าย กลุ่มบี ในช่วงค่ำวันนี้ 20 ก.ย.2567
 
มิเกล โรดริโก้ เฮชโค้ชทีมฟุตซอลไทยนำลูกทีมกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจากที่ฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยเน้นวีธีการเล่นเกมรับ-รุก รวมถึงการจบสกอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า "เกมกับบราซิลทุกคนต้องมีสมาธิในการเล่น เพราะเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงและเชื่อว่าจะเล่นเต็มที่เช่นกันในเกมเจอกับเรา ทุกคนต้องผิดพลาดน้อยที่สุด เพื่อไม่ให้เสียประตูเยอะ และในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเราอาจจะใช้แท็คติกเล่นพาวเวอร์เพลย์ เพื่อต้องการครองบอลไม่ให้สกอร์เกิดความห่าง แต่เราอาจจะปรับแผนเพื่อให้สามารถเล่นตามที่เราต้องการได้"
 
"ผมคิดว่าเราจะต้องเดินบีบสูง เพื่อไม่ให้บราซิลมาเล่นในแดนของเรา เพราะหากบราซิลมาเล่นในแดนของเราเยอะเกินไป ด้วยประสิทธิภาพของเขาที่คุณภาพค่อนข้างสูงอาจจะจบสกอร์ได้ บราซิลมีทักษะเฉพาะตัวที่ดี เราจะต้องบีบเร็วเพื่อให้บอลไปอยู่ในแดนเขามากที่สุด หากมีสถานการณ์ที่บราซิลมาเล่นในแดนเรา ทุกคนจะต้องตั้งรับให้ดี ไม่ให้เขาผ่านไปได้ง่าย ตัวหลังและตัวข้างจะต้องช่วยกันบีบเพื่อตัดบอลให้ได้"
 
"บรรยากาศภายในทีมตอนนี้นักเตะทุกคนมีความเชื่อมั่นและอยากลงเล่นกับบราซิล หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนทั้งหมด เราจะเตรียมใช้ผู้เล่นให้ครบทั้งสามชุดเพื่อให้บราซิลจับทางเราไม่ได้ แต่ก็จะส่งลงไปตามรูปเกม พวกเราทุกคนจะเล่นให้ดีที่สุด สูสีที่สุด และแสดงศักยภาพให้ทั่วโลกได้เห็นว่าฟุตซอลทีมชาติไทยเป็นทีมที่อันตรายและมีประสิทธิภาพ"
 
ด้าน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กล่าวว่า "การเจอกับบราซิลถือเป็นเกมยากที่สุดของเราในรอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะสู้กันอย่างเต็มที่ ตอนนี้ทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บถือเป็นเรื่องที่ดีของทีม จะได้ลงไปช่วยกันทั้ง 14 คน ในการเจอกับบราซิล เราจะพยายามเล่นให้เขาเหนื่อยที่สุดในการเจอทีมชาติไทย"
 
"ผมหวังที่จะทำประตูให้ได้ เพราะจะเป็นประวัติให้กับทีมชาติและให้กับตัวเองด้วย ผมคิดว่าการที่เราได้เจอกับทีมอันดับหนึ่งของโลกจะได้ประโยชน์ค่อนข้างเยอะ เพราะได้เจอคู่แข่งที่เก่ง ทำให้เราได้เรียนรู้จากเขา"
 
"รอบ 16 ทีม ผมคิดว่าอาจจะได้เจอฝรั่งเศสหรืออิหร่าน แต่จะเจอใครก็ได้เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั่งคู่ เราจะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ทำการบ้านให้พร้อมเพื่อไปเจอกับพวกเขา"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ฟุตซอลไทย จะต้องพบกับ บราซิล ที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล-อิทธิชา' ตั้งเป้าพาทีมล้มฝรั่งเศส หวังเขียนนิยายบทใหม่

วันที่ 23 กันยายน 2567 ณ สนาม โอลิมปิก แอนด์ พาราลิมปิก เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับทีมชาติฝรั่งเศส

ไทยดวลโครเอเชียเย็นนี้ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 'มาดามแป้ง' อัดฉีด 1 ล้าน

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ มั่นใจว่า ฟุตซอลไทย จะทำเต็มที่ ในเกมประเดิมสนามฟุตซอลโลก 2024 ที่จะพบกับ โครเอเชีย พร้อมเตรียม มอบโบนัสแมตช์แรก หนึ่งล้านบาท

'มาดามแป้ง' เผย 'สมาคมฯ-กทท.' ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ฟุตซอลโลก ยิงสด T-Sports 7

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข่าวดี สมาคมฯ​ และ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ผนึกกำลังกันปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ FIFA Futsal World Cup Uzbekistan 2024 ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ทุกนัดที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน ประเดิมพบกับ โครเอเชีย วันที่ 14 กันยายน 2567 ในฐานะคู่เปิดสนามครั้งนี้

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่ทุบ 'คูเวต' 2-0 เก็บ 6 แต้ม ฟุตซอลคอนติเนทัลฯ

ฟุตซอลทีมชาติไทย เบียดเอาชนะ คูเวต แบบลุ้นกันสนุก 2-0 ศุภวุฒิ และ รณชัย ซัดคนละลูก พาทีมเก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมไทย บอกคู่แข่งหินขึ้นเรื่อยๆ เป็นบททดสอบที่ดีของทัพช้างศึก ส่วนอีกคู่ อัฟกานิสถาน เอาชนะ กัวเตมาลา 5-4 ในศึกฟุตซอล Continental Futsal Championship Thailand 2024

'บิ๊กป๋อม'รับฟุตซอลไทยงานหนัก 'สุทิน' ฟันธง'กรุ๊ปออฟเดธ' ตั้งเป้า4ทีมท้าย

"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เปิดใจ ฟุตซอลโลก2024 บราซิล-คิวบา-โครเอเชีย-ไทย นี่คือ กรุ๊ปออฟเดธ ประกาศชัด เป้า 4 ทีมสุดท้าย ตายเป็นตาย ด้าน"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ รับฟุตซอลไทยงานหนักและเป็นความท้าทายลุยฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 หลังจับสลากแบ่งกลุ่มเวิลด์คัพ2024

โต๊ะเล็กไทยอยู่โถ2 ลุ้นจับฉลาก'ฟุตซอลโลก2024' วันที่26พ.ค.นี้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA เตรียมจัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024 (2024 FIFA Futsal World Cup) ที่ จตุรัส เรกิสถาน ในเมือง ซามาร์กันด์ ประเทศ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งฟุตซอลชายทีมชาติไทย ได้ส่ง เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนร่วมการจับสลากในครั้งนี้ด้วย โดยผลการแบ่งโถ ที่จัดอันดับตาม ฟีฟ่า ฟุตซอล แรงกิ้ง มีดังนี้