'โอเดการ์ด' เจ็บหนักเกินคาด 'อาร์เตตา' สุดเซ็ง ลูกทีมอาจต้องพักยาว

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ มีอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างซีเรียส อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นนานพอสมควร แต่เจ้าตัวก็หวังว่าลูกทีมจะกลับมาลงสนามได้โดยเร็ว

ดาวเตะวัย 25 ได้รับบาดเจ็บระหว่างลงช่วยทีมชาตินอร์เวย์ ลงแข่งในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับ ออสเตรีย เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน จนเดินกะเผลกออกสนาม และต้องใช้ไม้ค้ำช่วยในการเดินทางกลับกรุงลอนดอน

ทีมแพทย์นอร์เวย์ เผยว่า โอเดการ์ด จะต้องใช้เวลาพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ขณะที่ มิเกล อาร์เตตา ตั้งความหวังไว้ว่านักเตะของตนจะมีส่วนร่วมในการเจอ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แต่สุดท้ายเพลย์เมคเกอร์รายนี้ก็ไร้ชื่อในเกมกับ “ไก่เดือยทอง” และภายหลังตรวจอย่างละเอียด เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของทีม “ปืนใหญ่” ก็ได้ออกมาอัพเดตอาการล่าสุด ดูเหมือนลูกทีมจะต้องพักนานกว่าที่คาดไว้

“จากผลสแกนครั้งล่าสุด ข้อเท้าของ โอเดการ์ด มีความเสียหายที่เส้นเอ็นเกิดขึ้น” อาร์เตต้า เริ่มกล่าว

“มันเป็นอาการที่ค่อนข้างสำคัญ ดังนั้นเราจะเสีย โอเดการ์ด ไปนานพอสมควร หวังว่าจะไม่ใช่ช่วงเวลาหลายเดือน”

“โอเดการ์ด เป็นทั้งกัปตัน และหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีม ตัวตนของทีมเรา มีความเชื่อมโยงอย่างมากกับวิธีการเล่น และการปฏิบัติตัวของเขา”

“เราจะคิดถึง โอเดการ์ด และมันเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของทีม ว่าผู้เล่นคนอื่นจะสามารถก้าวขึ้นมาโชว์ฟอร์มแทนเขาได้หรือไม่” เฮดโค้ชของเดอะ กันเนอร์ส ปิดท้าย

อย่างไรก็ดีแม้ อาร์เซน่อล จะเจอกับข่าวร้าย แต่ยังมีเรื่องดีอยู่บ้าง เพราะ บูกาโย่ ซากา ปีกตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษ ซึ่งบาดเจ็บโดนเปลี่ยนออกในเกมกับ สเปอร์ส และ ริคคาร์โด คาลาฟิออรี แนวรับป้ายแดงชาวอิตาเลียน ซึ่งพลาดนัดดังกล่าว กลับมาลงซ้อมตามปกติได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่ออังกฤษ เผย 'อาร์เตตา' ตอบตกลงต่อสัญญา 'ปืนใหญ่' ไปอีก 3 ปี

มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี ยาวไปจนถึงซัมเมอร์ ปี 2027 โดยคาดว่าอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนเตะลอนดอนดาร์บี้แมตช์ พบ สเปอร์ส สุดสัปดาห์นี้

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'เมริโน' ร่วมทัพ 'อาร์เตตา' เชื่อเป็นนักเตะคุณภาพคับแก้ว

เหล่า "กูนเนอร์ส" แฟนบอล "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สิ้นสุดการรอคอย เมื่อสโมสรยืนยันคว้าตัว มิเกล เมริโน มิดฟิลด์ เรอัล โซเซียดัด มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว

'อาร์เตตา' เผย 'ปืนใหญ่' อาจมีเสริมทัพเพิ่มอีก หลัง 'เชซุส' เดี้ยงซ้ำ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนมีความสุขมากกับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องมีการเคลื่อนไหวบางอย่างในตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้าย หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีม บาดเจ็บอีกครั้ง

'ปืนใหญ่' ถอนแค้นซีซั่นก่อน บุกสอย 'วิลล่า' คาบ้าน 2-0

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ล้างแค้นความปราชัยแบบไป-กลับซีซันที่แล้ว เอาชนะ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา 2-0 ด้วยประตูของ เลอันโดร ทรอสซาร์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม วิลลา ปาร์ก วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

‘ปืนใหญ่‘ ปิดดีลคว้า 'เมริโน' ร่วมทัพ ค่าเสียหาย 32 ล้านปอนด์ รอเปิดตัววีคหน้า

อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ตกลงค่าตัว มิเกล เมริโน กองกลาง รีล โซเซียดัด แบบปากเปล่า 32.67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,470 ล้านบาท)

'อาร์เตตา' พอใจ 'ปืนใหญ่' เก็บสามแต้ม หลังเชือด 'วูล์ฟส์แม้หืดจับ

 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พอใจผลงานของทีมที่สามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ แม้จะหืดจับพอสมควร โดยเกมดังกล่าวพวกเขามีหลายจังหวะที่เกือบเสียประตูอีกด้วย