'สกิลลาชี' ตำนานดาวยิงอิตาลี เสียชีวิตจากโรคมะเร็งในวัย 59 ปี

“โตโต้” ซัลวาตอเร่ สกิลลาชี อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี ชุดอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 1990 เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียง 59 ปี จากโรคมะเร็งที่รักษามาอย่างยาวนาน 2 ปี

ก่อนหน้านี้อดีตกองหน้าทัพ “อัซซูรี่” ต้องต่อสู้กับโรคร้ายมาตั้งแต่ปี 2022 หลังถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ ผ่านการผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนที่สุดท้ายจะจากโลกใบนี้ไปอย่างสงบเมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 ตามแถลงการณ์จากครอบครัว

ผลงานที่ทำให้ทั่วโลกรู้จัก สกิลลาชี คือฟอร์มสุดฮอตยิงกระจายในศึกฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลีเป็นเจ้าภาพ ก่อนคว้ารางวัลดาวซัลโวด้วยจำนวน 6 ประตู นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

สำหรับ ซัลวาตอเร่ สกิลลาชี่ ติดทีมชาติในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ทั้งหมด 16 เกม ทำไป 7 ประตู เคยลงเล่นให้กับ เมสซินา, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ จูบิโล่ อิวาตะ ในเจลีกช่วงท้ายการค้าแข้งอาชีพ

ทั้งนี้สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ยืนยันต่อการจากไปของตำนานรายนี้ และประกาศให้เกมการแข่งขันฟุตบอลลีกในแดนมะกะโรนีทุกระดับ มีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 1 นาทีก่อนเกมจะเริ่มอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กลัฟ คณาวุฒิ' เฉิดฉายกลางมิลาน ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ X ไทยและต่างประเทศ

หล่อตะโกนข้ามทวีปกับความปังของพระเอกหนุ่ม "กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์" ที่ยังเดินหน้าทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในฐานะ Brand Ambassador ของ Gucci ที่เจ้าตัวบินลัดฟ้าไปยังแดนแฟชั่น เพื่อร่วมชมแฟชั่นโชว์ Gucci คอลเลกชั่น Spring/ Summer 2025 ในงาน Milan Fashion Week ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันก่อน

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกรายงานญี่ปุ่น ประเมินผลวัคซีนโควิดกับการเกิดมะเร็ง

วัคซีนนั้นทำให้ระบบการตรวจตราเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดมะเร็งนั้นถดถอยลงโดยเฉพาะในระบบ ที่เรียกว่า innate immunity และความบกพร่องห่วงโซ่ ในระบบภูมิคุ้มกัน

ศูนย์จีโนมฯ จับตาโอมิครอน KP.2.3/XEC ลูกผสมพันธุ์ใหม่ แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โอมิครอน KP.2.3/XEC : ลูกผสมสายพันธุ์ใหม่แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 302 ราย ดับเพิ่ม 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 8 - 14 กันยายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 302 ราย