'เทน ฮาก' เอ่ยปากชื่นชม 'อูการ์เต' หลังประเดิมตัวจริงเกมแรกในคาราบาว

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับชาวอุรุกวัย ที่ลงสนามแบบเต็มเกม มีส่วนพา “ปีศาจแดง” เก็บชัยเหนือ บาร์นสลีย์ 7-0 ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว อูการ์เต ถูกส่งไปคุมแดนกลางร่วมกับ คาเซมิโร ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 62 โดยเจ้าตัวทำผลงานในการคุมแดนกลางของทีมได้ดี มีส่วนร่วมกับทีมค่อนข้างเยอะ

“ผมคิดว่าเขา (อูการ์เต) เล่นได้ดี และมันเป็นการลงสนามตั้งแต่นาทีแรกเป็นหนแรกของเขา” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“คุณต้องหาตำแหน่งที่ลงตัวให้เจอ ในแง่ของทีมก็ต้องประคับประคองให้ทรงเหมาะสม จนในที่สุดก็สามารถจับจุดได้ คุณสามารถเห็นระดับการเล่น เขาสามารถเติมความแข็งแกร่งให้แก่ขุมกำลังของพวกเรา”

“เรื่องที่จะต่อยอดคือเมื่อไหร่ก็ตามที่เราตั้งลำได้ เราสามารถหาพื้นที่ซึ่งสามารถเล่นได้ จากนั้นก็ยืนกันแน่น สามารถเพรสซิ่งไปทั้งทีม เพื่อชิงบอลตรงหน้า เมื่อนั่นผมคิดว่าคู่แข่งทีมไหนเจอเราที่เล่นได้แบบนี้ก็ถือเป็นโจทย์ยากของพวกเขาแน่ๆ”

“มันทำให้พวกเร่ากลายเป็นทีมที่เล่นด้วยลำบาก ซึ่งนั่นคือสถานะที่เราควรจะเป็น” นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับ มานูเอล อูการ์เต ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ที่ “ปีศาจแดง” คว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ทีผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ที่ค่าตัวเบื้องต้น 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ชมเปาะ 'เดอ ลิกต์' ผลงานสุดแจ่ม แม้ยังฟิตไม่เต็มถัง

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ มัทไธจ์ค เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่โหม่งประตูให้ทีมไป 1 ลูก ทีมเกมที่บุกต้อน เซาแธมป์ตัน 10 ตัว ด้วยสกอร์ 3-0

บอร์ด 'แมนฯ ยู' ยังหนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้พ่ายคาบ้านเกมแดงเดือด 0-3

เอริก เทน ฮาก ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบอร์ดบริหารของสโมสร แม้ล่าสุดพา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล 0-3 ก็ตาม

'ดิอาซ' เหมาสองเม็ด 'ลิเวอร์พูล' บุกเชือดนิ่ม 'แมนฯ ยู' 3-0

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยัดเยียดความปราชัยเกมแรกแก่ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขาดลอย 3-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน

สื่อผู้ดีตัดเกรดชม 'แมนฯ ยู' จบตลาดซัมเมอร์ยอดเยี่ยม

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ออกมาทำสกู๊ปชื่นชม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในสโมสรของพรีเมียร์ ลีก ที่เคลื่อนไหวมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเดินเรื่องในตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม และก็สามารถเสริมทัพด้วยการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามามากถึง 6 ราย

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'อูการ์เต' ส่งท้ายตลาดซัมเมอร์ ค่าตัวรวมอ็อปชั่น 50.4 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ เปิดตัว มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในราคาค่าตัว รวมแอดออนส์อยู่ที่ 50.4 ล้านปอนด์

'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน