'ขุนศึกเล็ก'รับกดดัน แต่มั่นใจชนะ'ริวกิ มาซึดะ' ลุ้นรับเงินล้านที่ราชดำเนิน21ก.ย.นี้

หลังจาก ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน พลาดท่าโดนหมัดขวาของ ริวกิ มาซึดะ พ่ายน็อกยก 2 เสียแชมป์รุ่นแบนตัมเวท เวทีราชดำเนินในการชกศึก RWS Japan ที่ทิปสตาร์ โดม จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา และ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ที่เวทีราชดำเนิน ในวันที่ 21 ก.ย. ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน จะขึ้นเวทีในฐานะผู้ท้าชิงและหวังถอนแค้นเอาชนะนักชกชาวญี่ปุ่นเพื่อนำเข็มขัดแชมป์กลับคืนมาให้ได้ พร้อมยอมรับว่าไฟต์ที่เสียตำแหน่งเป็นเพราะมีความตื่นเต้นมากในการไปชกต่างประเทศเป็นครั้งแรกและยังมีปัญหาเรื่องกดดันจากเสียงเชียร์ของแฟนมวยญี่ปุ่น รวมทั้งเรื่องอาหารที่กินไม่ค่อยได้ นอกจากอาหารที่แม่นำเอาไปจากประเทศไทย

“หลังจากพ่ายน็อกลงมา ช่วงแรกผมยอมรับว่าทำใจไม่ค่อยได้เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้แค่นั้น เสียใจหลายวันมากครับ ต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์ถึงจะกลับมามั่นใจในตัวเองอีกครั้ง พอแพ้กลับมาก็มีคนแสดงความเห็นด้านลบในโซเชียลมีเดียมาก แต่ผมไม่ได้รู้สึกอะไรปล่อยเขาไป บางคนก็บอกว่าไฟต์นี้ผมจะแพ้อีกก็ไม่ได้สนใจ เพราะคนที่ให้กำลังใจผมก็มีมากครับ”

ขุนศึกเล็ก กล่าวว่าการชกในไฟต์นี้เป็นการชกที่เวทีราชดำเนินที่คุ้นเคยดี มีความมั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะ ผลจะออกมาไม่เหมือนเดิมแน่นอน ครั้งนี้ซ้อมหนักมากนานกว่าเดือนแล้ว คราวที่แล้วผิดพลาดเพราะโดนต่อยที่ข้างๆท้อง จนมือหล่นและทำให้โดนถล่มน็อกแต่ครั้งนี้ได้แก้เกมที่จะรับมือเขาไว้หมดแล้ว เอาไว้พิสูจน์กันบนเวทีและยืนยันว่าจะได้เห็นศอกที่เป็นอาวุธเด็ดแผลงฤทธิ์แน่นอน

“แต่ถามผมว่ากดดันมากไหมในการชกหนนี้ก็ยอมรับตามตรงว่ามากครับ เหตุผลก็เพราะผมไม่แพ้ใครมานานแล้ว บางทีก็กลัวว่าจะคืนฟอร์มกลับมาไม่ได้เหมือนกัน ถ้าชนะบ้างแพ้บ้างก็อาจจะไม่รู้สึกอะไรมากเท่านี้ ผมเคยมีความรู้สึกนะครับว่าไม่อยากทำอะไรเลยหลังแพ้มาซึดะ แต่ถ้ามีอารมณ์อย่างนี้เกิดขึ้นผมก็จะหยุดกลับไปพักดีกว่า ไม่พยายามคิดถึงอีก”

ขุนศึกเล็ก ระบุว่าครั้งนี้เตรียมตัวมาดีมาก ซ้อมหนัก เป้าหมายแรกที่ตั้งใจจะทำให้ได้ก็คือเข็มขัดแชมป์ต้องกลับมาอยู่ที่ราชดำเนิน ยอมรับว่า ริวกิ มาซึดะ มีฟุตเวิร์คที่ดี มีความว่องไวตามแบบฉบับของนักมวยคิกบ็อกซิ่งแต่ยืนยันว่าเตรียมแผนแก้เกมไว้แล้ว

“ผมไม่คิดว่าตัวเองจะกลายเป็นนักมวยแพ้หมัดอย่างที่มีบางคนวิจารณ์กัน ไฟต์ที่แล้วผมผิดพลาดไปแต่จะไม่มีทางเกิดขึ้นอีก ขอย้ำอีกครั้งว่าผมจะเป็นผู้ชนะและกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้งได้แน่นอน”

ในขณะที่ “คุณแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ Rajadamnern World Series 2024 และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนินกล่าวว่า  การชกไฟต์นี้จะเป็นไปตาม หลักเกณฑ์ที่นำมาใช้ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT โดย หากมีฝ่ายใดชนะน็อก จะได้รับเงินล้านแน่นอน

“หมายความว่า ขุนศึกเล็ก กับ ริวกิ มาซึดะ ในวันเสาร์นี้ ใครชนะคะแนนได้เงินรางวัลพิเศษ ไม่รวมค่าตัวแน่นอน 500,000 บาท และหากเป็นการชนะน็อกก็จะได้รับเงินรางวัลพิเศษเพิ่มเป็น 1,000,000 บาท แต่ถ้าไม่มีการน็อกเอาท์เกิดขึ้นและทั้งคู่ชกกันได้ดุเดือดเข้าตาก็จะได้โบนัสเพิ่มไปอีกคนละ 250,000 บาท นั่นหมายความว่าหากเป็นไฟต์ดุเดือดผู้ชนะจะได้รับ 750,000 บาท ผู้แพ้จะได้รับ 250,000 บาท ไม่รวมค่าตัว เว้นแต่มีการเต้นหรือไม่ออกอาวุธเป็นเวลานานจนถูกกรรมการตักเตือนหลายครั้ง ก็จะงดแจกโบนัสทั้งหมด”

การชกครั้งนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 ก.ย. นี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน ใน RWS - Rajadamnern World Series 2024 ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200  ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เริ่มเวลา 21.15 น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชนะน็อคไฟต์ละล้าน' RWSราชดำเนินเพิ่มมูลค่าแชมป์ ยกระดับมวยไทย

เวทีราชดำเนินเดินหน้าสุดตัวผลักดันระบบนิเวศมวยไทย สร้างงานสร้างรายได้ให้กับนักมวยไทยและบุคลากรวงการมวยนับหมื่นอาชีพต่อปี เพื่อเป้าหมายให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ “เวิลด์คลาส” อย่างมั่นคงและยั่งยืน

'แมตต์ บราวน์'ฉายา'จอมอมตะ' ตำนานนักสู้จากUFC เข้าชมศึกRWS

แมตต์ บราวน์ นักสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวอเมริกัน เจ้าของฉายา “จอมอมตะ” ผู้มีชื่อเสียงในฐานะนักชกสุดแกร่งในรายการ Ultimate Fighting Championship (UFC) ได้เดินทางมาชมมวยที่เวทีราชดำเนินเมื่อเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ในศึก RWS พร้อมความประทับใจที่ได้ชมการชกของ ยอดวิชา ยอดวิชายิม เอาชนะคะแนน ซาจ๊าด ซัตตารี เพราะเป็นฮีโร่ในดวงใจและติดตามการชกมานานแล้ว

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย