'มิเกล'แฮปปี้ไทย รวมพลังถล่มคิวบา10-5 เข้า16ทีมเป็นทีมแรก 'มูฮัมหมัด'คว้ารางวัล

มิเกล แฮปปี้ ทีมชาติไทย รวมพลังในครึ่งหลัง จนเอาชนะ คิวบา ได้ตามเป้า 10-5 เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก 2024 ด้าน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ อิทธิชา ประภาพันธ์ สุดดีใจที่พาทีมเข้ารอบได้เช่นกัน บอกรอบต่อไปจะเจอกับใคร ขอทำให้ดีที่สุด ขณะที่ “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทย พอใจฟอร์มแข้งช้างศึกในครึ่งหลัง ชมโค้ช มิเกล โรดริโก้ แก้เกมได้ดี นำความสุขมามอบให้คนไทยทั้งประเทศได้สำเร็จ

จากเกมที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ คิวบา 10-5 ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน นัดที่ 2 ของกลุ่มบี เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 ทำให้ ทีมชาติไทย มี 6 คะแนน การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว

มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “คิวบา ไม่ใช่คู่แข่งที่เราจะประมาทได้ แต่ครึ่งหลังเราดึงสติกลับมาได้ รูปเกมดีขึ้นมาก ผมแฮปปี้ที่ลูกทีมกลับมาเอาชนะได้ในเกมนี้”

“เกมในครึ่งหลังก็ไม่ใช่งานง่ายของเรา แต่เราได้แสดงถึงความสามัคคี รวมพลังกัน และแสดงความสามารถออกมาได้เต็มที่จนเอาชนะได้”

“ตอนนี้เรามี 6 แต้มเต็ม ก็ดีใจมาก ทำให้หลายๆทีมอิจฉาเราพอสมควร เพราะเราได้ผ่านเข้ารอบแล้ว ก็รู้สึกดีสุดๆ สุดท้ายหก็ขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนที่สนับสนุนพวกเรามาตลอด” มิเกล กล่าว

ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พ่อมดฟุตซอลไทยรุ่นที่ 3 ซึ่งคว้ารางวัล Player Of The March ในเกมนี้ หลังทำได้ 2 ประตู ได้กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือ 3 แต้ม วันนี้เป็นเกมที่ไม่ง่ายในเวทีฟุตซอลโลก เขาก็เตรียมทีมมาสู้กับเรา ครึ่งแรกเราอาจะมีข้อผิดพลาด แต่เราก็ร่วมแรงร่วมใจกันกลับมาได้”

“ดีใจครับที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้ว และไม่ว่าจะเจอกับใครก็เต็มที่แน่นอนครับ” เจ้าเหม็ด กล่าว

ด้าน อิทธิชา ประภาพันธ์ แนวรับผู้ยิง 2 ประตูในเกมนี้เช่นกัน กล่าวว่า “ดีใจครับเหมือนได้ปลดล็อค เพราะได้มาเวิลด์คัพเป็นครั้งแรก ก็ดีใจครับที่ทำประตูได้ ส่วนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็จะทำให้ดีที่สุดครับไม่ว่าจะเจอกับใคร ฝากถึงแฟนๆชาวไทยช่วยเชียร์พวกเราด้วยครับ เราจะพยายามสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้”

ขณะที่ “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “วันนี้เราทำได้ตามเป้า ครึ่งหลังเราทำได้เยี่ยมมาก แต่ครึ่งแรกอาจจะตัดขัดนิดหน่อย แต่ก็ปรับปรุงจนกลับมาได้ นำความสุขมาให้คนไทยทั้งชาติได้สำเร็จ”

“ต้องให้เครดิตโค้ช (มิเกล โรดริโก้) วางแผนแก้เกมได้ดี และนักกีฬาของเราก็ไม่ยอมแพ้ ซึ่งเราได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย สร้างประวัติศาสตร์ชนะทีมจากโซนยุโรป ชนะทีมจากโซนคอนคาเคฟ ก็ต้องขอขอบคุณคนไทยทั้งชาติที่ให้กำลังใจพวกเราครับ” สุทิน กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะพบกับ บราซิล วันที่ 20 กันยายน 2567 ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ต้อน 'คิวบา' 10-5 การันตีคว้าตั๋วน็อกเอาท์ฟุตซอลโลก

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เหมาคนเดียว 3 ประตู พา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย เก็บชัยเหนือ ทีมชาติคิวบา 10-5 คว้าสามแต้ม พร้อมการันตีเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

'อีเกิลส์' สุดเซ็งโดนทีเด็ด 'ฟอลคอนส์' จอมทัพ 'เคาซินส์' โชว์เก๋าพาทีมเยือนเก็บชัย

แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ปาดหน้าแซงชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ อย่างดุเดือด 22-21 คะแนน ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล "มันเดย์ ไนท์" ที่สนามลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาไทย

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

'คุณหญิงปัทมา'ไม่ลงชิงเก้าอี้ ประธานIOCคนใหม่ ยินดีหนุน7แคนดิเดต

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ปฎิเสธไม่ขอลงชิงตำแหน่งประธานไอโอซี คนใหม่ หลังจากถูกทาบทามจากหลายฝ่ายไปก่อนหน้านี้ ด้วยมีภารกิจที่มากอยู่แล้ว พร้อมยินดี สนับสนุน 7 แคนดิเดต ที่ลงชิงตำแหน่ง เพราะล้วนรู้จัก และสนิทกับทุกคน ซึ่งต่างก็มีความรู้ความสามารถ ที่จะนำพาองค์กรเดินหน้าไปได้