'โต๊ะเล็กช้างศึก' ต้อน 'คิวบา' 10-5 การันตีคว้าตั๋วน็อกเอาท์ฟุตซอลโลก

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เหมาคนเดียว 3 ประตู พา “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย เก็บชัยเหนือ ทีมชาติคิวบา 10-5 คว้าสามแต้ม พร้อมการันตีเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ณ ประเทศอุซเบกิสถาน วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 ขุนพล “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม

เกมนี้เฮดโค้ชมิเกล โรดริโก จัดทัพผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบไปด้วย อรุษ เส็นบัตร (GK), อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, รณชัย จูงวงษ์สุข

ผ่านไป 4 นาที แม้ ไทย จะครองเกมได้เหนือกว่า แต่กลายเป็น คิวบา ที่ยิงประตูนำไปก่อน 1-0 จาก คริสเตียน วาเลียนเต้

หลังโดนนำไปไม่ถึง 2 นาที ไทย ตามตีเสมอ 1-1 อย่างรวดเร็ว จากลูกคิก-อิน ด้านข้าง บอลมาถึง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ยิงผ่านมือนายทวารคิวบาเข้าไป

เกมมาถึงนาทีที่ 12 ไทย ได้ประตูแซงนำ 2-1 จากความผิดพลาดของผู้เล่น คิวบา ที่ส่งบอลกันพลาด โดน รณชัย จูงวงษ์สุข ฉกไปได้ ก่อนหลุดเข้าไปยิงผ่านมือ

นาทีที่ 14 “โต๊ะเล็กช้างศึก” มาได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากลูกคิก-อิน อีกครั้ง ไทย ฉวยโอกาสส่งบอลเร็ว และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แปง่ายๆ เข้าไป

อย่างไรก็ตาม ไทย มาเสียประตูจากความผิดพลาดของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ไปทำช้าหน้ากรอบเขตโทษตัวเองจนโดน คริสเตียน โมเรฆ่อน ฉกไปได้ ก่อนยิงโล่งๆ เข้าไป คิวบา ตีตื้น 2-3

ถัดมาเพียง 10 วินาที ไทย จากความผิดพลาดของ อลงกรณ์ จันทร์พร ที่พยายามหลอกล่อผู้เล่นฝั่งตรงข้ามแต่โดนฉกหน้าประตูตัวเอง และเป็น ดายาน คอติย่า ซัดเข้าไป คิวบา ตีเสมอ 3-3

ก่อนหมดครึ่งเวลาแรกเพียงนาทีเศษ ไทย เกือบจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ คริสเตียน มาเรฆ่อน ทำพลาดบริเวณกลางสนาม โดน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ฉกไปได้ ก่อนเลี้ยงไปล่อเป้าและซํดเข้าไป แต่ผู้ตัดสินดูวิดีโอ ซัพพอร์ต เห็นว่า มูฮัมหมัด ไปทำแฮนด์บอลเสียก่อน จึงปฏิเสธการให้ประตู และจบครึ่งเวลาแรก ไทย เสมอ คิวบา 3-3

ครึ่งหลัง ไทย ที่โหมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูนำ 4-3 ในนาทีที่ 26 จากจังหวะลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา ไหลสั้นๆมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดแสกหน้าผู้รักษาประตูคิวบาเข้าไป

เข้าสู่นาทีที่ 29 ไทย ขยับห่างไปอีกเป็น 5-3 จากจังหวะลูกเตะมุมจากทางฝั่งซ้าย อิทธิชา ประภาพันธ์ ซัดเต็มข้อเข้าไปอย่างสุดสวย

ถัดมาไม่ถึง 30 วินาที ไทย ทำสกอร์เพิ่มเป็น 6-3 จากลูกคิก-อิน ทางฝั่งขวา และก็เป็น อิทธิชา ประภาพันธ์ ซัดเข้าไป

ไทย ยังเดินเกมไม่หยุด ถัดมาเพียงแค่ 20 วินาที ก็ทำสกอร์ห่างออกไปอีกเป็น 7-3 จากจังหวะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ฉกบอลไปจากคิวบา ก่อนเลี้ยงจี้และยิงผ่านมือนายทวารคู่แข่งเข้าไป

เข้าสู่ น.30 คิวบา ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตีติ้นมาเป็น 4-7 หมายเลข 10 อย่าง อีดวน มาร์ติเนซ เลี้ยงจี้มาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนยิงผ่านมือผู้รักษาประตูของ ไทย เข้าไป

น.32 ไทย หนีออกไปเป็น 8-4 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้บอลบริเวณกลางสนาม ก่อนเลี้ยงมาหน้ากรอบเขตโทษ และตัดสินใจยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งเป็นจรวดเข้าประตูไป

น.36 คิวบา ที่เล่นเพาเวอร์เพลย์ แต่ไม่สามารถทำประตูได้ ก่อนจะเป็น ไทย ได้โอกาสสวนกลับ และเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา สังหารไม่พลาด “โต๊ะเล็กช้างศึก” หนีเพิ่มเป็น 9-4

กำลังจะเข้าสู่นาทีที่ 37 คิวบา ตีตื้นมาอีกเป็น 5-9 จากลูกยิงไกลของ คริสเตียน โมเรฆ่อน ซัดเต็มข้อ อรุษ เส็นบัตร

น.38 ไทย ขยับสกอร์เพิ่มอีก เป็น 10-5 เมื่อนายทวารคิวบา อย่าง เปเรซ ไปเตะวืด บอลค่อยๆ กลิ้งไปชนเสา ก่อนเด้งมาเข้าทาง สราวุท ผลาพฤกษ์ ยิ่งนิ่มๆเข้าไป

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน ไทย ไล่ถล่ม คิวบา ขาดลอย 10-5

จากชัยชนะในแมตช์นี้ส่งผลให้ทีมชาติไทยการันตีผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยเกมหน้า “โต๊ะเล็กช้างศึก” จะต้องแย่งแชมป์ของกลุ่ม บี กับทีมชาติบราซิล ในวันที่ 20 กันยายนนี้ เวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจ ฟุตซอลไทยรับอัดฉีดรวม3.6ล้าน 'มาดามแป้ง'1ล้าน 'บิ๊กป๋อม-สุทิน'2.6ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด