2นักเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย คว้าสิทธิ์ไปแข่ง'World Games 2025' ที่จีน

ปานเทพ รุจิเรข จบอันดับ 8 ของโลก
สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภท Inline Freestyle เดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬา 2024 World Skate Games ที่ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน ที่ผ่านมา นำโดย นักกีฬาทั้งหมด 8 คนประกอบไปด้วย ปานเทพ รุจิเรข, เชษฐนันท์ ขันจำนง, กานต์ น้ำทับทิมทอง, โยตกูล ลอยถาดทอง, วิริทธิ์พล วงศ์อรรฆยากร, ศสิกานต์ คงปาน, ณัฐนันดา ปสุตนาวิน และ ณิชกานต์ จินุพันธุ์ โดยมี นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมฯ รับหน้าที่ผู้คุมทีม พร้อมด้วย ราชสีห์ ศิษย์ประเสริฐ ผู้ฝึกสอน
 
ผลการแข่งขันของทัพนักกีฬาไทย รายการที่ลุ้นตั๋วไป World Games Chengdu 2025 ในประเภท Speed Slalom และ Classic Slalom ปานเทพ รุจิเรข จบอันดับ 8 ของโลก ในรายการ Speed Slalom Men ขณะที่ ณิชกานต์ จินุพันธุ์ คว้าอันดับ 8 โลกเช่นกัน ในรายการ Speed Slalom Women ทั้งคู่ คว้าตั๋วไปแข่งรายการ World Games 2025 ที่ Chengdu ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ขณะที่ อีก 2 สเก็ตเตอร์ไทย ทั้งเชษฐนันท์ ขันจำนงค์ รายการ Classic Slalom Men ที่จบอันดับ 10 ของโลก และ ศศิกานต์ คงปาน รายการ Speed Slalom Women ที่จบอันดับ 13 ของโลก ยังมีโอกาสลุ้นตั๋วที่นั่งสุดท้ายเพื่อไป World Games Chengdu 2025 โดยได้สิทธิ์ลุ้นโควต้าในการชิงตั๋วไป World Games อีกครั้ง ที่ประเทศ Hong Kong ระหว่างวันที่ 10-14 ตุลาคม นี้
 
ส่วนประเภท Freestyle Slide Men โยตกูล ลอยถาดทอง จบอันดับที่ 5 ของโลก ขณะที่ วิริทธิ์พล วงศ์อรรฆยากร จบอันดับ 7 ของโลก และ ประเภท Pair Slalom กานต์ น้ำทับทิมทอง และ ณัฐนันดา ปสุตนาวิน จบอันดับที่ 15 ของโลก
 
สำหรับการแข่งขัน World Skate Games จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศอิตาลี หลังจากที่เคยจัดที่ หนานจิง จีน เมื่อปี 2017, บาร์เซโลนา สเปน (2019) และ บัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา เมื่อปี 2022 โดยคาดว่ามีผู้เข่าร่วมแข่งขันกว่า 12,000 คน ทั้งนักกีฬา โค้ช และ เจ้าหน้าที่จาก 100 ประเทศทั่วโลก โดยแข่งขันทั้งหมด 12 ชนิดกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าอีสาน เร่งระบายลงโขง ลุยเยียวยาเชียงราย

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าพื้นที่ภาคอีสาน เร่งระบายลงแม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด เดินหน้าเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย จ่ายชดเชยโรงแรมหลังให้ประชาชนพักฟรี

'จีน' สั่งแบนบุคลากรกีฬา 43 ราย ข้อหาเล่นการพนัน-ล็อคผลแข่งขัน

วงการฟุตบอลจีน ประกาศแบนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 43 รายตลอดชีวิต จากข้อหาเล่นการพนัน และล็อคผลการแข่งขันในวงการลูกหนังอาชีพ โดยมีอดีตนักเตะทีมชาติจีน 3 ราย และซน จุน-โฮ นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ รวมอยู่ด้วย ตามการรายงานจากสำนักข่าว ซินหัว ของจีน

'อิชิอิ'ชมแข้งเวียดนามศักยภาพดี แต่มีวิธีปราบ ศึก'LP BANK CUP 2024'

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 จัดงานแถลงข่าวของ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสนามพบกับ เวียดนาม

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ

'อิชิอิ'เผยเหตุผล หลังไร้ตัวเก๋า'ตังค์-อุ้ม-มุ้ย-เจ' ติดชุด'LPBANK CUP'ที่เวียดนาม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567

'ช้างศึก' เปิดชื่อ 23 นักเตะลุยอุ่นเครื่องปะทะ 'รัสเซีย-เวียดนาม' มีหน้าใหม่ 5 ราย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น