นักหวดระดับโลกเข้าครัว โช​ว์ฝีมือปรุงเมนูเด็ด 'ต้มยำกุ้ง-ห่อหมก'

คาเทริน่า ซิเนียโคว่า (กลาง) จากเช็ก เจ้าของเหรียญทองคู่ผสม โอลิมปิก2024 / แอนนา บอนดาร์​ (ขวา) จากฮังการี และ เลอร่า ซีเก้มุนด์ จากเยอรมนี
การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ยังคงเดินหน้าโปรโมทมนต์เสน่ห์และซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งกำลังชิงชัยกันอยู่ในขณะนี้ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจบลงในวันที่ 22 ก.ย. 2567
      
ล่าสุด ได้เชิญ 3 นักเทนนิสระดับโลก ได้แก่ คาเทริน่า ซิเนียโคว่า เจ้าของเหรียญทองประเภทคู่ผสม โอลิมปิกเกมส์ 2024 มืออันดับ 37 ของโลกจากเช็ก และยังเป็นมือวางอันดับ 2 ของการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมด้วย แอนนา บอนดาร์​ นักเทนนิสมือ 89 ของโลก จากฮังการี และ เลอร่า ซีเก้มุนด์ มือ 99 ของโลกจากเยอรมนี ร่วมสัมผัสเสน่ห์อาหารไทย อีกหนึ่งซอฟท์พาวเวอร์ของเมืองไทย ผ่านกิจกรรมทำอาหาร ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้การสนับสนุนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อผลักดันให้ต่างชาติได้รู้จักมนต์เสน่ห์ของเมืองหัวหิน และซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้มากขึ้น
      
ก่อนร่วมกิจกรรมทำอาหาร นักเทนนิสทั้ง 3 คน ได้โพสท่าถ่ายรูปกับรถไฟขนาดเล็กสีแดงเบอร์กันดี ที่ให้บริการรับส่งลูกค้าภายในบริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท แลนด์มาร์กสำคัญของโรงแรมที่ใครมาเยี่ยมเยือนต้องแวะมาถ่ายรูปเพื่อเช็คอิน โดยรถไฟดังกล่าวยังถือเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงเมืองหัวหินในยุคที่การท่องเที่ยวด้วยรถไฟมายังเมืองหัวหินได้รับความนิยมด้วย
      
จากนั้นนักเทนนิสระดับโลกทั้ง 3 คนได้ลงมือปรุงอาหารไทย ที่ห้องอาหารจรัส ภายในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โดยมี "เชฟอิษฐ์" พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์ เชฟรุ่นใหม่ที่เคยผ่านการทำงานในร้านอาหารดังในต่างประเทศ อีกทั้งเคยผ่านการเป็นผู้ช่วยเชฟจากรายการ เชฟกระทะเหล็ก และมีประสบการณ์กับการทำงานครัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10  ปี คอยแนะนำและสาธิตการทำอาหารไทย
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมนูอาหารไทยที่ทีมเชฟได้เลือกมาให้นักเทนนิสทั้ง 3 คนได้ลองทำคือ "ต้มยำกุ้ง" เมนูซุปเผ็ดร้อนที่ขึ้นชื่อของเมืองไทย และยังเป็นเมนูดังที่ชาวต่างชาติหลายคนชื่นชอบและรู้จักเป็นอย่างดี รวมถึงเมนูต้นตำรับอาหารพื้นเมืองของไทยอย่าง "ห่อหมกคุณย่า" ที่ขึ้นชื่อที่สุดของเมืองหัวหิน โดยนักเทนนิสไทยทั้ง 3 คน ได้สวมหมวกและผ้ากันเปื้อนเตรียมพร้อมเพื่อความสะอาดก่อนลงมือทำ โดยเริ่มทำเมนูต้มยำกุ้งเป็นลำดับแรก ก่อนจะปิดท้ายด้วยการทำห่อหมก
      
ทั้งนี้ ตลอดช่วงเวลาเรียนทำอาหารไทย "เชฟอิษฐ์" คอยสาธิตวิธีการทำอาหารไทยทั้ง 2 เมนู ตั้งแต่ขั้นตอนแรกถึงขั้นตอนสุดท้าย และปล่อยให้นักกีฬาสาวทั้ง 3 คน ได้สนุกไปกับการเรียนรู้และฝึกทำด้วยตนเองในทุกขั้นตอน ซึ่งทั้ง 3 คนมีท่าทีตื่นเต้น ยิ้มแย้มและสนุกกับการลงครัวทำอาหารไทยด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก โดยเมื่อทำเสร็จแล้วก็ไม่พลาดลิ้มรสอาหารไทยทั้ง 2 เมนู ซึ่งก็ตักชิมไปหลายคำ แสดงให้เห็นว่าทุกคนต่างก็ประทับใจในรสชาติอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์ทั้ง 2 เมนู  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

'ไทยแลนด์ โอเพ่น'มาอีกครั้ง เอาใจคอเทนนิส16-22ก.ย.นี้ ดูติดสนามที่อารีน่า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานจัดการแข่งขัน Thailand Open 2024 เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง รายการใหญ่ ซึ่งจัดมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งครั้งล่าสุด ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุด กลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ในฐานะผู้จัดฯ ได้แจ้งว่าจะจัด ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้อีกครั้ง เพื่อเอาใจแฟนกีฬาเทนนิส

'หมิว,เม'ยังไม่พลาด ควง'ไตเติ้ล-เจน' เข้าตัดเชือก'ขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

'กุลวุฒิ-ศุภนิดา'ควง3คู่ผสมไทย เข้ารอบก่อนรองฯ แบด'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสฯที่ 16 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบสอง

'เมย์ รัชนก'ชนะสาวอาร์เซอร์ฯ เข้ารอบสอง ขนไก่'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพุธที่ 15 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบเมนดรอว์รอบแรก

'พิชฌามลณ์'เชือดสาวไต้หวัน ลิ่วเมนดรอว์หญิงเดี่ยว ขนไก่'ไทยแลนด์โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอังคารที่ 14 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก และประเภทคู่ผสม รอบเมนดรอว์