'ชนะน็อคไฟต์ละล้าน' RWSราชดำเนินเพิ่มมูลค่าแชมป์ ยกระดับมวยไทย

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series และ กรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน

เวทีราชดำเนินเดินหน้าสุดตัวผลักดันระบบนิเวศมวยไทย สร้างงานสร้างรายได้ให้กับนักมวยไทยและบุคลากรวงการมวยนับหมื่นอาชีพต่อปี เพื่อเป้าหมายให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ “เวิลด์คลาส” อย่างมั่นคงและยั่งยืน

"แบงค์"เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series และ กรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน กล่าวว่า มวยไทยถือว่าเป็นหนึ่งใน Soft Power สำคัญของประเทศไทย เพราะถือว่าเป็นกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และเป็นแรงดึงดูดสำคัญที่ทำให้ชาวต่างประเทศที่เดินทางมาไทยจะต้องเข้าไปสัมผัส “มวยไทย” ถึงขอบสนาม

ในส่วนของเวทีราชดำเนิน นอกจากรายการ “RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” ซึ่งเป็นรายการเรือธงของเวทีราชดำเนินซึ่งจัดแข่งเป็นปีที่ 3 แล้ว เวทีราชดำเนินยังยกระดับเพิ่มคุณค่าให้กับการชิงเข็มขัดแชมป์ของเวทีราชดำเนิน ด้วยการจัด RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ซึ่งกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์แทบทุกไฟต์ และนักมวยที่ร่วมรายการสามารถสร้างรายได้ก้อนโต สามารถใช้มวยไทยเปลี่ยนชีวิตได้

“ขุนศึกเล็กชกซูเปอร์ไฟต์หนแรกชนะคะแนนกุมารดอยเมื่อ 6 เม.ย.ได้รางวัลพิเศษ 7.5 แสนบาท ไม่รวมค่าตัว พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวตของเวทีราชดำเนินมาครอง ไฟต์ต่อมาเมื่อ 11 พ.ค. ป้องกันแชมป์ด้วยการน็อก “เพชรสยาม” ในยกที่ 3 รับเงินรางวัลพิเศษไปอีก 1 ล้านบาท รวมสองไฟต์สามารถสร้างรายได้ไปกว่า 2 ล้านบาทภายในเวลาสองเดือน ถือเป็นรายได้ที่มากที่สุดในชีวิตของนักชกวัย 19 ปี และเป็นสองไฟต์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับขุนศึกเล็กในวงการมวยไทยทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก”

“ขุนศึกเล็กมีคิวจะขึ้นชกเพื่อทวงเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวทของเวทีราชดำเนินกับ ริวกิ มาซึดะ ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ที่เวทีราชดำเนิน ในวันที่ 21 ก.ย. นี้ และหากเอาชนะได้นอกจากได้แชมป์กลับคืนมาก็จะมีโอกาสได้เงินล้านอีก เท่ากับว่าอาจสามารถทำเงินได้ถึง 3 ล้านบาทในการต่อยสามไฟต์ในปีนี้ที่เวทีราชดำเนินของขุนศึกเล็ก ก่อนหน้านั้นก็มี ฉลาม พรัญชัย และ  โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ชกไฟต์เดียวในซูเปอร์ไฟต์ได้เงินเกือบล้านเช่นกัน ส่วนในศึก RWS ในซีซั่นที่ผ่านๆมา คนเป็นแชมป์ก็สามารถทำเงินรางวัลรวมค่าตัวได้ในระดับสามล้านไปถึงห้าล้านบาทสามารถเปลี่ยนชีวิตให้กับนักมวยไทยชั้นนำหลายๆคนเลยทีเดียว”

“คุณแบงค์” กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันเวทีราชดำเนินมีการจัดชกมวยถึงปีละกว่า 360 รายการ ทั้งที่เวทีราชดำเนินเอง รวมไปถึงการจัดรายการมวยไทยที่ต่างประเทศ สร้างโอกาสให้นักมวยจำนวนกว่า 5,000 คนได้โอกาสขึ้นชก  ทางเวทีต้องการสนับสนุนตั้งแต่ระดับรากหญ้าไปถึงระดับซูเปอร์สตาร์  หัวใจสำคัญคือการสร้างระบบ สร้างพื้นที่ และสร้างโอกาสให้นักมวยหลายพันคนต่อปี มีโอกาสได้ไต่เต้าไปเป็นนักชกระดับแถวหน้า รับรายได้ไฟต์ละเป็นล้านหากมีฝีมือและผลงานที่ดีต่อเนื่อง และผลักดันให้เพดานรายได้ของนักมวยเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เวทีราชดำเนินมีแผนงานที่จะพาสนามมวยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกแห่งนี้ให้เป็น “‘World Class Destination’ มายาวนานกว่าสองปีแล้ว  ไม่ได้มีเพียงเป้าหมายที่จะดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลกให้เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเท่านั้น แต่มองไปถึงการสร้างระบบนิเวศของมวยไทยขึ้นมา สร้างงานสร้างอาชีพให้กับทั้งระบบ ยกระดับมวยไทยสู่ศิลปะการต่อสู้ระดับโลก ต้องการสร้างความมั่นคง ความยั่งยืนให้นักมวยไทย ครูมวยไทย เทรนเนอร์มวยไทย รวมถึงบุคคลากรวงการมวยไทยได้อย่างรอบด้านที่มีจำนวนรวมกันนับเป็นเรือนหมื่น  ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้และมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลให้กับอุตสาหกรรมมวยไทยในประเทศ รวมถึงสร้างการรับรู้กิจกรรมมวยไทยไปทั่วโลก

โดยภายในช่วงสองสามปีนี้ เวทีราชดำเนิน และ RWS มีการจัดรายการมวยไทยใน 10 เมืองทั่วโลกทั้งใน เอเชีย ออสเตรเลีย และ หลายประเทศในยุโรป และรายการ RWS ราชดําเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในปีนี้ก็มีนักมวยไทยชั้นนำจากกว่า 20 ประเทศเข้าแข่งขัน และมีการถ่ายทอดไป 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เป็นการสร้างระบบนิเวศของกีฬามวยไทยและสร้างโอกาสให้กับนักมวยไทย ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงเผยแพร่กีฬาและศิลปะมวยไทยไปทั่วโลก

หัวใจสำคัญของเวทีราชดำเนินที่อยากจะสื่อสารก็คือ เราต้องการพามวยไทยเข้าสู่ยุคใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย ทั่วโลก และใช้แนวทางการทำงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน คือเราจะไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน  ให้เวทีราชดำเนินเป็นองค์กรร้อยปีที่อยู่คู่กับวงการมวยไทย สร้างงานสร้างอาชีพให้กับนักมวยไทยและบุคลากรวงการมวยไทยไปตลอดครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เปิดฉากมวยไทยเยาวชนโลก หนุนซอฟต์พาวเวอร์รัฐบาล คาดสะพัด 500 ล้าน

เปิดฉากศึกมวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 "อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024" นักชกกว่า 100 ชาติประชันฝีมือ พร้อมร่วมส่งเสริมนโยบาย "มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์" ของรัฐบาล หนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

'แมตต์ บราวน์'ฉายา'จอมอมตะ' ตำนานนักสู้จากUFC เข้าชมศึกRWS

แมตต์ บราวน์ นักสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวอเมริกัน เจ้าของฉายา “จอมอมตะ” ผู้มีชื่อเสียงในฐานะนักชกสุดแกร่งในรายการ Ultimate Fighting Championship (UFC) ได้เดินทางมาชมมวยที่เวทีราชดำเนินเมื่อเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ในศึก RWS พร้อมความประทับใจที่ได้ชมการชกของ ยอดวิชา ยอดวิชายิม เอาชนะคะแนน ซาจ๊าด ซัตตารี เพราะเป็นฮีโร่ในดวงใจและติดตามการชกมานานแล้ว

'เศรษฐา' จุดประกายฝรั่งปิดซอยต่อยมวย ต่อยอดธุรกิจ Martial arts 

“เศรษฐา” โพสต์เฟซบุ๊ก ภูเก็ตมีฝรั่งปิดซอยต่อยมวยกันแล้ว หวัอยากให้ทั้ง ฝรั่ง จีน แขก ไทย อยากมาปิดซอยเรียนต่อยมวยที่ประเทศไทย จุดประกายธุรกิจ martial arts 

ชาวต่างชาติเรียนมวยไทยกับ 'บัวขาว' ด้าน 'ไอโอซี' ส่งผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์

ความเคลื่อนไหวหลังจากสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) นำโดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA)

ครม. อนุมัติงบกลาง กรณีฉุกเฉินกว่า 275 ล้านบาท หนุนมวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ 6 โครงการ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 275.65 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานโครงการ MUAYTHAI SOFT POWER ปี 2567