'โค้ชมิเกล'กำชับไทยห้ามประมาทคิวบา 'ศุภวุฒิ-ณรงค์ศักดิ์'ตั้งเป้าเข้า16ทีม

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 19.45 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม INRM Bukhara ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับทีมชาติคิวบา เกมที่สอง กลุ่มบี ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชทีมฟุตซอลไทยนำลูกทีมกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจากที่ฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยเน้นการซ้อมแท็กติกที่ใช้ในเกมกับ คิวบา รวมถึงการจบสกอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กล่าวว่า “ตอนนี้พวกเราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการจะพบกับคิวบา ทุกคนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นหลังนัดแรกเราเอาชนะโครเอเชียมาได้”

“แมตช์ที่สอง ทุกคนตั้งเป้าว่าจะเก็บสามแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบให้ได้ เป้าหมายส่วนตัวอย่างแรกคือช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะก่อน ส่วนเรื่องการยิงประตูก็ขึ้นอยู่ที่รูปเกมและแทคติกของโค้ชในการเข้าทำเกมรุกของเรา”

“เมื่อ 8 ปีที่แล้วในฟุตซอลโลก2016 ผมสามารถทำแฮตทริกเกมเจอกับคิวบาได้ ซึ่งเป็นแฮตทริกแรกในการเล่นฟุตซอลโลกของผมด้วย ยังคงเป็นความทรงจำที่ดีของผมจนถึงปัจจุบัน ครั้งนี้หากมีโอกาสก็หวังที่จะยิงช่วยทีมชาติไทยให้ได้”

“ทีมของเรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงในเรื่องของการแก้เพรสซิ่ง เพราะเกมที่ผ่านมาเราเจอโครเอเชีย เราทำได้ไม่ดีนักในเรื่องของการแก้เพรสซิ่ง ส่วนใหญ่จะเน้นรับเป็นหลัก การเจอคิวบาต้องเปลี่ยนโหมดในการเล่นให้เร็ว เพราะคิวบาคงไม่อยากแพ้เรา เขาต้องขึ้นมาเพรสซิ่งแดนบนเหมือนกัน ซึ่งเราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ต้องพาบอลขึ้นไปข้างหน้าให้เร็วที่สุด”

“ฝากถึงแฟนฟุตซอลชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้พวกเรากันเยอะๆในฟุตซอลโลกนัดที่สองซึ่งเป็นเกมสำคัญในการเข้ารอบต่อไป”

ขณะที่ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน กล่าวว่า “ทีมของเราพร้อมที่จะเจอกับคิวบาในเกมวันพรุ่งนี้ ทุกคนสภาพร่างกายสมบูรณ์ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวมีความมั่นใจพอสมควรที่จะเก็บสามแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไปของเรา”

“ส่วนตัวมองว่าคิวบาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ซึ่งทางโค้ชมิเกลกำชับทุกคนว่าอย่าประมาท เพราะจะเป็นอีกเกมหนึ่งที่ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ฝากถึงแฟนฟุตซอลไทยส่งกำลังใจเชียร์พวกเราให้ได้สามแต้มเพื่อเข้ารอบต่อไปด้วยนะครับ”

โปรแกรมของทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม FIFA Futsal World Cup 2024 จะแข่งขันทุกนัดที่ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน

นัดที่2ทีมชาติไทย พบ คิวบา วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) T Sports 7 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใบเหลืองว่อนเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ล่าสุด 65 ใบ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ล่าสุดทำสถิติใหม่แจกใบเหลืองมากสุด 65 ใบ สื่อดังวิเคราะห์อาจเป็นผลพวงมาจากใบเหลือง-แดงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล