ใบเหลืองว่อนเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ล่าสุด 65 ใบ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ล่าสุดทำสถิติใหม่แจกใบเหลืองมากสุด 65 ใบ สื่อดังวิเคราะห์อาจเป็นผลพวงมาจากใบเหลือง-แดงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล

โดยลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสัปดาห์ล่าสุด เป็นสัปดาห์ที่ 4 จบลงไปด้วย 2 คู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ที่ชัยชนะตกเป็นของทีมเยือนทั้ง อาร์เซน่อล บุกชนะ สเปอร์ส 1-0 และ นิวคาสเซิ่ล บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1

ไฮไลต์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่เข้มงวดมากขึ้นจนมีการแจกใบเหลืองรวมทั้งหมด 65 ใบ เป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีก และยังมีอีก 1 ใบแดงของ แจ็ค สตีเฟ่นส์ ผู้เล่น เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ส่วนเกมระหว่าง บอร์นมัธ กับ เชลซี ที่ทีมเยือนบุกชนะ 1-0 เมื่อวันเสาร์ ก็ทำสถิติใหม่มีใบเหลืองมากสุดต่อหนึ่งนัดที่ 14 ใบซึ่งรวมถึงผู้จัดการทีมสองฝั่งทั้ง อันโดนี่ อีราโอล่า และ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ได้ใบเหลืองด้วย

โดย “มิร์เรอร์” สื่อชั้นนำของอังกฤษตั้งข้อสังเกตว่าการแจกใบเหลืองเป็นว่าเล่นจนทำสถิติใหม่ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่อาจเป็นผลพวงจากใบเหลือง-แดงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล ในเกมพบ ไบรท์ตัน ก่อนเบรกทีมชาติ

ทั้งนี้ ไรซ์ ได้เหลืองใบที่สองหลังผู้ตัดสินมองว่าเจตนาถ่วงเวลาเริ่มเล่นใหม่ของ ไบรท์ตัน จึงถูกไล่ออกซึ่งเป็นการตัดสินที่ถูกตั้งคำถามว่ารุนแรงเกินไปหรือไม่ ขณะที่ ไรซ์ ก็พลาดช่วย อาร์เซน่อล ในดาร์บี้แมตช์ล่าสุดกับ สเปอร์ส

มีการเปิดเผยว่าการได้ใบเหลืองที่สองของ ไรซ์ ในจังหวะดังกล่าวทำให้ผู้ตัดสินต้องเซตมาตรฐานในการชี้ขาดขึ้นใหม่จนกลายเป็นว่าต้องแจกใบเหลืองมากขึ้นแม้เป็นจังหวะฟาวล์เพียงเล็กน้อย

ขณะที่แฟนบอลหลายคนก็มองว่าผู้ตัดสินพยายามแจกใบเหลืองเพื่อกลบเกลื่อนความผิดในใบเหลือง-แดงของ ไรซ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกถูกนำตัวขึ้นศาล ร่วมวงการค้ายาลักลอบขนโคเคน 2 ตัน

รอนนี่ สตัม อดีตนักฟุตบอลบนเวทีพรีเมียร์ลีก ถูกนำตัวขึ้นศาลหลังจากถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนโคเคน 2 ตัน โดยเขากำลังถูกสอบสวนในข้อกล่าวหาฟอกเงิน ขณะที่อัยการยังเรียกเขาว่าเป็นตัวหลักในวงการค้ายา

ทรูวิชั่นส์ ผนึก ดีเอสไอ กวาดล้างเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอล

ทรูวิชั่นส์ ขอบคุณ ดีเอสไอลุยค้น 21 จุดทั่วประเทศ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศ สร้างความเสียหายกว่า 2.9 พันล้าน

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด