'บาร์เซโลนา' เตรียมมอบสัญญาอาชีพ 'ยามาล' 5 ปี รับค่าเหนื่อยระดับซุปตาร์

บาร์เซโลน่า เตรียมมอบสัญญาอาชีพอย่างเป็นทางการให้กับ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งในปีหน้าด้วยสัญญายาว 5 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยในระดับซูเปอร์สตาร์ประจำสโมสร เมื่อวันเดอร์คิดรายนี้อายุครบ 18 ปีบริบูรณ์

ยอดทีมจากกาตาลันรั้งตำแหน่งจ่าฝูงด้วยชัยชนะ 5 นัดรวด และทำไปถึง 17 ประตู โดยส่วนหนึ่งมาจากความยอดเยี่ยมของ ลามีน ยามาล ที่สานต่อผลงานอันยอดเยี่ยมมาจาก ยูโร 2024 ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ

นักเตะวัย 17 ปีรายนี้มีส่วนกับประตูไปแล้วถึง 7 ประตู ซึ่งมากกว่านักเตะคนอื่นๆ ใน ลาลีกา สเปน มีส่วนให้ “บาร์ซ่า” ขึ้นไปรั้งจ่าฝูง ณ ปัจจุบัน

การเติบโตของเขายังคงสร้างความสุขและความประหลาดใจให้กับโลกลูกหนัง และ บาร์เซโลน่า ก็พร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการดูแลแข้งจากอะคาเดมีรายนี้ โดยอยากให้เจริญรอยตาม ลิโอเนล เมสซี

ดาวรุ่งยะลาลงเล่นไปแล้ว 446 จาก 450 นาที ตามรายงานของมาร์กา และการมีส่วนร่วมกับทีมที่เพิ่มขึ้นของเขาจะสอดคล้องกับค่าตอบแทนที่เพิ่มขึ้นด้วย

บาร์เซโลน่า กำลังพิจารณาการเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับ ยามาล ในฤดูกาลปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันเขาได้รับเงินค่าเหนื่อยเพียงแค่ 1.5 ล้านยูโรต่อปีเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าสถานะของเขากับสโมสรอย่างมาก

เมื่อเขาอายุครบ 18 ปีในเดือนกรกฎาคมของซัมเมอร์หน้า บาร์เซโลน่า จะมอบสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ให้กับเขา ซึ่งได้มีการหารือกับ ฮอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ของเขาแล้ว

โดยสัญญาปัจจุบันของเขาจะมีไปจนถึงปี 2026 และพวกเขาจะมอบสัญญา 5 ปีพร้อมเงินค่าเหนื่อยระดับซูเปอร์สตาร์ให้กับเขาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' มอง 'ยามาล' คู่แข่งลุ้นบัลลงดอร์กับ 'เอ็มบัปเป-เบลลิงแฮม' ในอนาคต

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์ มาแล้ว 5 สมัย มองว่า ลามีน ยามาล แนวรุกตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งแย่งรางวัลแห่งเกียรติยศนี้ในอนาคต ร่วมกับคีเลียน เอ็มบัปเป, จู๊ด เบลลิงแฮม และ เออร์ลิง ฮาแลนด์

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

ซุปตาร์ถือกำเนิด 'ลามีน ยามาล' จารึกประวัติศาสตร์ใน'ยูโร 2024'

สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับเจ้าหนู ลามีน ยามาล ปีกตัวจี๊ดทีมชาติสเปน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร ด้วยวัยเพียง 16 ปี 362 วัน แถมยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในรอบรองฯ ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ แซงหน้า เปเล่ ตำนานแข้งบราซิเลียน เจ้าของสถิติเดิม

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม