ส.เจ็ตสกีเสร็จภารกิจ ช่วย800ชีวิตแม่สายสำเร็จ หนองคายเรียกใช้บริการต่อ

ภารกิจพิเศษ ระหว่างหน่วยรบพิเศษ หน่วยซีล และทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เพื่ออพยพชาวบ้านและนำส่งถุงยังชีพ จำนวนกว่า 800 ชีวิต ในพื้นที่สีแดงของอำเภอแม่สาย สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขณะเดียวกัน ผบก.หนองคาย ติดต่อผ่าน ศูนย์ปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ขอกำลังทีมเจ็ตสกีลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย ด่วน

อัพเดทสถานการณ์อุทกภัยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน บริเวณอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ล่าสุดการปฎิบัติภารกิจพิเศษร่วมกันระหว่าง หน่วยรบพิเศษ หน่วยซีล และทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ จำนวน 12 ลำ นำโดยหัวหน้าทีม คุณบุ๊ค เสริมสุวรรณ คุณนาคร ศิลาชัย คุณอรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ คุณเพิ่มพล  ธีรพัฒน์พาณิชย์ คุณอรรถพล คุณสา คุณกีรติกร ผิวงาม คุณพิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล คุณจุลจักร งามดี คุณเฉลิมชัย บุษราคัม คุณกณวรรธน์ แสงทองศรี คุณกิจธนะ ฐากิจบวรกุล คุณเสริมศักดิ์ ชีพประกิต คุณสรชัย งามชาลี และทีมช่างเครื่องเจ็ตสกี ซึ่งเป็นภารกิจพิเศษเร่งด่วน อพยพชาวบ้านและนำส่งถุงยังชีพ จำนวนกว่า 800 ชีวิต บริเวณชุมชนบ้านเกาะสวรรค์ ชุมชนบ้านเกาะทราย ชุมชนบ้านผามควาย ซึ่งถือเป็นโซนไข่แดง ของพื้นที่สีแดง ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือมาเป็นเวลานานกว่า 4 วัน ภารกิจสำเร็จลุล่วงเป็นไปได้ด้วยดี นำส่งถุงยังชีพกว่า 200 ครัวเรือนและอพยพชาวบ้านออกมาจากพื้นที่อันตรายได้มากกว่า 700 ชีวิต

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกันกับหน่วยรบพิเศษและหน่วยซีล เพื่อวางแผนการทำงานต่อไปโดยได้ข้อสรุปว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จำนวนน้ำเริ่มลดลงในบางพื้นที่ กระแสน้ำไม่ไหลเชี่ยวเหมือนหลายวันที่ผ่านมา แต่ทางหน่วยรบพิเศษอยากขอกำลังทีมเจ็ตสกีจิตอาสาฯ ช่วยดำเนินการในการนำส่งถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในบางพื้นที่ที่ยานพาหนะเข้าไปไม่ถึง โดยแชมป์โลกหญิงเหล็ก อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ อาสาเป็นหัวหน้าทีมดำเนินการต่อไป 

“บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการฯ และนางจิราพร กาญจนพิทักษ์  รองเลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ได้รับแจ้งจากทาง พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.หนองคาย ว่าสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดหนองคาย ปริมาณน้ำทวีความวิกฤต ต่อเนื่อง จึงร้องขอนักกีฬาและทีมงานเจ็ตสกี เพื่อปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ และ อ.เมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

ซึ่งหลังจากได้รับแจ้ง ทาง นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ ได้ประสานไปยังเหล่านักแข่งและทีมเจ็ตสกีที่อยู่บริเวณพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้รับการตอบรับทันทีจากทีม PTT Lubricants Gold Dragon Let’s Go Group นำโดย คุณทวีผล  สุขเกษม พร้อมเป็นทีมงานทีมเจ็ตสกีจิตอาสาทีมที่ 1  ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ จะนำเรือเจ็ตสกีจำนวน 9 ลำ พร้อมทีมงานและทีมช่างเครื่องจำนวน 10 คนประกอบด้วยคุณมันทนา สุขเกษม คุณธนินท์รัฐ  มงคลนันทิภาคย์ คุณจิตตานันทิ์  พุฒพิทยารัตน์ คุณภีม์พัฒน์  สารสุวรรณ์ คุณอินทิตา วรชิตาพรรณ คุณวราห์  สุทธิไชยวัฒน์ คุณไวพจน์  อินทะผิว และคุณไพโรจน์  ศรีกุลวงนิมิตร ลงพื้นที่ช่วยเหลือจังหวัดหนองคาย ทันที

ส่วนน้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฎิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด เหล่านักเจ็ตสกีที่ติดภารกิจไม่สามารถลงพื้นที่ได้ และเหล่านักเจ็ตสกีรุ่นเยาวชน ต่างช่วยกันระดมทุนและสนับสนุนสิ่งของบริจาคทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยา เวชภัณฑ์ ข้าวของ เครื่องใช้ อุปโภคบริโภค ต่าง ๆ ลำเลียงส่งขึ้นไปช่วยเหลือหลายคันรถ ถึงจังหวัดเชียงรายเป็นที่เรียบร้อย กระจายส่งให้ถึงผู้ประสบภัยโดยทันที สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯฝากกำชับถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยหรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ หากต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินเร่งด่วน สามารถติดต่อ ศูนย์ปฎิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้ตลอด 24 ชม. เบอร์ติดต่อ คุณไอซ์ 099-045-6698  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบภารกิจช่วยน้ำท่วมแม่สาย 'กอล์ฟ' ขอบคุณอาสาสมัครทุกคน

เป็นอีกคนที่เคลื่อนไหวเป็นกลุ่มแรกๆในการช่วยเหลือพี่น้องชาวเรียงรายจากเหตุการณ์น้ำท่วม สำหรับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่ล่าสุดหลังเจ้าตัวและทีมอาสาสมัครส่งรถบรรทุกของบริจาคคันที่ 8 ขึ้นแม่สายเป็นที่เรียบร้อย ก้ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยทำบุญกันครั้งนี้

นักวิชาการชี้ วันนี้ น้ำโขงจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 60 เซน แนะชาวหนองคายรับมือ

รศ. ดร. เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมระบุว่า ช่วยกันแชร์ให้พี่น้องชาวหนองคาย

มทภ.2 เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดหนองคาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พลตรี ยุทธนา มีทิพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24/ผู้อำนวยการ

เตือนชาวหนองคายรับมือภัยน้ำท่วม เผย 15 กันยาหนักกว่าวันนี้!

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต รองประธานมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ช่วยกันแชร์ให้พี่น้องชาวหนองคายยกของขึ้นที่สูง

'นายกฯอิ๊งค์' ควง 3 รมต. ช่วยน้ำท่วมเชียงราย ห่วงทะลักอีสาน สั่ง มท. เร่งดูแล

'นายกฯอิ๊งค์' ควง 'กลาโหม-คมนาคม-มหาดไทย' บินเชียงรายช่วยน้ำท่วม ก่อนถกกลางอากาศ เร่งอพยพคนพ้นพื้นที่เสี่ยงทันที สั่ง มท. กำกับใกล้ชิดอีสาน