5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

หวัง ซิหยู นักเทนนิสชาวจีน มือ 64 ของโลก เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย
5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงิน00รางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
      
"วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า พร้อมด้วย น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด และนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ได้ให้การต้อนรับ หวัง ซิหยู มือ 64 ของโลก จากจีน, นาเดีย โปโดรอสกา มือ 71 ของโลก จากอาร์เจนติน่า, แองเจลิก้า โมราเตลลี มือคู่ 62 โลก จากอิตาลี, เฟร์ย่า คริสตี้ มือคู่ 137 ของโลก จากสหราชอาณาจักร และยูเลียนา ลิซาราโซ มือคู่ 197 ของโลก จากโคลอมเบีย พร้อมกันนี้คณะผู้บริหารยังได้มอบหมวกงานฝีมือที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ ผลิตจากผ้าปาเต๊ะ เป็นของขวัญที่ระลึกให้แก่ 5 นักเทนนิสสาวระดับโลกด้วย
      
ในโอกาสนี้ 2 ครูมวยไทยจากค่ายมวย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า คือ "ครูนนท์"​ หิรัญกฤษฎิ์ ชูบัว และ "ครูมด" นบพร รสมณี รับหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ติวเข้มทักษะกีฬามวยไทยเบื้องต้นให้แก่นักเทนนิสทั้ง 5 คน โดยใช้เวลาประมาณ​ 30 นาที เริ่มจากการวอร์มยืดเหยียดกล้ามเนื้อประกอบดนตรีเพลงมวยไทย จากนั้นเข้าสู่การสอนทักษะการออกอาวุธ ซึ่งครูมวยไทยท้ัง 2 คนได้สาธิต ทั้งการใช้หมัด เท้า เข่า ศอก การเตะ และลูกถีบ ให้นักเทนนิสทั้ง 5 คนได้ทำตาม
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการเรียนรู้ 5 นักเทนนิสระดับโลกต่างให้ความสนใจในการเรียนรู้ทักษะจาก 2 ครูมวยไทยเป็นอย่างมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน ทั้งนี้ หลังจากฝึกทักษะมวยไทยเบื้องต้นแล้ว ยังได้ลงนวมจริง ๆ นำทักษะที่ได้เรียนรู้มาทดลองใช้จริง ผ่านการล่อเป้ากับครูมวยไทย และทำได้ดีจนครูมวยทั้ง 2 คน รวมถึงกองเชียร์ผู้ติดตามได้ให้กำลังใจอยู่ขอบสนามต่างเอ่ยชม
      
สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" จัดขึ้นเพื่อผลักดันให้เมืองหัวหินเป็นเมืองแห่งศิลปะ วัฒนธรรมและเมืองแห่งสุขภาพให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น ภายใต้การสนับสนุนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
      
"วิว" เยาวภา บุรพลชัย ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า มีโอกาสได้ต้อนรับนักเทนนิสระดับโลก โดยใช้มวยไทยเป็นซอฟท์พาวเวอร์มาสร้างความประทับใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่นักกีฬาระดับโลกทุกคนจะนำความชื่นชอบจากการมาเรียนรู้มวยไทยไปสื่อสารหรือโพสต์เล่าในช่องทางของแต่ละคน เป็นเรื่องดีที่จะทำให้ทั่วโลกได้เห็นมวยไทยมากขึ้น
      
"ครั้งนี้เราได้โชว์ไหว้ครูมวยไทย โชว์แม่ไม้มวยไทยให้นักเทนนิสทั้ง 5 คน และผู้ติดตามได้เห็นก่อน เพื่อสร้างความรู้สึกให้ทั้ง 5 คน เกิดความอยากลองฝึกมวยไทยกับเราค่ะ และได้ให้เปลี่ยนกางเกงมวยไทยลงมาฝึกด้วย ทุกคนต่างมุ่งมั่นและตั้งใจเรียนรู้ทักษะการออกอาวุธกับครูมวยไทย ต้องชื่นชมทั้ง 5 คน ที่สามารถทำได้ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทุกคนมีทักษะกีฬาที่ดีอยู่แล้ว พอเห็นทุกคนมีรอยยิ้ม และสนุก เราเองก็มีความสุขด้วยเช่นกันค่ะ"
      
ในส่วน เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า "วิว" เยาวภา กล่าวว่า ตอนนี้ พัฒนาขึ้น มีกิจกรรมหลากหลายให้คนมาฝึกและออกกำลังกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมวยไทย, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส เป็นต้น รวมถึงยังมีกิจกรรมดนตรีด้วย ตอนนี้มีเด็ก ๆ เข้ามาร่วมจำนวนมากกว่า 100 คน ครอบครัวของตนก็ได้เรียนอยู่ในยิมฯ นี้ด้วย และหลังจากนี้ตนได้เตรียมจัดการแข่งขันเทควันโดและเรียลลิตี้มวยไทยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักหวดระดับโลกเข้าครัว โช​ว์ฝีมือปรุงเมนูเด็ด 'ต้มยำกุ้ง-ห่อหมก'

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ยังคงเดินหน้าโปรโมทมนต์เสน่ห์และซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งกำลังชิงชัยกันอยู่ในขณะนี้ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจบลงในวันที่ 22 ก.ย. 2567

'ชนะน็อคไฟต์ละล้าน' RWSราชดำเนินเพิ่มมูลค่าแชมป์ ยกระดับมวยไทย

เวทีราชดำเนินเดินหน้าสุดตัวผลักดันระบบนิเวศมวยไทย สร้างงานสร้างรายได้ให้กับนักมวยไทยและบุคลากรวงการมวยนับหมื่นอาชีพต่อปี เพื่อเป้าหมายให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ “เวิลด์คลาส” อย่างมั่นคงและยั่งยืน

นักเทนนิสโลกสัมผัสวิถีไทย ทำบุญตักบาตรริมหาดหัวหิน ก่อนบู๊'ไทยแลนด์โอเพ่น'

นักเทนนิสระดับโลกได้ร่วมเรียนรู้และสัมผัสวิถีไทย ก่อนร่วมชิงชัยรายการใหญ่ในประเทศไทย ศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกำหนดแข่งขันรอบเมนดรอว์ระหว่างวันที่ 16-22 ก.ย. 2567

เปิดฉากมวยไทยเยาวชนโลก หนุนซอฟต์พาวเวอร์รัฐบาล คาดสะพัด 500 ล้าน

เปิดฉากศึกมวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 "อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024" นักชกกว่า 100 ชาติประชันฝีมือ พร้อมร่วมส่งเสริมนโยบาย "มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์" ของรัฐบาล หนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

'ไทยแลนด์ โอเพ่น'มาอีกครั้ง เอาใจคอเทนนิส16-22ก.ย.นี้ ดูติดสนามที่อารีน่า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานจัดการแข่งขัน Thailand Open 2024 เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง รายการใหญ่ ซึ่งจัดมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งครั้งล่าสุด ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุด กลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ในฐานะผู้จัดฯ ได้แจ้งว่าจะจัด ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้อีกครั้ง เพื่อเอาใจแฟนกีฬาเทนนิส

'เศรษฐา' จุดประกายฝรั่งปิดซอยต่อยมวย ต่อยอดธุรกิจ Martial arts 

“เศรษฐา” โพสต์เฟซบุ๊ก ภูเก็ตมีฝรั่งปิดซอยต่อยมวยกันแล้ว หวัอยากให้ทั้ง ฝรั่ง จีน แขก ไทย อยากมาปิดซอยเรียนต่อยมวยที่ประเทศไทย จุดประกายธุรกิจ martial arts