นักเทนนิสโลกสัมผัสวิถีไทย ทำบุญตักบาตรริมหาดหัวหิน ก่อนบู๊'ไทยแลนด์โอเพ่น'

อลิเซีย บาร์เน็ตต์ (นักเทนนิส คู่มือ 195 ของโลกชาวอังกฤษ
นักเทนนิสระดับโลกได้ร่วมเรียนรู้และสัมผัสวิถีไทย ก่อนร่วมชิงชัยรายการใหญ่ในประเทศไทย ศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกำหนดแข่งขันรอบเมนดรอว์ระหว่างวันที่ 16-22 ก.ย. 2567
      
ล่าสุดเมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.ที่่ผ่านมา อลิเซีย บาร์เน็ตต์ นักเทนนิสหญิงวัย 30 ปี จากสหราชอาณาจักร มือ 195 ของโลกในประเภทคู่ ที่เคยขึ้นไปอยู่อันดับสูงสุดที่ 59 ของโลกในประเภทคู่มาแล้ว ได้ตักบาตรถวายอาหารแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่หาดหัวหิน บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ต ท่ามกลางอากาศที่สดชื่นยามเช้าของหาดหัวหิน โดยมีทีมผู้บริหารของ APG ร่วมกิจกรรมด้วย สำหรับประเพณีตักบาตรริมหาดหัวหินนั้น ถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นประเพณียอดนิยมของนักท่องเที่ยว
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนตักบาตร อลิเซีย บาร์เน็ตต์ ได้เรียนรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างจากฝ่านอกจากใส่บาตรแล้ว ยังได้พนมมือไหว้รับพรจากพระด้วย สำหรับการตักบาตรครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้สนับสนุนต่าง ๆ ที่ต้องการให้นักเทนนิสแถวหน้าของโลกได้สัมผัสวิถีไทยและบรรยากาศของทะเลหัวหินในยามเช้า ซึ่งเมืองหัวหิน เป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก
      
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานอีกว่า หลังตักบาตรเสร็จ นักหวดสาวชาวอังกฤษ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและได้กล่าวสั้น ๆ ว่า "มีความสุขที่ได้มาตักบาตรพระสงฆ์ ได้สัมผัสกับกิจกรรมวิถีแบบไทยแบบที่ตนเองก็ยังไม่เคยทำ" หลังจากนั้นเจ้าตัวใช้เวลาสั้น ๆ เดินเล่นบริเวณชายหาดหัวหินหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ต พร้อมซึมซับบรรยากาศทะเลหัวหินยามเช้า ที่คลื่นลมทะเลสงบ มีแดดออกรำไร ก่อนเดินทางกลับเข้าไปพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขัน "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ต่อไป
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

'ซินเนอร์' ฝ่าข่าวฉาวไม่ผ่านโด๊ป คว้าแชมป์หวดยูเอส แกรนด์สแลมที่ 2 ในอาชีพ

ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศศักดาคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ 2 ของอาชีพ รายการ "ยูเอส โอเพ่น" หลังเอชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ นักหวดเจ้าถิ่น 3 เซตรวด ในการชิงชัยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

'ซาบาเลนกา' ปราบเจ้าถิ่น 'เปกูลา' คว้าแชมป์ 'ยูเอส' แกรนด์ สแลมที่ 3 ในอาชีพ

อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวเบลารุส ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2024 ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นแกรนด์ สแลมที่ 3 ของอาชีพ หลังชนะ เจสซิกา เปกูลา นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงฯ หญิงเดี่ยว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

มือท็อปโลกหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น' โปรโมท'วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว' สู่นานาชาติ

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ณ ห้องเบญจพัชร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่