AFCเลือก'ไทย' เจ้าภาพฟุตบอลชายหาด ชิงแชมป์เอเชีย2025รอบท้าย

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการมอบสิทธิ์ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดรายการ AFC Beach Soccer Asian Cup 2025 หรือ ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายในปี 2025
 
สำหรับการเป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าวถือเป็นครั้งที่สามของประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดรายการนี้ หลังก่อนหน้านี้เคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วทั้งหมด 2 ครั้งในปี 2019 และ 2023 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ทั้ง 2 ครั้ง
 
การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ทำให้ ฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียทันที และเป็นทีมวางในโถ 1 และรอการแข่งขันจากทีมในรอบคัดเลือก อีก 15 ชาติ โดยจะมีการจัดการแข่งขันในช่วงเดือนมีนาคม 2025 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
 
การแข่งขันรายการนี้ จะนำทีมแชมป์, รองแชมป์ และ อันดับที่ 3 ผ่านเข้าไปเล่นรายการ ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2025 หรือ 2025 FIFA Beach Soccer World Cup ที่ประเทศเซย์เชลส์ ระหว่างวันที่ 1-11 พฤษภาคม 2568 ต่อไป

โดยการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายครั้งล่าสุด จัดขึ้นที่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 16-26 มีนาคม 2023 โดยทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFFเลือก'ไทย'เจ้าภาพ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2024 แบ่งสาย27ก.ย.นี้

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ส่งหนังสือยืนยันการมอบสิทธิ์ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

'ออสมาร์'ชี้'ACL ELITE'งานยาก แต่จะพา'บุรีรัมย์'มีผลงานที่ดี 'อุ้ม'หวังประเดิม3แต้ม

ออสมาร์ ชี้ ACL ELITE ยาก แต่จะพา ปราสาทสายฟ้า ทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนธีราทร หวัง ประเดิมด้วย 3 แต้ม ขอกำลังใจแฟนล้นสนาม โยชิดะ ทากายูกิ เฮดโค้ชโกเบ อดีตเพื่อนอุ้ม อดใจไม่ไหวอยากเจอ ปราสาทสายฟ้า

เปิดตัว'BG SPORTS' คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอล สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC)

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม โซน E ห้อง CLUB 114 ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัว BG SPORTS เจ้าของช่องถ่ายทอดสดฟุตบอล และคอนเทนต์ด้านกีฬา เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการรับชมการแข่งขันฟุตบอลผ่านแพลตฟอร์ม YOUTUBE พร้อมกันนี้ BG SPORTS ยังประกาศคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของ 4 รายการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือว่า เอเอฟซี เป็นระยะเวลา 5 ปี

'ก้อง'สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยคนแรก ขึ้นบิด'โมโตจีพี'เต็มฤดูกาล

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ปัจจุบันกำลังแข่งขันในระดับ โมโตทู กับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปในรุ่นสูงสุดของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี” กับทีม ฮอนด้า แอลซีอาร์ (Honda LCR) ตั้งแต่ฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป

AFCเลือกไทยเจ้าภาพ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U20และU17รอบคัดเลือก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี แจ้งยืนยันเลือก ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ 17 ปี ในปี 2567

สหพันธ์เทควันโดโลก เลือกประเทศไทย เจ้าภาพ'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2025'

วงการเทควันโดไทย เฮ สหพันธ์เทควันโดโลก เลือก สยามเมืองยิ้ม เป็นเจ้าภาพจัดศึก เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ ในปี 2025 หลังบิดชนะหลายประเทศ ให้ได้จัดสนาม 2 ในเดือนตุลาคม 68 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก "เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร พ่อบ้านสมาคมเทควันโด เผย ใช้เวลา นำเสนอข้อมูล เพียง 7 นาที WT ไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพทันที โดยรายการนี้เป็นเวทีใหญ่ ที่คัดเอาจอมเตะอันดับ 1-32 ของโลก มาประลองกัน 8 รุ่น จำนวนเกือบ 300 คน นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ได้จัดศึกใหญ่ในเมืองไทย