4นักชกไทยผ่านเข้ารอบ8คน มวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก

4 นักชกเยาวชนทีมชาติไทย กอดคอฉลุยรอบแรก ในศึกมวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” เริ่มการชิงชัยวันแรก ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ที่พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน เมื่อวันที่ 13 กันยายน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมหกรรมมวยไทยเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชา มวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ที่พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน แฟนมวยเข้าชมฟรี โดยรายการดังกล่าวสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ร่วมกับ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดการแข่งขันเพื่อเป็นการต่อยอดขยายฐานกีฬามวยไทยไปทั่วโลก อีกทั้งยังสนองนโยบายรัฐบาลไทยภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการผลักดัน “กีฬามวยไทย” ไปสู่การเป็นซอฟต์พาวเวอร์ โดยมีนักมวยไทยเยาวชนจากทั่วโลกสมาชิกของ IFMA เข้าร่วมชิงชัยกว่า 100 ชาติ มีนักกีฬาประมาณ 2,000 คน และผู้เกี่ยวข้องอีก 1,500 คน ทั้งหมดรวมแล้วประมาณ 3,500 คน ซึ่งคาดว่ารายการดังกล่าวจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทย 500-1,000 ล้านบาท ในส่วนนักกีฬามวยไทยเยาวชนไทยส่งเข้าร่วมแข่งขัน 26 คน แบ่งเป็นชาย 13 คน หญิง 13 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กันยายน การแข่งขันมวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ได้เริ่มต้นการชิงชัยเป็นวันแรกท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ซึ่งบรรดานักกีฬามวยไทยเยาวชนจากทั่วทั้งโลกต่างตบเท้าขึ้นสังเวียนในวันแรกทั้งหมด 153 คู่ ใน 4 เวที และประชันฝีมือแม้ไม้มวยไทยกันอย่างเต็มที่ ในส่วนของนักกีฬามวยไทยเยาวชนทีมชาติไทยประเดิมขึ้นชกทั้งหมด 6 คน

เริ่มต้นที่รุ่น 40 กก.หญิง อายุ 12-13 ปี รอบแรก ลักษณาพร มูสิโก หรือฉายามวยไทย “เพชรมินตรา ท.ย่านดินแดง” ขึ้นสังเวียนดวลกับ มิเชียล่า ดอสตาโลว่า จากเช็ก ซึ่งผลปรากฏว่า ลักษณาพร เดินหน้าออกอาวุธใส่ก่อนเป็นฝ่ายเฉือนชนะคะแนนไปได้ 29-28 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเข้าไปพบ คารีน่า เยเซียเนวิช นักกีฬาบุคคลชาติเป็นกลาง (Individual Neutral Athlete – AIN) ต่อไป โดยจะแข่งขันในวันที่ 15 กันยายน

ถัดในรุ่น 48 กก.หญิง อายุ 16-17 ปี รอบแรก ธิดารัตน์ กันย์บุรี เจ้าของฉายามวยไทย “ธิดาพลอย ศิษย์ผู้ใหญ่จุก” ซึ่งมี สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ เป็นไอดอล ขึ้นเวทีพบกับ อาลียา ซาลเยว่า จากคีร์กีซสถาน โดยตลอดการชกเป็นทางฝ่ายของธิดารัตน์ที่ออกหมัดสาดแข้งได้จะแจ้งกว่า ก่อนครบ 3 ยกเป็นฝ่ายชนะคะแนน 30-27 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเข้าไปดวลกับ ออซเก้ โซยุนคู จากตุรกี โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 16 กันยายน

หลังการชก “น้องตุ๊กตา”​ ธิดารัตน์ กันย์บุรี เปิดเผยว่า ยังไม่พอใจฟอร์มของตัวเองเท่าไรนักในวันนี้ เพราะยังมีผิดพลาดนิดหน่อยในจังหวะที่การ์ดตก และต้องกลับไปแก้ไข การชกรอบต่อไปมีความมั่นใจมาก เพราะซ้อมมาดีเก็บตัวมานานพอสมควร สำหรับในรายการนี้ตั้งเป้าอยากผ่านเข้าไปให้ไกลที่สุด อยากได้เหรียญทอง ส่วนอนาคตก็อยากที่จะก้าวไปในระดับต่อไปๆ ให้ไกลได้มากกว่านี้ อยากจะไปในถึงแชมป์โลก

ขณะที่รุ่น 54 กก.ชาย อายุ 16-17 ปี รอบแรก (สาย 32 คน) วิวิธวินท์ เลนทำมี กำปั้นหนุ่มฉายามวยไทย “ฟีโน่ ช.เกตุวีณา” พบกับ กาโล่ กอนซาเลซ รามิเรซ จากเม็กซิโก โดยรูปเกมเป็นทางวิวิธวินท์อาศัยชั้นเชิงมวยไทยที่เหนือกว่า ไล่ต้อนเอาชนะคะแนนไปได้แบบไม่ยาก 30-27 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ โดยจะแข่งขันรอบต่อไปในวันที่ 14 กันยายน

รุ่น 48 กก.ชาย อายุ 16-17 ปี รอบแรก ตัสนิม โคตรภักดี เจ้าของฉายามวยไทย “ดีเซลเล็ก ศ.ศรีทอง” เจอกับ คาร์ราร์ อัล ไบดาห์นี่ จากอิรัก ซึ่งคู่นี้การชกค่อนข้างสูสี และผลัดกันออกอาวุธทำแต้มใส่กัน ก่อนครบ 3 ยกเป็นทางตัสนิมเฉือนชนะคะแนนไป 29-28 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเข้าไปพบ มิมูร์ ชราเนอร์ นักกีฬาบุคคลชาติเป็นกลาง (Individual Neutral Athlete – AIN) ซึ่งจะชกกันในวันที่ 16 กันยายน

ส่วนในรุ่น 57 กก.หญิง อายุ 16-17 ปี รอบแรก เอวิตรา สอนฤทธิ์ ฉายามวยไทย “ยอดขวัญใจ รร.พญาแล” ขึ้นชกทำผลงานได้อย่างเต็มที่แล้ว ก่อนเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนให้กับ เซตาเรห์ มอร์เชดี้ จากอิหร่าน ด้วยคะแนน 27-30 ทำให้ต้องยุติเส้นทางไว้เพียงแค่รอบแรกอย่างน่าเสียดาย

ปิดท้ายที่รุ่น 60 กก.ชาย อายุ 16-17 ปี รอบแรก โจเดิ้น ดูทอยท์ นักชกหนุ่มที่มีเชื้อสายไทย-เยอรมัน-ฝรั่งเศส ซึ่งมีฉายามวยไทย “โจเดิ้น รร.เมืองพญาแล” ขึ้นสังเวียนเผชิญหน้ากับ เตมูร์ มัคห์มูดอฟ กำปั้นจากอุซเบกิสถาน ซึ่งผลปรากฏว่า โจเดิ้น ดูทอยท์ โดนนักชกอุซเบกิสถานไล่ตะบันร่วงกองกับพื้น และพ่ายอาร์เอสซีในยกที่สอง ทำให้ตกรอบแรกไปอีกคน
สรุปผลงานของนักกีฬามวยไทยเยาวชนทีมชาติไทยในการชิงชัยวันแรก ขึ้นสังเวียนทั้งหมด 6 คน สามารถคว้าชัยชนะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ถึง 4 คน และตกรอบแรกไป 2 คนด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่' ฉลองชัยนักกีฬา ศึกพาราลิมปิก'ปารีส2024'

บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ จำกัด (เอเอสเอ็ม) เปิดบ้านต้อนรับและแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยสังกัดโครงการ "ล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่" หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์ จากมหกรรมการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 โดยมีนายเฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ นายกาญจน์ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจ.รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับและแสดงความยินดี ณ ห้องจัดเลี้ยง อาคารหนุมาน (คลองเตย)

'อองรี' เห็นใจนักเตะยุคปัจจุบัน โปรแกรมแข่งขันอัดแน่นเกินไปแทบไม่ได้พัก

เธียร์รี อองรี อดีตดาวเตะระดับตำนานของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านช่อง CBS ว่า ตนรู้สึกเห็นใจนักฟุตบอลในยุคปัจจุบันที่มีโปรแกรมลงแข่งขันอัดแน่นเยอะเกินไป

'โรนัลโด้' มีผู้ติดตามทุกแพลตฟอร์มครบ 1 พันล้าน คนแรกของโลก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย กลายเป็นบุคคลแรกของโลกที่มียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียครบ 1,000 ล้าน เมื่อนำทุกแพลตฟอร์มมารวมกัน

'สงขลา' จัดยิ่งใหญ่ 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 50 ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัดหลายร้อยล้าน

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมติณสูลานนท์ ชั้น 3 สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา จัดงานแถลงข่าว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567

เปิดตัว'BG SPORTS' คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอล สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC)

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม โซน E ห้อง CLUB 114 ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัว BG SPORTS เจ้าของช่องถ่ายทอดสดฟุตบอล และคอนเทนต์ด้านกีฬา เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการรับชมการแข่งขันฟุตบอลผ่านแพลตฟอร์ม YOUTUBE พร้อมกันนี้ BG SPORTS ยังประกาศคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของ 4 รายการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือว่า เอเอฟซี เป็นระยะเวลา 5 ปี