'อองรี' เห็นใจนักเตะยุคปัจจุบัน โปรแกรมแข่งขันอัดแน่นเกินไปแทบไม่ได้พัก

เธียร์รี อองรี อดีตดาวเตะระดับตำนานของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านช่อง CBS ว่า ตนรู้สึกเห็นใจนักฟุตบอลในยุคปัจจุบันที่มีโปรแกรมลงแข่งขันอัดแน่นเยอะเกินไป

อดีตศูนย์หน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งคุมทัพ “ตราไก่” รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าเหรียญเงินในปารีสเกมส์ที่บ้านเกิด โดยปัจจุบันนอกจากจะคุมฝรั่งเศสชุดเล็กแล้ว เขายังรับจ๊อบเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้ CBS สื่อในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

“ผมคิดว่าการได้พูดถึงเกมแข่งมากขึ้น คือเรื่องยอดเยี่ยมสำหรับพวกเราในรายการของ CBS” อองรี เริ่มกล่าว

“ในฐานะกูรูประจำรายการ ผมมีความสุขมาก แต่ผมกำลังเป็นโค้ชด้วยเช่นกัน และสำหรับผม ตอนนี้วงการมีเกมแข่งมากเกินไป”

“จู๊ด เบลลิ่งแฮม บาดเจ็บไปแล้ว ในฐานะอดีตผู้เล่นคนนึง ผมไม่รู้ว่านักเตะยุคนี้ลงเล่นมากขนาดนั้นได้ยังไง”

“พวกเขาลงเล่นตลอดฤดูกาล จากนั้นร่วมแข่ง ยูโร แล้วกลับไปรับใช้สโมสร จนตอนนี้มาแข่งทีมชาติอีกครั้ง มันคือเรื่องที่ยากลำบาก เรายังมีรายการสโมสรโลกของ ฟีฟ่า ช่วงท้ายซีซั่น”

“ผมต้องการเห็น เอซี มิลาน เจอ ลิเวอร์พูล ผมต้องการเห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอ อินเตอร์ มิลาน แต่ผมก็ต้องการเห็นเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุด สามารถโชว์ฟอร์มเต็มที่ในสนาม”

“เมื่อโฟกัสเฉพาะ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก จำนวนเกมมันยังพอรับได้ แต่ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อคุณรวม เนชั่นส์ ลีก, ฟุตบอลสโมสรโลก และรายการอื่นด้วย”

“หากเล่นในอังกฤษ คุณยังมี คาราบาว คัพ กับ เอฟเอ คัพ และนั่นมากเกินไป ผู้เล่นระดับท็อป ล้วนอยากมีส่วนกับการแข่ง แต่พวกเขาก็ต้องการลงเล่นด้วยสภาพร่างกายที่ดีที่สุด”

“ไม่ใช่แค่ด้านร่างกาย แต่ยังมีเรื่องของสภาพจิตใจ ดังนั้นลืมเรื่องเงินทั้งหลายไป ผมรู้ตัวเลขต่างๆ ดี แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง สุขภาพของผู้เล่นก็มีความสำคัญเช่นกัน” อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อองรี-คาร์รา' เฉ่งไอเดีย 'โบห์ลี' พรีเมียร์ลีกควรจัดเตะออลสตาร์

เธียร์รี อองรี และเจมี คาร์ราเกอร์ อดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเฉ่ง ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรของทีมเชลซี ควรไปศึกษาสิ่งต่างๆ ในเรื่องของฟุตบอลให้ดี ก่อนจะออกมานำเสนอไอเดียอะไรก็ตาม