'โรนัลโด้' มีผู้ติดตามทุกแพลตฟอร์มครบ 1 พันล้าน คนแรกของโลก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย กลายเป็นบุคคลแรกของโลกที่มียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียครบ 1,000 ล้าน เมื่อนำทุกแพลตฟอร์มมารวมกัน

ทั้งนี้ อินสตาแกรม คือฐานบัญชาการที่มีแฟนคลับมากที่สุดที่ 639 ล้านคน ตามมาด้วย เฟซบุ๊ก 170.5 ล้านคน, X (ทวิตเตอร์ เดิม) 113 ล้านคน, เว่ยป๋อ 7 ล้านคน, ไคว่โฉ่ว 9.2 ล้านคน และยูทูบ ที่เพิ่งเปิดช่องได้ไม่นาน แต่ปัจจุบันมีผู้ติดตามทะลุกว่า 60 ล้านคนแล้ว

ขณะที่นักเตะคนอื่นๆ เช่น ลิโอเนล เมสซี ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี มียอดผู้ติดตามช่องทางเดียว คือในอินสตาแกม ที่ 500 ล้านคน ส่วน “เดอะ ร็อค” หรือ ดเวย์น จอห์สัน นักแสดง และนักมวยปล้ำชื่อดัง มีผู้ติดตามในไอจี 395 ล้านคน

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ออกมาโพสต์ขอบคุณแฟนคลับผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ว่า “เราสร้างประวัติศาสตร์ด้วยยอดผู้ติดตาม 1 พันล้านคน! นี่เป็นมากกว่าตัวเลข แต่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความหลงใหล แรงผลักดัน และความรักที่เรามีร่วมกันในเกมและอื่นๆ อีกมากมาย”

“จากถนนในมาเดราไปจนถึงเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ฉันเล่นเพื่อครอบครัวของฉันและเพื่อคุณเสมอ และตอนนี้พวกเรา 1 พันล้านคนยืนอยู่ด้วยกัน”

“คุณอยู่กับผมตลอดทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ การเดินทางครั้งนี้คือการเดินทางของเรา และเมื่อเราร่วมมือกัน เราก็ได้แสดงให้เห็นว่าไม่มีขีดจำกัดสำหรับสิ่งที่เราจะบรรลุได้”

“ขอบคุณที่เชื่อมั่นในตัวผม ขอบคุณที่สนับสนุนผม และขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผม สิ่งที่ดีที่สุดยังรออยู่ข้างหน้า และเราจะก้าวต่อไป คว้าชัยชนะ และสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน” ดาวเตะชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.อัล-นาสเซอร์ ลาออก ผิดหวังดีล 'โรนัลโด' ทำทีมฟอร์มห่วยแทบหมดลุ้นแชมป์

มูซัลลี อัล มูอัมมาร์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรอัล-นาสเซอร์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับผลงานอันย่ำแย่ของทีม รวมไปถึงการใช้เงินมหาศาลในการคว้า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส มาร่วมทัพด้วย ตามการรายงานจาก ซาอุดิ กัซเซตตา สื่อท้องถิ่นซาอุดิอาระเบีย

'โรนัลโด้' ประเดิมลีกซาอุฯ ไร้สกอร์ 'อัล-นาสเซอร์' เฉือนชนะคู่แข่ง 1-0

ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย โปรเฟรสชั่นแนล ลีก คืนวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ อัล-นาสเซอร์ เปิดบ้านที่คิง ซาอัด ยูนิเวอร์ซิตี สเตเดียม หรือเมอร์ซูล พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ อัล-อิตติฟาด ต่อหน้าแฟนบอลที่แห่เข้ามาชมเต็มความจุของสนาม ราว 25,000 คน

'โรนัลโด้' อาจได้ย้ายร่วมทัพ 'นิวคาสเซิล' หากทีมคว้าตั๋วแชมเปียนส์ลีก

มาร์กา สื่อชั้นนำของประเทศสเปน รายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจได้ย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฤดูกาลหน้า หากทีม "สาลิกาดง" คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ

'โด้' 1เดียวจาก32ทีม ในฟุตบอลโลก2022 ที่ลงเล่นแบบ 'ไม่มีต้นสังกัด'

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะวัย 37 ปี ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ที่มีเอกลักษณ์มากมาย รวมถึงการกระโดดได้สูงเกินอายุ กลายเป็นนักเตะ"ฟรีเอเยนต์" หลังจากยกเลิกสัญญากับ "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ 'โรนัลโด้ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย สร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองอีกแล้ว

'โรนัลโด้' ขึ้นแท่นนักเตะคนแรกของโลก ทำประตูในเวิลด์ คัพ 5 สมัย

ทีมชาติโปรตุเกส ภายใต้การคุมทีมของ เฟร์นานโด ซานโตส ทำผลงานประเดิมฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีหวาดเสียวเล็กน้อยในช่วงท้ายเกม ก่อนจะเอาชนะ กาน่า ยอดทีมจากทวีปแอฟริกาไปแบบหวุดหวิด 3-2

'โรนัลโด้' ซัดโทษ 'บรูโน่' จ่ายสอง 'โปรตุเกส' เฉือน 'กาน่า' 3-2

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมคู่ที่สามเป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอช "ฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส ยอดทีมจากทวีปยุโรป พบ "ดาวดำ" ทีมชาติกาน่า จากทวีปแอฟริกา ฟาดแข้งกันที่ สเตเดียม 974