เปิดตัว'BG SPORTS' คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอล สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC)

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม โซน E ห้อง CLUB 114 ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัว BG SPORTS เจ้าของช่องถ่ายทอดสดฟุตบอล และคอนเทนต์ด้านกีฬา เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการรับชมการแข่งขันฟุตบอลผ่านแพลตฟอร์ม YOUTUBE พร้อมกันนี้ BG SPORTS ยังประกาศคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของ 4 รายการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือว่า เอเอฟซี เป็นระยะเวลา 5 ปี เพื่อเตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการต่าง ๆ ของ เอเอฟซี
 
พร้อมประเดิมในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 และต่อเนื่องในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต ฤดูกาล 2024/25 และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทู ฤดูกาล 2024/25 เริ่ม 16 กันยายนนี้ รวมถึงการแข่งขัน เอเอฟซี วูเมนส์ แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2024/25 ที่จะเริ่มในช่วงตุลาคม 2567
 
โดยในงานมีนายกิตติศักดิ์ จิรภาสุขสกุล กรรมการบริหาร BG SPORTS, ดาโต๊ะ วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการทั่วไปของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และแอนดรูว์ โรเจอร์ส ผู้อํานวยการฝ่ายพาณิชย์ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เข้าร่วมในงานแถลงข่าว เพื่อกล่าวถึงการร่วมกันในครั้งนี้
 
ด้านนายกิตติศักดิ์ จิรภาสุขสกุล กรรมการบริหาร BG SPORTS กล่าวถึงการจับมือเป็น Media Partner กับทางเอเอฟซี ว่า "BG SPORTS มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางรับชมฟุตบอลใหม่ๆ ในประเทศไทย ซึ่งการเป็นพันธมิตรกันนี้ เป็นการถือลิขสิทธิ์ฟุตบอล 4 รายการหลักของ AFC ในระยะเวลาถึง 5 ปี ซึ่งจะทำให้ช่อง BG SPORTS กลายเป็นช่องทางหลักในการถ่ายทอดฟุตบอลที่มีความสำคัญ สนุก เข้มข้น และมีคุณภาพ โดยเรามีความตั้งใจจะทำให้แฟนกีฬาเข้าถึงการแข่งขันของ เอเฟซี ได้ง่ายขึ้นผ่านทางช่องทาง YouTube BG SPORTS และช่องทางพาร์ทเนอร์ของเรา
 
การเป็น Media Partners กับทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย แตกต่างจากการถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลรายการอื่นๆที่ทาง BG SPORTS เคยทำมา เพราะครั้งนี้ เราถือเป็นผู้บริหารสิทธิ์ฟุตบอลทั้ง 4 รายการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเป็นอีกระดับหนึ่งที่ทาง BG SPORTS ได้เริ่มทำในปีนี้
 
นอกจากจะได้รับชมทั้งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย และ รับชม 5 สโมสรตัวแทนจากประเทศไทยในการแข่งขันของ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก ทั้งชายและหญิงในฤดูกาล 2024/25 แล้ว ทาง BG SPORTS ยังพร้อมยิงสดคู่อื่นๆในรายการนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่แฟนบอลจะได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลจากทีมชั้นนำระดับเอเชียที่ตอนนี้มีนักเตะชั้นนำค้าแข้งมากมาย รวมไปถึงได้เห็นสนามแข่งมาตรฐานจากทั่วทุกมุมของเอเชีย แฟนฟุตบอลไทยสามารถกดติดตามช่อง BG SPORTS เพื่อรอรับชมฟุตบอลรายการนี้ได้เลย"
 
ขณะที่ แอนดรูว์ โรเจอร์ส ผู้อํานวยการฝ่ายพาณิชย์ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย กล่าวถึงการร่วมมือกับทาง BG SPORTS ว่า "เอเอฟซี ภูมิใจที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ BG SPORTS และเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทยเข้าถึงการแข่งขันระดับโลกของ เอเอฟซี ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ BG SPORTS อย่างใกล้ชิดในการนำเสนอการแข่งขันที่สนุกสนานแก่แฟนชาวไทย เราขอขอบคุณ บีจี สปอร์ตส์ ที่เชื่อมั่นในอนาคตของฟุตบอลเอเชีย และเราหวังอย่างยิ่งที่จะยกระดับ และพัฒนามาตรฐานการแข่งขันของ เอเอฟซี ขึ้นไปในวันข้างหน้า"
 
สำหรับ BG SPORTS ที่ผ่านมาได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกหลายรายการไม่ว่าจะเป็นลีกชั้นนำของเอเชียอย่างเจลีกของญี่ปุ่นอย่าง  เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก  เมจิ ยาสึดะ J2 ลีก และเมจิ ยาสึดะ J3 ลีก รวมถึงฟุตบอลถ้วย วายบีซี ลูวาน คัพ ฤดูกาล 2024 นอกจากนี้ยังเคยถ่ายทอดสดฟุตบอลปรีซีซั่นระดับโลกอย่าง "Soccer Champions Tour 2024"และ "FC Series 2024" และเพิ่งจะประกาศคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล อีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ 2024/25 ซึ่งเป็นลีกอันดับ 2 ของประเทศอังกฤษ
 
เช่นเดียวกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน หรือ "Shopee Cup" ฤดูกาล 2024/25 และฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ "ASEAN MITSUBISHI ELECTRIC CUP 2024" ที่เพิ่งจะคว้าสิทธิ์ไปก่อนหน้านี้ นอกจากการถ่ายทอดสดฟุตบอลแล้ว BG SPORTS ยังมีคอนเทนต์กีฬาอื่น ๆ ที่พลาดไม่ได้ รอติดตามได้ทาง YouTube : BG SPORTS และ ติดตามข่าวสารได้ทาง BG SPORTS Facebook Fanpage

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

ช่อง7HDถ่ายทอดสด 'โอลิมปิกเกมส์ 2024' เริ่มฟุตบอลคู่เปิด24ก.ค.นี้

ปักหมุดเชียร์! ช่อง 7HD รับหน้าที่เป็นแม่ข่าย ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาการโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ตลอดการแข่งขัน เริ่มวันแรก 24 กรกฎาคมนี้

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

ดูฟุตบอล'ยูโร2024' สดครบ51แมตช์ 'แอโร่ซอฟ'จับมือPPTV-ไทยรัฐทีวี-MCOT

"แอโร่ซอฟ"ร่วมกับพันธมิตร แถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่าน 3 ช่องฟรีทีวี ได้แก่ PPTV HD 36, ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ 9 MCOT HD ครบทั้ง 51 แมตช์ ตลอดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ณ อาคาร17 สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี