กีฬาคิกบ็อกซิ่ง เร่งระดมเครือข่าย ประชุมสัมมนาพัฒนาสู่ความยั่งยืน

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสมาคมตระหนักและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่งให้เป็นที่ยอมรับและก้าวสู่มาตรฐานสากลจึงกำหนดจัดโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการเรื่อง “การสร้างเครือข่ายการพัฒนาและยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง”ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการกับศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น .ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ
 
ด้วยการเชิญผู้บริหารทางการกีฬา นักวิชาการ บุคลากรจากองค์กรภาครัฐ ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สถาบันการศึกษาทุกระดับและสื่อมวลชน เข้าร่วม สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายในการระดมความคิดเห็นสำหรับการแสวงหาแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาและกำหนดยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ
 
นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า ตลอดระยะเวลาที่ตนเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมก็พยายามที่จะเดินหน้าในการพัฒนาเพื่อให้กีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และในการจัดสัมมนาในครั้งนี้ก็จะเป็นหนึ่งในมิติที่สมาคมจะได้สร้างการมีส่วนร่วมกับองค์กรและภาคีสมาชิกที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาและยกระดับให้กีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นที่ยอมรับของทุกภาคส่วน และที่สำคัญคือการเดินหน้าสำหรับเผยแพร่กิจกรรมในหลากหลายรูปแบบสู่สังคม ชุมชน และสถาบันการศึกษา ขณะเดียวกันภายหลังการจัดสัมมนาสมาคมเตรียมแผนงานที่จะจัดโครงการการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อาทิการอบรมผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสินและจัดการแข่งขันในระดับต่างๆทั้งสมัครเล่นและอาชีพต่อไป
 
ด้าน ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดประชุมสัมมนาภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสมาคมกีฬา คิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยกับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในครั้งนี้ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ในฐานะผู้รับผิดชอบการจัดประชุมสัมมนาพร้อมที่จะผนึกพลังกับสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยเพื่อให้นโยบายของสมาคมเกิดผลสัมฤทธิ์ดัง
 
วัตถุประสงค์ที่กำหนด และการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ก็จะเป็นอีกวาระหนึ่งที่วงการกีฬาไทยโดยผู้บริหารสมาคมกีฬาซึ่งเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทที่จะเห็นวงการกีฬาไทยได้รับการพัฒนาและก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง ดังนั้นสร้างการมีส่วนร่วมการพัฒนาผ่านการระดมความคิดเห็นของภาคีเครือข่ายตลอดจนผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจึงเป็นหนึ่งในมิติที่น่าชื่นชมยิ่ง 
 
และภายหลังการประชุมสัมมนาคาดว่ากีฬาคิกบ็อกซิ่งจะเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ได้รับการยอมรับและมีส่วนสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศได้เป็นอย่างดีสำหรับผู้สนทั่วไปที่จะเข้าร่วมการประชุมสัมมนาในครั้งนี้สามารถสมัครโดยสแกนQR CODE ทางเฟชบุ๊ค ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายภายในวันที่ 20 กันยายน 2567 หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่่ 061 1531167  (รับจำนวนจำกัด)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน

เปิดตัวระดับโลก 'เด็ดดวงเล็ก'ประเดิมคิกบ็อกซิ่ง วัดใจ'ทาอิกิ'คู่ปรับเก่า ศึกONE Fight Night 21

“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99” มวยแข้งเดือด วัย 21 ปี ดีกรีแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก โดยข้ามสายมาเปิดซิงกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับคู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” วัย 28 ปี ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้

'ซุปเปอร์บอน'ขอเช็กบิล'มารัต' เดิมพันเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเฉพาะกาล เมษายนนี้

เปิดโปรแกรมเดือดรับเดือนเมษายน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ตอบรับโอกาสครั้งสำคัญ เปิดศึกเช็กบิลคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล

'สมชาย'บุกค่าย'บัญชาเมฆ' เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เก็บตัวลุย3ศึกใหญ่ปี67

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "บิ๊กสมชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง สปอร์ต ( Ring Sport) ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ภายในค่ายมวยบัญชาเมฆ

'พิฆเนศ'คว้าเหรียญทองท่ารำ 'พญาหงส์'2แชมป์ ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท.

"น้องปุ้ม" จันทกานต์ มโนบาล ลูกพี่ลูกน้อง "ลิซ่า แบล็กพิงค์" โชว์ฟอร์มแรงเหมา 2 เหรียญทอง ศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 ขณะที่ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก ดีกรีทีมชาติไทย โชว์ท่ารำคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ