สื่ออังกฤษ เผย 'อาร์เตตา' ตอบตกลงต่อสัญญา 'ปืนใหญ่' ไปอีก 3 ปี

มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี ยาวไปจนถึงซัมเมอร์ ปี 2027 โดยคาดว่าอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนเตะลอนดอนดาร์บี้แมตช์ พบ สเปอร์ส สุดสัปดาห์นี้

“ดิ แอธเลติก” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี รายงานว่าสัญญาปัจจุบันของกุนซือวัย 42 ปีกำลังเข้าฤดูกาลสุดท้าย แต่ด้วยทิศทางการพูดคุยหลายอย่างของไปในทิศทางบวก ฝ่ายบริหารจึงพร้อมตกรางวัลให้คุมทัพต่อไป จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

อาร์เตตา ถูกดึงมาจากการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ แมนฯ ซิตี ในทีมตสตาฟฟ์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปลายปี 2019 เพื่อแทน อูไน เอเมรี ที่โดนปลด และเฟร็ดดี ลุงเบิร์ก ผู้เข้ามารักษาการแต่ทำทีมเล่นไม่เป็นทรง

เพียงซีซั่นแรกเขาก็พา “ปืนใหญ่” ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ทันที แม้ตอนนั้นจะต้องหวดกันภายใต้สถานการณ์ควบคุมโรคระบาดโควิด-19 และไร้ผู้ชม

ส่วนผลงานในลีกเขาพาทีมจบลำดับ 8 สองปีติด, ขยับเป็นที่ 5 ซีซั่น 2021/22 จากนั้นต่อยอดสู่ทีมเกรดลุ้นแชมป์เต็มตัว โดยเฉพาะซีซั่น 2022/23 มีคะแนนตามหลังแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่ 5 แต้ม และล่าสุด 2023/24 ห่างแค่ 2 คะแนน และได้ลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย

อดีตกองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ผู้รับใช้สโมสรไปถึง 150 เกม หมายมั่นปั้นมือที่จะปลดล็อคแชมป์ลีกที่ทีมรอคอยเกิน 2 ทศวรรษ นับจากแชมป์ไร้พ่าย 2004 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอเดการ์ด' เจ็บหนักเกินคาด 'อาร์เตตา' สุดเซ็ง ลูกทีมอาจต้องพักยาว

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ มีอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างซีเรียส อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นนานพอสมควร แต่เจ้าตัวก็หวังว่าลูกทีมจะกลับมาลงสนามได้โดยเร็ว

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'เมริโน' ร่วมทัพ 'อาร์เตตา' เชื่อเป็นนักเตะคุณภาพคับแก้ว

เหล่า "กูนเนอร์ส" แฟนบอล "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สิ้นสุดการรอคอย เมื่อสโมสรยืนยันคว้าตัว มิเกล เมริโน มิดฟิลด์ เรอัล โซเซียดัด มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว

'อาร์เตตา' เผย 'ปืนใหญ่' อาจมีเสริมทัพเพิ่มอีก หลัง 'เชซุส' เดี้ยงซ้ำ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนมีความสุขมากกับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องมีการเคลื่อนไหวบางอย่างในตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้าย หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีม บาดเจ็บอีกครั้ง

'ปืนใหญ่' ถอนแค้นซีซั่นก่อน บุกสอย 'วิลล่า' คาบ้าน 2-0

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ล้างแค้นความปราชัยแบบไป-กลับซีซันที่แล้ว เอาชนะ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา 2-0 ด้วยประตูของ เลอันโดร ทรอสซาร์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม วิลลา ปาร์ก วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

‘ปืนใหญ่‘ ปิดดีลคว้า 'เมริโน' ร่วมทัพ ค่าเสียหาย 32 ล้านปอนด์ รอเปิดตัววีคหน้า

อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ตกลงค่าตัว มิเกล เมริโน กองกลาง รีล โซเซียดัด แบบปากเปล่า 32.67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,470 ล้านบาท)

'อาร์เตตา' พอใจ 'ปืนใหญ่' เก็บสามแต้ม หลังเชือด 'วูล์ฟส์แม้หืดจับ

 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พอใจผลงานของทีมที่สามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ แม้จะหืดจับพอสมควร โดยเกมดังกล่าวพวกเขามีหลายจังหวะที่เกือบเสียประตูอีกด้วย