'โรนัลโด' ออกโรงวิจารณ์ 'เทน ฮาก' แนะนำควรรับฟัง 'รุด' เอาไว้เยอะๆ

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงวิจารณ์การทำงานของ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังไปออกรายการพิเศษทางช่องยูทูบของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลังชาวอังกฤษ

ก่อนหน้านี้เจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” เคยปล่อยระเบิดลูกโตทิ้งบอมบ์ใส่ “ปีศาจแดง” มาแล้ว ในช่วงที่เขาออกจากทีม ซึ่งเจ้าตัวทะเลาะกับเทรนเนอร์ชาวดัตช์ในปี 2022 เป็นเหตุสำคัญทำให้เขาต้องยกเลิกสัญญากับยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในเวลาต่อมา

ล่าสุด โรนัลโด ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในบทสัมภาษณ์สุดพิเศษกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตเพื่อนร่วมทีม “ปีศาจแดง” หลังจากก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เคยให้สัมภาษณ์ว่าทีมยังไม่สามารถแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ลีก และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้

“แมนเชสเตอร์ พวกเขาจำเป็นต้องสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ ตามความเห็นของผม โค้ชบอกว่าพวกเขาไม่สามารถแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ลีก และแชมเปียนส์ ลีก ได้” โรนัลโด เริ่มกล่าว

“ในฐานะโค้ชของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณไม่สามารถพูดได้ว่าคุณจะไม่สู้เพื่อคว้าแชมป์ลีก หรือ แชมเปียนส์ ลีก”

“สโมสรแห่งนี้ต้องการเวลาในการสร้างใหม่ เนื่องจากยังคงเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก แต่พวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง พวกเขาเข้าใจเรื่องนี้ นี่เป็นหนทางเดียวเท่านั้น”

“นี่คือเหตุผลที่พวกเขาเริ่มเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ทั้งโครงสร้างของสโมสร ประธาน โครงสร้างพื้นฐาน และทุกอย่าง เจ้าของสโมสร”

“พวกเขาลงทุนกับสนามฝึกซ้อม ดังนั้นผมจึงมีความสุขเพราะว่าสิ่งต่างๆ กำลังเปลี่ยนไป ผมไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ในทางกลับกัน เราไม่สามารถควบคุมบางจุดในชีวิตของเราได้ แต่อย่างไรก็ตาม มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว”

นอกจากนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ยังแนะนำ เอริก เทน ฮาก ว่าหากยังอยากอยู่ในตำแหน่งต่อไปนานๆ ควรจะเชื่อฟังผู้ช่วย อย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย เอาไว้เยอะๆ เพราะเคยเป็นคนในสโมสรมาก่อน

“คุณ (ริโอ), รอย คีน, พอล สโคลส์, แกรี เนวิลล์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หรือ ใครก็ตาม ต่างรู้ดีว่าเราสร้างสโมสรใหม่โดยปราศจากความรู้ไม่ได้ และไม่สามารถทำได้ด้วยคนที่นั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานตลอดเวลา เราต้องการคนที่เข้าใจฟุตบอลเป็นอย่างดี และเข้าใจเป็นอย่างดีว่าต้องจัดการห้องแต่งตัวอย่างไร”

“ดังนั้นผมเชื่อว่า รุด (ฟาน นิสเตลรอย) จะช่วยได้มากเพราะเขาเคยอยู่ข้างในสโมสรมาก่อน เขารู้จักสโมสรเป็นอย่างดี เขารู้จักแฟนบอล และถ้าโค้ชฟังเขา เขาก็จะพัฒนาสโมสรนี้ได้มากขึ้นบ้าง” ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ชมเปาะ 'เดอ ลิกต์' ผลงานสุดแจ่ม แม้ยังฟิตไม่เต็มถัง

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ มัทไธจ์ค เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่โหม่งประตูให้ทีมไป 1 ลูก ทีมเกมที่บุกต้อน เซาแธมป์ตัน 10 ตัว ด้วยสกอร์ 3-0

'โรนัลโด' มอง 'ยามาล' คู่แข่งลุ้นบัลลงดอร์กับ 'เอ็มบัปเป-เบลลิงแฮม' ในอนาคต

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์ มาแล้ว 5 สมัย มองว่า ลามีน ยามาล แนวรุกตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งแย่งรางวัลแห่งเกียรติยศนี้ในอนาคต ร่วมกับคีเลียน เอ็มบัปเป, จู๊ด เบลลิงแฮม และ เออร์ลิง ฮาแลนด์

'บัลลงดอร์' เผยชื่อ 30 แข้งลุ้นรางวัล ไร้ชื่อ 'เมสซี-โรนัลโด'รอบกว่า 20 ปี

ลิโอเนล เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซูเปอร์สตาร์โลก ต่างไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลฟุตบอลทองคำหรือบัลลงดอร์ 2024 เป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ปี 2003

บอร์ด 'แมนฯ ยู' ยังหนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้พ่ายคาบ้านเกมแดงเดือด 0-3

เอริก เทน ฮาก ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบอร์ดบริหารของสโมสร แม้ล่าสุดพา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล 0-3 ก็ตาม

'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

‘เทน ฮาก’ ติง ’ผีแดง‘ ใช้โอกาสเปลือง แม้ดับ 'ฟูแล่ม' 1-0 ประเดิม 3 คะแนน

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เจดอน ซานโช่ มีอาการติดเชื้อในหู ทำให้ไม่มีชื่อในเกมเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา