ยุโรปหวังเอาชนะสหรัฐ รักษาแชมป์'โซลไฮม์ คัพ' สี่สมัยติด

ทีมนักกอล์ฟสาวยุโรปพร้อมบุกไปเอาชนะสหรัฐอเมริกาในรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อการรักษาแชมป์สี่สมัยติดต่อกัน ในศึกกอล์ฟทีมหญิง โซลไฮม์ คัพ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน นี้ ด้านทีมสหรัฐอเมริกานั้นแต่ละคนฟอร์มในทัวร์กำลังดี ต่างหวังจะหยุดยุโรปให้ได้
 
แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟทีมใหญ่แมทช์เพลย์ รายการ โซลไฮม์ คัพ ครั้งที่ 19  ที่โรเบิร์ท เทรนท์ โจนส์ กอล์ฟ คลับ ชานเมืองเกนส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน นี้ เป็นการแข่งขันทีมแมทช์เพลย์ โดยสองวันแรก (ศุกร์ และเสาร์) แข่งขันแบบโฟร์บอล (ต่างคนต่างเล่นลูกตัวเองนับสกอร์ดีที่สุด) และโฟร์ซัมส์ (สลับกันตี) ช่วงเช้า 4 แมทข์ และบ่าย 4 แมทช์ และวันสุดท้าย (อาทิตย์) แข่งขันแบบแมทช์เดี่ยว (ซิงเกิลแมทช์) 12 แมทช์ คะแนนรวม 28 คะแนน ทีมชนะต้องทำ 14.5 คะแนน แต่ถ้าหากเสมอ 14-14 ทีมแชมป์จะรักษาแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้ง
 
โดยทั้งสองทีม ยังคงใช้กัปตันทีมคนเดิม สหรัฐอเมริกานำโดย สเตซี ลูอิส แชมป์เมเจอร์ อดีตมือ 1 ของโลก ทางด้านทีมยุโรป นำทีมโดย ซูซานน์ เพตเตอร์เซน โปรสาวจากนอร์เวย์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์เช่นกันแต่เธอได้เลิกเล่นทัวร์ไปแล้ว
 
สำหรับสมาชิกในทีม ทีมสหรัฐอเมริกา มี มอร์แกน เพรสเซิล, แองเจลา สแตนฟอร์ด, พอลล่า ครีมเมอร์ และบริทนี ลินซีคัม เป็นรองกัปตันทีม และสมาชิกทีมประกอบด้วย เนลลี คอร์ดา, ลีเลีย หวู, โรส จาง, เมแกน คาง, อัลลิเซน คอร์พุซ, ลอเรน ค็อกลิน, แอลลี ยูวิง, เจนนิเฟอร์ คัพโช, อลิสัน รี, แอนเดรีย รี, ซาราห์ ชเมลเซิล, เล็กซี ธอมพ์สัน
 
ทีมยุโรป มี คาโรลีน มาร์เตนส์ ลอรา เดวีส์ อันนา นอร์ดควิสต์ และเมล รีด เป็นรองกัปตันทีม โดยที่ นอร์ดวิสต์ เป็นทั้งรองกัปตันทีม และผู้เล่นด้วย และสมาชิกทีมประกอบไปด้วย เซลีน บูติเยร์ (ฝรั่งเศส) การ์โลตา ชีกานดา (สเปน), ลินน์ แกรนท์, อันนา นอร์ดควิสต์, มาเดอเลียน ซักสตรอม และมายา สตาร์ก (สวีเดน), จอร์เจีย ฮอลล์ และชาร์ลีย์ ฮัลล์ (อังกฤษ), เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ (เยอรมัน), เลโอนา แม็กไกวร์ (ไอร์แลนด์), เอมิลี คริสตีน พีเดอร์เซน (เดนมาร์ก) และอัลบาน วาเลนซูเอลา (สวิตเซอร์แลนด์)
 
 สำหรับผู้เล่นทั้งสองทีมนั้น ต่างมีนักกอล์ฟรุกกี้เข้าติดทีมครั้งแรกทีมละสองคน โดยสหรัฐมี ลอเรน ค็อกลิน และซาราห์ ชเมลซิล แม้ว่า ลอเรน ค็อกลิน จะเป็นรุกกี้ของทีมสหรัฐติดทีมครั้งแรก แต่ผลงานของเธอกำลังมาแรง คว้าแชมป์ 2 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 8 รายการ จากการเล่นทั้งหมดในแอลพจีเอทัวร์ 21 รายการ ส่วน ชเมลซิล ผลงานดีแม้ว่าเธอ และอลิสัน รี จะเป็นเพียงแค่สองคนในทีมสรัฐที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ แต่เธอเป็นหนึ่งในสามนักกอล์ฟที่ได้รับเลือกจากกัปตันทีม ร่วมกับ แอนเดรีย ลี และเล็กซี ธอมพ์สัน
 
ขณะที่ทีมยุโรป มี อัลบาน วาเลนซูเอลา จากสวิตเซอร์แลนด์ และเอสเธอร์ เฮนเดอร์ไลท์ ติดทีมครั้งแรก นอกนั้นเป็นนักกอล์ฟจากทีมชุดที่ไล่เสมอสหรัฐอเมริกา ที่ประเทศสเปน เมื่อปี 2023
 
แม้ว่าสหรัฐอเมริกาจะไม่ชนะในสามครั้งล่าสุด แต่นักกอล์ฟชุดนี้ต่างสร้างผลงานดีในทัวร์ ไม่ว่าจะเป็น เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกคว้ด้าน เล็กซี ธอมพ์สัน เป็นนักกอล์ฟที่ประสบการณ์มากที่สุดใน โซลไฮม์ คัพ เล่นมา 6 ครั้ง สถิติ ชนะ 9 แพ้ 7 เสมอ 7 ขณะที่ทีมยุโรปนั้น นอร์ควิสต์ เล่นมากที่สุด 8 ครั้ง สถิติ ชนะ 15 แพ้ 13 เสมอ 3
 
สำหรับสถิติการเล่นมา 18 ครั้งนั้น สหรัฐอเมริกา ชนะ 10 แพ้ 7 เสมอ 1 ครั้ง หากจะยุโรปชนะจะไล่ตามมาเหลือแค่ครั้งเดียว ส่วนสหรัฐกำลังมองถึงการชัยชนะครั้งแรก หลังจากที่ไปชนะที่เยอรมัน เมื่อปี 2017

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทอ. เคลียร์ปมฉาว! บริษัทรถไถดังสหรัฐฯ ติดสินบนเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณี สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) หรือ ก.ล.ต.สหรัฐ ลงโทษ บริษัท เดียร์ แอนด์ คอมพานี" (Deere & Company) ซึ่งดำเนินธุรกิจรถแทรกเตอร์ในชื่อ จอห์น เดียร์ (John Deere) หลังพบข้อมูลการจ่ายสินบนแก่เจ้าหน้าที่ของไทย

ชาวนากับงูเห่าของจริง! เหล่าศิลปินดังโดนคนใกล้ชิดโกงค่าตัวที่ยุโรป

เรียกได้ว่าเดือดร้อนกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว เมื่อเหล่าศิลปิน ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, อี๊ด วงฟลาย และ กบ แท็กซี่ (ระหัส ราชคำ) ถูกจ้างงานให้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ยุโรป 5 ประเทศ แต่กลับไม่ได้รับค่าตัวครบตามที่ได้ตกลงไว้ ทำให้ต้องควักเงินส่วนตัวใช้จ่ายค่าเครื่องบิน ค่าอาหารและค่าโรงแรมต่างๆ

เปิดผลสอบ 'ฝีดาษลิง' ธรรมชาติรังสรรค์ หรือมนุษย์ประดิษฐ์!

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ที่ปรึกษาวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "การสอบสวนฝีดาษลิงธรรมชาติสร้างสรรค์หรือมนุษย์ประดิษฐ์"

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เผยโลกอยู่ยาก ไม่มีอะไรอยู่เหนือการแซงชั่นของสหรัฐ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า โลกอยู่ยาก

11สาวไทยร่วมล่าแชมป์ 'LPGA'รายการใหม่'FM แชมเปียนชิพ' ที่แมสซาชูเซตส์

"จีโน่" อาฒยา ฐิติกุล, "พราว" ชเนตตี วรรณแสน "เม" เอรียา-"โม" โมรียา จุฑานุกาล พร้อมนักกอล์ฟสาวไทยอีก 8 คน ร่วมไล่ล่าแชมป์รายการแข่งขันใหม่ในโปรแกรมแอลพีจีเอ ทัวร์ “เอฟเอ็ม แชมเปียนชิพ” ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสุดสัปดาห์นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3.8 ล้านดอลลาร์ หรือราว 129.4 ล้านบาท ประชันวงสวิงกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกมากมาย