'โรนัลโด' มอง 'ยามาล' คู่แข่งลุ้นบัลลงดอร์กับ 'เอ็มบัปเป-เบลลิงแฮม' ในอนาคต

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์ มาแล้ว 5 สมัย มองว่า ลามีน ยามาล แนวรุกตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งแย่งรางวัลแห่งเกียรติยศนี้ในอนาคต ร่วมกับคีเลียน เอ็มบัปเป, จู๊ด เบลลิงแฮม และ เออร์ลิง ฮาแลนด์

โรนัลโด เปิดใจผ่านช่องยูทูบของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนฯ ยูไนเต็ด โดยเจ้าตัวคว้ารางวัลบัลลงดอร์ มาแล้ว 5 สมัย ตามหลังเฉพาะ ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ที่คว้ารางวัลนี้ 8 ครั้ง และมันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ที่ไม่มีทั้งสองคนอยู่ในลิสต์รายชื่อเข้าชิงรางวัลประจำปีนี้

“มุมมองของผมจะมี 4 นักเตะที่มีโอกาสคว้ารางวัลนี้ในอนาคต นั่นคือสองแข้ง เรอัล มาดริดชุดปัจจุบันอย่าง เอ็มบัปเป และเบลลิงแฮม รวมถึง ฮาแลนด์ ของ แมนฯ ซิตี” โรนัลโด กล่าว

“โดยมี ลามีน ยามาล แนวรุกวัย 17 ปี ของทีมบาร์เซโลนาเป็นคู่แข่งสำคัญ เช่นเดียวกับ วินิซิอุส จูเนียร์ เพิ่มเติมด้วย”

สำหรับการแย่งชิงรางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี ถือว่ามีความเปิดกว้างที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีตัวเต็งอย่าง โรดรี มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี และดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวา เรอัล มาดริด ซึ่งประสบความสำเร็จกับสโมสรต้นสังกัดและคว้าแชมป์ยูโร 2024 ร่วมกับทีมชาติสเปน

โดยเฉพาะ การ์บาฆาล อาจกลายเป็นผู้เล่นกองหลังคนแรกที่คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ทศวรรษ นับตั้งแต่ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ เซนเตอร์ทีมชาติอิตาลีเคยคว้าบัลลงดอร์ ในปี 2006

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัลลงดอร์' เผยชื่อ 30 แข้งลุ้นรางวัล ไร้ชื่อ 'เมสซี-โรนัลโด'รอบกว่า 20 ปี

ลิโอเนล เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซูเปอร์สตาร์โลก ต่างไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลฟุตบอลทองคำหรือบัลลงดอร์ 2024 เป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ปี 2003

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

ซุปตาร์ถือกำเนิด 'ลามีน ยามาล' จารึกประวัติศาสตร์ใน'ยูโร 2024'

สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับเจ้าหนู ลามีน ยามาล ปีกตัวจี๊ดทีมชาติสเปน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร ด้วยวัยเพียง 16 ปี 362 วัน แถมยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในรอบรองฯ ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ แซงหน้า เปเล่ ตำนานแข้งบราซิเลียน เจ้าของสถิติเดิม

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม