'มาดามแป้ง' เผย 'สมาคมฯ-กทท.' ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ฟุตซอลโลก ยิงสด T-Sports 7

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข่าวดี สมาคมฯ​ และ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ผนึกกำลังกันปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ FIFA Futsal World Cup Uzbekistan 2024 ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ทุกนัดที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน ประเดิมพบกับ โครเอเชีย วันที่ 14 กันยายน 2567 ในฐานะคู่เปิดสนามครั้งนี้

ฟุตซอลทีมชาติไทย เพิ่งคว้าแชมป์ CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP 2024 มาครองเป็นครั้งแรก ในการเตรียมทีมก่อนลุยศึกฟุตซอลโลก ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งในทวีปเอเชีย เป็นรองเพียงแค่ อิหร่าน เท่านั้น ที่ได้สิทธิ์ไปฟุตซอลโลก 9 สมัย ติดต่อกัน โดย “ไทย” อันดับ 9 ของโลก อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก ,​โครเอเชีย อันดับ 16 ทีมของโลก และ คิวบา ทีมอันดับ 78 ของโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “หลังจากเรื่องน่ายินดีที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เพิ่งคว้าแชมป์รายการอุ่นเครื่อง CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP มาครองได้ ล่าสุดเราก็ได้รับข่าวดีต่อเนื่อง เพราะได้รับการยืนยันจาก กกท. โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าเราสามารถปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ FIFA Futsal World Cup Uzbekistan 2024 ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ ทีมชาติไทย ลงแข่งขัน รวมถึงนัดชิงชนะเลิศ”

“แป้ง พูดอยู่เสมอว่า ฟุตซอล เป็นหนึ่งในหน้าตาสำคัญ และ ความภาคภูมิใจที่สุดของ สมาคมฯ เพราะปัจจุบัน เราอยู่ในอันดับ 2 ของเอเชีย อันดับ 9 ของโลก และ ยังได้สิทธิ์ไปฟุตซอลโลก เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ดังนั้น ที่ผ่านมา สมาคมฯ โดยเฉพาะพี่ป๋อม (อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมเจรจา ทุกคนทำงานร่วมกันอย่างหนัก จนวันนี้เรามีช่องทาง ถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ดู เชื่อว่าจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญให้กับทั้งทีมงานโค้ชมิเกล และ น้อง ๆ นักกีฬาเช่นกัน”

“ขอบคุณพี่ป๋อม (อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ) ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด อีกครั้ง ที่เป็นคนกลางในการช่วยเจรจากับทาง ฟีฟ่า, ขอบคุณ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ช่อง T Sport 7 ที่อยู่เคียงข้าง และ เล็งเห็นความสำคัญของ ทีมชาติไทยเสมอ แน่นอนว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ยากมากๆ โดยเฉพาะกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก แต่ แป้ง ก็เชื่อว่าเรามีโอกาสผ่านเข้ารอบ และ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ฝากแฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ และ เป็นกำลังใจ ให้เราลุ้นสร้างประวัติศาสตร์​ ไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก” นายกสมาคมฯ ปิดท้าย

สำหรับ โปรแกรม FIFA Futsal World Cup 2024 รอบแบ่งกลุ่ม โดย ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม B ทุกนัดจะแข่งขันที่ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน

นัดแรก

โครเอเชีย 🇭🇷 VS ทีมชาติไทย 🇹🇭
วันที่ 14 กันยายน 2567
เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

นัดที่สอง

ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS คิวบา 🇨🇺
วันที่ 17 กันยายน 2567
เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS บราซิล 🇧🇷
วันที่ 20 กันยายน 2567
เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่ทุบ 'คูเวต' 2-0 เก็บ 6 แต้ม ฟุตซอลคอนติเนทัลฯ

ฟุตซอลทีมชาติไทย เบียดเอาชนะ คูเวต แบบลุ้นกันสนุก 2-0 ศุภวุฒิ และ รณชัย ซัดคนละลูก พาทีมเก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมไทย บอกคู่แข่งหินขึ้นเรื่อยๆ เป็นบททดสอบที่ดีของทัพช้างศึก ส่วนอีกคู่ อัฟกานิสถาน เอาชนะ กัวเตมาลา 5-4 ในศึกฟุตซอล Continental Futsal Championship Thailand 2024

'มาดามแป้ง' เผย 'ส.บอล' อนุมัติจ่ายเงินหนุนไทยลีก 1-2 ครบถ้วน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ดำเนินการจ่ายเงินสนับสนุน ให้กับสโมสรสมาชิกในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 งวดแรก ครบเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเปิดฤดูกาล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567

'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2