'อิชิอิ' ชมเปาะ 'ศุภณัฏฐ์' เล่นดีทุกตำแหน่งในเกมรุก ยกนิ้วลูกทีมทำได้ตามที่หวัง

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-1 ในศึก LP BANK CUP 2024

เกมดังกล่าว เวียดนาม นำก่อน จาก เหงียน เทียน ลินห์ ก่อนที่ไทยจะได้สองประตูแซง จาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน

“ที่จริงเราต้องได้เล่นสองเกมในการมาอุ่นเครื่องที่เวียดนามครั้งนี้ แต่ด้วยเราเหลือเกมเดียว แต่ผมก็ยังประทับใจในทีมงาน สมาคมฟุตบอลเวียดนาม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถทำให้เกมที่เหลือเพียงเกมเดียวเกิดขึ้นได้” อิชิอิ กล่าว

“ต้นเกมเวียดนามมาเล่นเกมรุกเร็วทำให้เราเสียประตูไปก่อน เราก็ต้องมาคิดว่าจะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไร หลังจากนั้นเราก็ได้มาปรับเล่นในสไตล์ของทีมเราที่ซ้อมกันมา จนสามารถทำประตูคืนได้”

“นักเตะทุกคนที่ได้ไปดูที่เจลีกหรือไปดูที่ไทยลีก ทุกคนสามารถทำตามที่คาดหวังไว้ได้ ก็ไม่ได้มองว่าผ่านหรือไม่ผ่าน แต่มองว่าทุกคนสามารถทำได้ตามที่คาดหวังจากตอนที่ดูฟอร์มกับสโมสร”

“ในส่วนของศุภณัฏฐ์ (เหมือนตา) หากพูดว่าตำแหน่งไหนเหมาะสมกับเขา อย่างเกมวันนี้ให้เขาเล่นด้านข้างและไปเล่นหน้าเป้า เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองตำแหน่ง หากจะบอกว่าตำแหน่งไหนเหมาะสมกับเขา ก็ไม่สามารถพูดได้ แต่มองว่าเขาทำงานในเกมรุกเพื่อทีมได้ดี”

โดยหลังจากนี้ ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. โดยประมาณ และจะมีโปรแกรมต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สงขลา ในฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ'ชมแข้งเวียดนามศักยภาพดี แต่มีวิธีปราบ ศึก'LP BANK CUP 2024'

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 จัดงานแถลงข่าวของ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสนามพบกับ เวียดนาม

'อิชิอิ'เผยเหตุผล หลังไร้ตัวเก๋า'ตังค์-อุ้ม-มุ้ย-เจ' ติดชุด'LPBANK CUP'ที่เวียดนาม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'อิชิอิ' รับผิด 'ช้างศึก' ชวดเก็บชัยเหนือ 'จีน' มองเกมต่อไปชนะ 'สิงคโปร์' ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 สำหรับ เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

'อิชิอิ'มั่นใจพังเกมรับจีนได้ 'มุ้ย'ขอช่วยทีมคว้าชัยฉลองวันเกิด เกมคัดบอลโลก6มิ.ย.

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน เซิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติไทย