'ไทย' พลิกสถานการณ์ยิงดับ 'เวียดนาม' คาบ้าน 2-1 เกมอุ่นเครื่อง LPBank Cup 2024

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ พลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง 0-1 คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ เวียดนาม ถึงถิ่น 2-1 เก็บชัยศึก LPBank Cup 2024

ศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องสามเส้า LPBank Cup ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่นัดแรกชวดลงเล่นกับ รัสเซีย จากเหตุพายุถล่ม วันนี้ลงเล่นพบเจ้าภาพ เวียดนาม

มาซาทาดิ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทัพ “ช้างศึก” เกมนี้ส่ง โจนาธาร เข็มดี ยืนคู่เซ็นเตอร์กับ เอเลียส ดอเลาะ ขณะที่แนวรุกใช้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, กรวิชญ์ ทะสา และพาตริก กุสตาฟส์สัน

ถึงแม้ ไทย จะครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ในนาทีที่ 22 กลายเป็น เวียดนาม ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่พวกเขาฉวยโอกาสเล่นเร็ว และเป็น เหงียน เทียน ลินห์ หัวหอกตัวเก่ง หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเข้าไป

อย่างไรก็ตามแค่ 4 นาที ไทยก็ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 26 จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย พาตริก กุสตาฟส์สัน โหม่งชงให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โขกจ่อๆ เข้าไป

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 40 ไทย ได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่แนวรับเวียดนามสกัดบอลพลาด มาเข้าทาง พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงจังหวะแรกติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น แต่บอลเด้งมาเข้าทางเจ้าตัวซ้ำแถวๆ กรอบ 6 หลาไม่พลาด และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้เวียดนามจะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกได้มากกว่าเพื่อทวงประตูคืน แต่เกมรับของ ไทย ยังเล่นกันอย่างเป็นระเบียบวินัย สุดท้ายไม่มีใครยิงกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย บุกเก็บชัยเหนือ เวียดนาม 2-1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ'ชมแข้งเวียดนามศักยภาพดี แต่มีวิธีปราบ ศึก'LP BANK CUP 2024'

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 จัดงานแถลงข่าวของ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสนามพบกับ เวียดนาม

เกาะติดเส้นทางพายุ 'ยางิ' เหนือ - อีสาน รับผลกระทบฝนตก ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง “พายุ “ยางิ” ฉบับที่ 19” ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (8 ก.ย. 67) พายุโซนร้อนกำลังแรง “ยางิ”

ดร.อาทิตย์ จี้รัฐบาลประกาศให้ชัด 'เกาะกูด' เป็นของไทย อย่าทำนิติกรรมอำพรางสมยอมต่างชาติ

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานรัฐสภา โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้ รัฐบาลต้องประกาศให้ชัดเจนว่า เกาะกูดเป็นของไทย อย่าทำนิติกรรมอำพราง

'วีระเทพ ป้อมพันธุ์'กัปตันทีม แข้งไทยอุ่นเครื่องรัสเซีย-เวียดนาม

ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางจากทรู แบงค็อกฯ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ในชุดที่เตรียมพบกับ ทีมชาติรัสเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในเกมอุ่นเครื่อง FIFA International 'A' Match ประจำเดือน กันยายน 2567 ที่ประเทศเวียดนาม

'ช้างศึก'รายงานตัว ลุย'LP BANK CUP 2024' เรียก'กรวิชญ์-คคนะ แทน'ศุภชัย-สุภโชค'

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ LP BANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน

'FIVB' เลือก 'ไทย' รับหน้าเสื่อเจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2025

สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือเอฟไอวีบี ยืนยันผ่านที่ประชุม เลือก ประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 อย่างเป็นทางการ