'แมตต์ บราวน์'ฉายา'จอมอมตะ' ตำนานนักสู้จากUFC เข้าชมศึกRWS

แมตต์ บราวน์ เจ้าของฉายา “จอมอมตะ” ตำนานนักสู้จากศึก UFC ชมศึก RWS ถ่ายรูปกับ ยอดวิชา ยอดวิชายิม

แมตต์ บราวน์ นักสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวอเมริกัน เจ้าของฉายา “จอมอมตะ” ผู้มีชื่อเสียงในฐานะนักชกสุดแกร่งในรายการ Ultimate Fighting Championship (UFC) ได้เดินทางมาชมมวยที่เวทีราชดำเนินเมื่อเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ในศึก RWS พร้อมความประทับใจที่ได้ชมการชกของ ยอดวิชา ยอดวิชายิม เอาชนะคะแนน ซาจ๊าด ซัตตารี เพราะเป็นฮีโร่ในดวงใจและติดตามการชกมานานแล้ว

บราวน์ กล่าวว่า ยอดวิชา คือนักชกที่เขาคิดว่ายอดเยี่ยมที่สุด มีจุดเด่นตรงที่คลุกวงใน ปล้ำตีเข่า ที่เป็นสไตล์ที่เขาชอบมากๆ โดยอาศัยดูการชกของ “ยอดวิชา” บน Youtube มาตลอด จนเอาไปปรับใช้ตั้งชื่อท่าต่อสู้ “ยอดวิชา” ในการสอนลูกศิษย์ด้วย

“ผมมีความสุขและเป็นเกียรติมากคือ ได้มาชมมวยที่เวทีราชดำเนินและเห็นยอดวิชาขึ้นชก ผมเชียร์ให้เขาเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้และดีใจที่ทำได้จริงๆ แถมได้ถ่ายรูปร่วมกัน ถ้าเป็นไปได้สักวันหนึ่งผมอยากฝึกมวยกับยอดวิชาด้วยครับ”

แมตต์ บราวน์ มีฉายาว่า "The Immortal"  หรือ “จอมอมตะ” เกิดเมื่อ 10 ม.ค. 2481 ที่เซเนีย รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา และเริ่มต้นอาชีพ MMA ในปี 2005 และเข้าสู่เวที UFC ในปี 2008 โดยไฟต์แรกชนะน็อก แมตต์ อาร์โรโย ได้อย่างน่าประทับใจ

ระหว่างปี 2012-2014 บราวน์ อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มเขามีสถิติชนะติดต่อกันถึง 7 ครั้งใน UFC ซึ่งรวมถึงนักชกคนดัง  ไมก์ สวิค,จอร์ แดน มีน และ เอริก ซิลวา โดยไฟต์ที่เอาชนะ ซิลวา ในศึก UFC Fight Night 40 เขาได้รับรางวัล "Fight of the Night" และ "Performance of the Night"

ตลอดอาชีพการต่อสู้ใน UFC นั้น “จอมอมตะ” ได้รับรางวัล "Fight of the Night" และ "Performance of the Night" หลายครั้ง เขายังเป็นผู้ครองสถิติการน็อกเอาท์สูงสุดในประวัติศาสตร์รุ่นเวลเตอร์เวทของ UFC ด้วยน็อกถึง 13 ครั้ง และกลายเป็นหนึ่งในนักสู้ที่ได้รับการยอมรับในวงการ MMA

“เวทีมวยราชดำเนิน” ยังเป็นแรงดึงดูดสำคัญให้คนดังระดับโลกเดินทางมาชมมวยไทยติดขอบสนามอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส,แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีชาวจีน,ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษ และ รวมไปศิลปินนักร้อง นักดนตรีระดับโลกอีกมากมาย และก่อนหน้านี้หมาดๆ ก็คือ อลิซ เบลแลนดี  นักกีฬายูโดชาวอิตาเลียนเจ้าของเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2024

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'เปเรร่า'ชน'โปรฮาสก้า'รอบ2 ป้องแชมป์ไลท์เฮฟวีเวท ศึกใหญ่UFC303 ทรูวิชั่นส์ถ่าย

ศึกใหญ่ของยูเอฟซี ความมันระดับ 5 ดาวกับการประกบคู่ที่จะสร้างผลงานดุเดือด คู่เอก คู่นำรายการ อเล็กซ์ เปเรร่า แชมป์ชาวบราซิล จะป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 2 กับคู่ปรับเก่าที่ปะทะกันมาแล้ว อย่าง ยิรี่ โปรฮาซก้า คู่รอง ไบรอัน ออร์เทก้า ปะทะ ดิเอโก โลเปซ ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีนา ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่่ 30 มิ.ย.นี้

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน