"ทูเคิล" ยังไม่ยกธง แต่รับ "ซิตี้" จ่อแชมป์หลังทิ้งห่าง 13 แต้ม

จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังฟอร์มเฉียบ เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 12 เปิดบ้านเชือด แชมป์ยุโรป เชลซี 1-0 เควิน เดอ บรูย์น หวดประตูชัยในครึ่งหลัง ช่วยทีมเรือใบสีฟ้าทำแต้มหนีห่างคู่แข่งเป็น 13 แต้ม เมื่อคืนวันเสาร์
          เป๊ป กวาร์ดิโอลา ส่งทีมชุดแกร่งแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างจากนัดล่าสุดที่เอาชนะ สวินดอน มาในเอฟเอ คัพ โดยตัวรุกทีมชาติอังกฤษ ลงกันพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเดน และ ราฮีม สเตอร์ลิง
          ขณะที่ โทมัส ทูเคิล เปลี่ยนผู้เล่นไป 5 คนจากชุดที่เอาชนะ ท็อตแน่ม มาเมื่อวันพุธในศึก คาราบาวคัพ โดย 5 คนที่ถูกสลับเข้ามา ได้แก่ มาร์กอส อลอนโซ, ติอาโก ซิลวา, เอ็นโกโล ก็องเต, ฮาคิม ซิเยค และ คริสเตียน ปูลิซิช
          โอกาสลุ้นประตูที่ดีที่สุดในครึ่งแรก มาจาก แจ็ค กรีลิช ในนาทีที่ 39 แต่โดน เกปา อาร์ริซาบาลากา ผุ้รักษาประตู บล็อคไว้ได้
          โรเมลู ลูกากู มีโอกาสที่จะช่วย เชลซี ขึ้นนำบ้างหลังกลับมาเล่นในครึ่งหลัง แต่ก็โดน เอแดร์สัน ปัดได้ ซิเยค ซ้ำข้ามคาน
          ทูเคิล ปรับทัพ ส่ง ติโม แวร์เนอร์ กับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เติมเกมรุก แต่ลงสนามไปได้นาทีเดียว ซิตี้ ก็ขึ้นนำ จากลูกยิงของ เดอ บรูย์น โค้งเสียบตาข่าย ในนาทีที่ 70
          "คุณภาพการเล่นของเราไม่ได้อยู่ในระดับสูงสุดในวันนี้" ทูเคิล กล่าว "คุณต้องเล่นได้ในระดับท็อปเพื่อเพิ่มโอกาสในการลุ้นประตูและเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราขาดในครึ่งแรก ผู้เล่นในแนวรุกของเราต้องพยายามมากกว่านี้ เราตัองการเห็นความสม่ำเสมอ"
          สำหรับ ลูกากู จนถึงบัดนี้ยังไม่สามารถทำประตูทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ได้เลยในฤดูกาลนี้ และเกมนี้ก็แทบไม่มีโอกาส ซึ่งทูเคิลถูกถามว่า เป็นเพราะ ลูกากู ขาดคนคอยป้อนบอลให้หรือไม่ ซึ่งบอสชาวเยอรมัน คิดว่า บางครั้ง เขาต้องทำหน้าที่ป้อนคนอื่นด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าอย่างไร เกมในครึ่งแรก ควรจะทำได้ดีกว่าที่เห็นมาก
          "เราจะยังไม่ยอมแพ้ (สำหรับการลุ้นแชมป์) แต่หาก ซิตี้ ยังเก็บชัยชนะเช่นนี้ต่อไปทุกเกม ก็ไม่มีใครไล่พวกเขาได้ทัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี