บอร์ด 'เรือใบ' เตรียมแผนการล่วงหน้า หากต้องเสีย 'กวาร์ดิโอลา' จบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมแผนการเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาต้องเสีย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช ที่อาจไม่ต่อสัญญากับสโมสรในฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้มีรายงานเปิดเผยออกมาว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา อาจจะตัดสินใจออกจากสโมสรเมื่อสัญญาของเขาหมดลงหลังสิ้นสุดซีซั่นปัจจุบัน เพราะหมดความท้าทายในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม

แม้ว่าแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงกระตือรือร้นที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับยอดกุนซือรายนี้ และมีรายงานว่าทางสโมสรได้ขอคำตอบจากเขาภายในคริสต์มาส 2024 แต่ทางบรรดาผู้บริหารสโมสรก็เริ่มเกรงว่าพวกเขาอาจจะต้องเดินหน้าต่อไปโดยไม่มีเขา

ตามรายงานของ “เดอะ มิเรอร์” ระบุว่าความสำเร็จอันน่าทึ่งของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตลอด 8 ปีที่อยู่กับ แมนฯ ซิตี ทำให้สโมสรกอบโกยรายได้จากช่องทางต่างๆมากมายจนมีเงินทุนมหาศาลในการเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะในปีหน้า

พวกเขาทำกำไรได้มหาศาลในตลาดซื้อขายนักเตะล่าสุด โดยได้เงินมา 140 ล้านปอนด์จากซีซั่นก่อน ซึ่งมากกว่าที่ใช้จ่ายไปในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะล่าสุดอีกด้วย

พวกเขาอยู่ในสถานะทางการเงินที่ดีตามกฎการเงินของยูฟ่า เนื่องมาจากกำไรจากการซื้อขายนักเตะ และรายได้จากกระแสความนิยมของสโมสรที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่รวมกับ 115 คดี ที่ทางพรีเมียร์ลีกกำลังสืบสวนอยู่ ณ เวลานี้

นอกจากความเสี่ยงในการเสียตัว กวาร์ดิโอลา แล้ว ผู้บริหารของ แมนฯ ซิตี ยังต้องเผชิญกับคดีกล่าวหา 115 คดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีเสียงตอบด้วยการเรียกร้องให้สโมสรตกชั้นหรือตัดแต้มจำนวนมาก คาดว่าอาจรู้ผลในช่วงต้นปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

'เป๊ป' เอ่ยปากชื่นชม 'ฮาแลนด์' หลังระเบิดแฮตทริกพาทีมเก็บชัย

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ หลังทำอีกหนึ่งแฮตทริกในอาชีพการค้าแข้ง เกมที่ทีมบุกชนะ เวสต์แฮม 3-1

'ฮาแลนด์' อย่างโหด ระเบิดแฮตทริก 'เรือใบ' เปิดบ้านสอย 'อิปสวิช' 4-1

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทวงคืน 3 ประตู ด้วยเวลาเพียง 4 นาที แซงชนะ "ม้าขาว" อิปสวิช ทาวน์ 4-1 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

’กุนโดกัน’ ลา ‘บาร์ซา' คัมแบ็ค ’เรือใบ’ คำรบสอง ชูเสื้อหมายเลข 19

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก คว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวเก๋า กลับจาก บาร์เซโลนา เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากัน 1 ปี บวกอ็อปชันขยาย 1 ปี

'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

'แมนฯ ซิตี' บุกต้อน 'เชลซี' 2-0 เปิดหัวพรีเมียร์ ลีก คว้า 3 คะแนน

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม