'ซินเนอร์' ฝ่าข่าวฉาวไม่ผ่านโด๊ป คว้าแชมป์หวดยูเอส แกรนด์สแลมที่ 2 ในอาชีพ

ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศศักดาคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ 2 ของอาชีพ รายการ “ยูเอส โอเพ่น” หลังเอชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ นักหวดเจ้าถิ่น 3 เซตรวด ในการชิงชัยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

ซินเนอร์ ซึ่งคว้าสแลมแรก รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น เดือนมกราคมที่ผ่านมา กลายเป็นแชมป์ชายเดี่ยวชาวอิตาเลียนคนแรก ที่ได้ชูถ้วย ณ มหานคร นิว ยอร์ก หลังปิดแมตช์เหนือคู่แข่ง 3-0 เซต 6-3, 6-4, 7-5 นับเป็นชัยชนะแมตช์ที่ 55 และแชมป์ที่ 6 ของฤดูกาล 2024

หลังจาก คาร์ลอส อัลคาราซ คู่แข่งวัย 21 ปี ของ ซินเนอร์ คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น กับ วิมเบิลดัน ขยับสถิติเป็น 4 แกรนด์ สแลม ทั้งคู่อาจกลายเป็นคู่ปรับของวงการลูกสักหลาดยุคใหม่ต่อจาก “โนเล่-นาดาล-เฟเดเรอร์”

โดย ยานนิก ซินเนอร์ ซึ่งมาถึง นิว ยอร์ก แบบอื้อฉาวเพราะไม่ผ่านตรวจโด๊ปถึง 2 ครั้ง แต่รอดถูกแบนเพราะพิสูจน์ตัวเองได้ว่าบริสุทธิ์ กล่าวเปิดใจหลังคว้าแชมป์ ว่า “แชมป์นี้มีความหมายมาก เหตุการณ์ล่าสุดของอาชีพไม่ใช่สิ่งที่ฝ่าฟันได้ง่ายๆ แต่ผมมีทีมงาน และครอบครัวคอยเป็นกำลังใจ”

“ผมรักเทนนิส แต่นอกสนามมันก็ต้องใช้ชีวิตเช่นกัน และผมขอมอบแชมป์นี้แก่คุณป้าของผม เพราะเธอไม่ค่อยแข็งแรง ผมไม่รู้ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน เธอเป็นส่วนสำคัญของชีวิตผม และยังเป็นเช่นนั้นเสมอ มันวิเศษมากที่ได้แบ่งปันแชมป์นี้กับเธอ”

สำหรับ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ ที่ปัจจุบันขึ้นมารั้งมือ 7 ของโลก ชวดเป็นนักหวดอเมริกันที่คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม คนแรกในรอบ 21 ปี ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส นับตั้งแต่ แอนดี ร็อดดิค เคยทำไว้เมื่อปี 2003 ท่ามกลางคนดังมานั่งเชียร์ข้างสนาม รวม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ราชินีเพลงป็อป กับ ทราวิส เคลซี แฟนนักอเมริกันฟุตบอล และ แม็ตธิว แม็คคอนนาเฮย์ นักแสดงดีกรีรางวัลออสการ์

ฟริตซ์ วัย 26 ปี กล่าวว่า “มันเป็น 2 สัปดาห์อันน่าอัศจรรย์ ขอแสดงความยินดีต่อ ยานนิก เขาเล่นได้ยอดเยี่ยม และแข็งแกร่งเกินต้านทาน ผมเสียใจที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ แต่ผมจะทำงานหนักต่อไป และผมรู้สึกว่าครั้งหน้าผมจะทำได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาบาเลนกา' ปราบเจ้าถิ่น 'เปกูลา' คว้าแชมป์ 'ยูเอส' แกรนด์ สแลมที่ 3 ในอาชีพ

อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวเบลารุส ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2024 ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นแกรนด์ สแลมที่ 3 ของอาชีพ หลังชนะ เจสซิกา เปกูลา นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงฯ หญิงเดี่ยว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

มือท็อปโลกหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น' โปรโมท'วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว' สู่นานาชาติ

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ณ ห้องเบญจพัชร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น