'ซาบาเลนกา' ปราบเจ้าถิ่น 'เปกูลา' คว้าแชมป์ 'ยูเอส' แกรนด์ สแลมที่ 3 ในอาชีพ

อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวเบลารุส ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2024 ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นแกรนด์ สแลมที่ 3 ของอาชีพ หลังชนะ เจสซิกา เปกูลา นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงฯ หญิงเดี่ยว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

ซาบาเลนกา จาก เบลารุส ปิดแมตช์เหนือนักหวดลูกสักหลาดขวัญใจเจ้าถิ่น 2-0 เซต 7-5, 7-5 หยิบโทรฟีที่มหานคร นิว ยอร์ก ถัดจาก ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าว เจสซิกา เปกูลา มือ 6 ของโลก ตามหลัง 0-3 เกม กับโดนอีก 1 เบรกพอยต์ แล้วแซงนำ 5-3 ในเซต 2 แต่ ซาบาเลนกา ยังพลิกสถานการณ์กลับมาได้

นักหวดวัย 26 ปี กระหน่ำไปถึง 40 วินเนอร์ กลายเป็นนักเทนนิสหญิงที่สามารถคว้าแชมป์ 2 แกรนด์ สแลม ฮาร์ด คอร์ต ภายในปีเดียวเป็นคนแรก นับตั้งแต่ แองเจลิค แคร์เบอร์ จาก เยอรมนี ทำเอาไว้เมื่อปี 2016

อารีนา ซาบาเลนกา รองแชมป์เก่ารายการนี้ กล่าวว่า “ฉันพูดไม่ออก หลายครั้งที่ฉันเข้าใกล้แชมป์ยูเอส โอเพน และในที่สุดฉันทำได้แล้ว อย่าละทิ้งความฝัน และทำงานหนัก ฉันภูมิใจตัวเองเหลือเกิน”

เปกูลา เดินทางถึง นิว ยอร์ก ด้วยผลงานแชมป์มี่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และรองแชมป์ที่เมืองซินซินเนติ ชนะ 15 จาก 16 แมตช์ ฮาร์ด คอร์ต ย่านทวีปอเมริกาเหนือ

“ฉันหวังว่าเธอจะยอมฉันสัก 1 เซต เราสู้กันดุเดือด ที่ซินซินเนติ ประมาณไม่กี่สัปดาห์ก่อน และเธอเป็นผู้เล่นดีสุดคนหนึ่งของโลก เธอทรงพลัง และไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอสามารถทำให้แร็คเก็ตของคุณหลุดจากมือ ฉันดีใจมากที่ยื้อไว้ได้ และฉวยโอกาส” เปกูลา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือท็อปโลกหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น' โปรโมท'วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว' สู่นานาชาติ

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ณ ห้องเบญจพัชร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง