'ก้อง'ชี้ยกระดับเซตติ้ง หวังล่าผลงาน'โมโตทู'ที่มิซาโน

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เตรียมลุยศึก โมโตทู 2024 สนาม 13 ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผยยกระดับเซตติ้งได้ดีจากสนามที่ผ่านมา ยืนยันศักยภาพรถแข่งในทิศทางที่ถูกต้อง ลุ้นล่าแต้มสุดสัปดาห์นี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี

ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 6-8 กันยายนนี้ ภายใต้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่เข้มข้น โดยนักบิดไทยอย่าง "ก้อง-สมเกียรติ" เดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการไล่แซงจากกริด 14 บิดคว้าอันดับ 6 ในสนามที่ผ่านมาที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน

นักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า "สุดสัปดาห์นี้เราแข่งกันที่ มิซาโน ซึ่งหลังผ่านการแข่งขัน อารากอน กรังด์ปรีซ์ ผมรู้สึกว่าเรามีความคืบหน้าอย่างมากกับการเซ็ตอัพรถแข่ง มีการยกระดับไปในทิศทางที่ถูกต้อง ยังมีงานอีกเยอะที่เราต้องทำเพื่อบรรลุเป้าหมาย แต่เราก็อยู่ในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว ผมหวังว่า ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ จะสามารถยืนยันแนวทางบวกนี้ของเราได้ หลังจากมีทิศทางที่ดีในสนามที่ผ่านมา"

ล่าสุดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับการเซตติ้งรถแข่งร่วมกับทีมงานอย่างยอดเยี่ยมหลังผ่านการแข่งขันที่ผ่านมา โดยรั้งอันดับ 5 จากการซ้อมครั้งแรกที่ มิซาโน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.217 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.442 วินาที สร้างโอกาสลุ้นล่าโพเดียมในสุดสัปดาห์นี้

ด้าน "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็พร้อมที่จะลุยศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน หลังสร้างโอกาสลุ้นแต้มอย่างเต็มตัวในสนามที่ผ่านมา ด้วยการขยับขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับ 16 ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน

ทั้งนี้ ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะจับเวลารอบควอลิฟายในคืนวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ และดวลความเร็วในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยคนแรก ขึ้นบิด'โมโตจีพี'เต็มฤดูกาล

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ปัจจุบันกำลังแข่งขันในระดับ โมโตทู กับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปในรุ่นสูงสุดของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี” กับทีม ฮอนด้า แอลซีอาร์ (Honda LCR) ตั้งแต่ฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป

หนุน'ก้อง-ก๊องส์' คว้าชัยโฮมเรซ ไทยฮอนด้าจับมือกรุงศรี ออโต้

“ไทยฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เดินหน้าลุยศึกไทยจีพี พร้อมเปิดตัว “กรุงศรี ออโต้” ในฐานะ ผู้สนับสนุน “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในฐานะแบรนด์สินเชื่อยานยนต์รายแรกและรายเดียวที่เป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันโมโตทู และโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” สนามโฮมเรซ ที่จะมีวันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2567 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

'ก้อง' ดวลความเร็วสนาม 12 ศึก'โมโตจีพี อารากอน กรังด์ปรีซ์' ลุ้นได้ที่ 'ทรูวิชั่นส์' เริ่ม 30 ส.ค.นี้

การแข่งขันศึกเจ้าความเร็ว โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 สนามที่ 12 ของฤดูกาล อารากอน กรังด์ปรีซ์ จะไปดวลความเร็วที่สังเวียน มอเตอร์ สปอร์ตแลนด์ แดนกระทิงดุ ประเทศสเปน ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567

'อลิซ เบลแลนดี'นักยูโดอิตาลี เหรียญทองอลป.2024 บุกดูมวยไทยวิกราชดำเนิน

อลิซ เบลแลนดี (Alice Bellandi) นักกีฬายูโดชาวอิตาเลียนเจ้าของเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เดินทางมาชมมวยสนามมวยราชดำเนินและถ่ายรูปร่วมกับ “โสมรัศมี มานพยิม” แชมป์ 2 สมัยของ RWS

'สมเกียรติ' พร้อมเต็มร้อย ลุยบิด 'ซิลเวอร์สโตน' โมโตทู สนามที่ 10

สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฟิตเต็มร้อย หลังซ้อมอย่างหนักช่วงพักเบรก หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

'ก้อง-สมเกียรติ'แซงระห่ำ11คัน จบที่6ซัคเซนริง รั้งอันดับ8โลก 'โมโตทู 2024'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานน่าทึ่งให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ด้วยการคว้าอันดับ 6 สนามซัคเซนริง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ พร้อมขึ้นรั้งอันดับ 8 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่นโมโตทู ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 สนามที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา