ได้14 คนลุยฟุตซอลโลก2024 'มูฮัมหมัด'นำทัพดาวดัง

ฟุตซอลไทย ตัดเหลือ 14 คนสุดท้าย ไปฟุตซอลโลก2024 “มูฮัมหมัด อุสมานมูซา” ผู้ซัดประตูชัยให้ไทยคว้าแชมป์คอนติเนนทัล นำทัพ พร้อม 3 เก๋า “จิรวัฒน์ สอนวิเชียร-กฤษดา วงษ์แก้ว-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง” ต้องหนีบ เจริญพงษ์ ประสานสัตย์ มือสามไปด้วยหลัง อรุษ เส็นบัตร ยังเดี้ยง

ด้าน “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย ประกาศปลุกขวัญกำลังใจ อัดฉีดฟุตซอลโลก หลังเห็นนักเตะสู้ด้วยจิตวิญญาณเพื่อความสุขของคนไทย ขณะที่ “มิเกล โรดริโก้” กุนซือไทย เผยลูกยิงประตูชัย 2-1 ของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่เฉือน อัฟกา 2-1 จะเป็นที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก ในเอเชียมีทำได้แค่ 2 คน คือ มูฮัมหมัด และ ฮอสเซ่น ทาเยบี้ ของอิหร่าน เป็นความสามารถเฉพาะบุคคลจริงๆ

ควันหลงจากผลงานของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เฉือนชนะ อัฟกานิสถาน 2-1 พร้อมกับคว้าแชมป์ คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024 “อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก” เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.67

ล่าสุด ส.บอลฯ นำโดย “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อิ 14 นักฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสุดท้าย ที่จะไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. – 6 ต.ค.67 ซึ่งเป็นฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 ของทีมชาติไทย โดยทีมชาติไทยได้มีการเพิ่มรายชื่อ เจริญพงศ์ ประสานสัตย์ ผู้รักษาประตูจาก ห้องเย็นท่าข้าม ที่จะเดินทางในครั้งนี้ไปด้วย เพื่อแสตนบายอาการบาดเจ็บของ อรุษ เส็นบัตร

สำหรับ 14 นักฟุตซอลทีมชาติไทยชุดฟุตซอลโลก2024 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู 2 ราย = 1.อรุษ เส็นบัตร (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด) , 12.คทาวุธ หาญคำภา (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน) , **เจริญพงศ์ ประสานสัตย์ (ห้องเย็นท่าข้าม) สแตนบายไปกับทีม

ผู้เล่นเกมรับ 5 ราย = 2.ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน (ห้องเย็นท่าข้าม) , 5.อิทธิชา ประภาพันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , 13.รณชัย จูงวงษ์สุข (บลูเวฟ ชลบุรี) , 6.จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน) , 7.กฤษดา วงษ์แก้ว (บลูเวฟ ชลบุรี)

ผู้เล่นริมเส้น 4 ราย = 14.อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (บลูเวฟ ชลบุรี) , 3.อลงกรณ์ จันทร์พร (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , 4.กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ (บลูเวฟ ชลบุรี) , 10.สราวุท ผลาพฤกษ์ (ห้องเย็นท่าข้าม)

ผู้เล่นหน้าเป้า 3 ราย = 9.ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (บลูเวฟ ชลบุรี) , 11.มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (จิมบี คาร์ตาเกนา/สเปน) , 8.วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ (ห้องเย็นท่าข้าม)

ส่วน 2 ผู้เล่นที่หลุดชุดสุดท้าย คือ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ จาก ห้องเย็นท่าข้าม และ ปาณัส กิตติภานุวงษ์ จาก บลูเวฟ ชลบุรี

โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้ง 15 คน จะลงฝึกซ้อม ณ อาคาร FA THAILAND ในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 และออกเดินทางไปยังปประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567

ด้าน มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามแปลภาษาถึงการเตรียมความพร้อมล่าสุดว่า “ทัวร์นาเมนต์คอนติเนนทัล เปรียบเสมือนเป็นการจำลองก่อนแมตช์จริงในฟุตซอลโลก เราได้ชี้วัดอะไรหลายๆอย่างโดยเฉพาะการเล่นในสถานกาณ์ที่คับขับ โดยรวมนักกีฬาควบคุมสภาพจิตใจได้ดี ซึ่งเราจะมีการซ้อมอีก 1 มื้อที่ไทยก่อนออกเดินทาง ส่วนลูกยิงประตูชัยของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ถือว่าเป็นการทำประตูแบบเวิล์ดคลาส เป็นความสามารถเฉพาะบุคคลในขั้นสูงมากๆ ถ้าในทวีปเอเชีย มีอีกคนที่ทำได้ในลักษณะนี้คือ ออสเซน ทาเยบี้ ของอิหร่าน และเชื่อว่าลูกยิงประตูชัยของเหม็ดจะเป็นที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก ทั้งในเอเชีย , ยุโรป โปรตุเกส , สเปน , บราซิล ฯลฯ อย่างแน่นอน”

ขณะที่ “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า “เรื่องของการเลือกตัวผู้เล่น เป็นหน้าที่ของโค้ชมิเกลที่เขาจะต้องเลือกนักเตะที่ดีที่สุดในสายตาของโค้ชเพื่อการสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตซอลไทยในฟุตซอลโลกครั้งนี้ ส่วนการอัดฉีดในฟุตซอลโลก ยังคงมีแน่นอน และต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ในกลุ่มเพื่อนสุทิน นำโดย ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก , ดร.วลีพร ตันติวงษ์ แห่ง สงวนวงษ์อุตสาหกรรม แห่ง จ.นครราชสีมา รวมถึง กลุ่มเพื่อนสุทินที่ภูเก็ต และอีกหลายๆท่านที่จะร่วมกันอัดฉีดเพื่อเป็นการร่วมให้กำลังใจนักฟุตซอลทีมชาติไทยที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและทุ่มด้วยจิตวิญญาณ ความเป็นไทย สู้ตาย พวกเขาสู้ด้วยจิตวิญญาณอย่างแท้จริง นักกีฬาหลายคนร้องไห้กับเกมที่เราเพลี่ยงพล้ำ และในคอนติเนนทัลเราได้

“ประสบการณ์อย่างยิ่งใหญ่มากๆ เพื่อที่เราจะเห็นถึงข้อผิดพลาดและจะนำไปปรับปรุงให้ดีที่สุด ส่วนในฟุตซอลโลก2024หน้างานจริงๆก็จะต้องวัดกันที่ว่าใครจะผิดพลาดน้อยที่สุด วัดประสบการณ์นักเตะ วัดแท็คติกของโค้ชที่เราจะไปสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อความสุขของแฟนบอลชาวไทยครับ”

โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มในฟุตซอลโลก2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย อยู่ในสายบี ร่วมกับ บราซิล , โครเอเชีย และ คิวบา แข่งขันสนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย)

นัดแรก วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ทีมชาติไทย VS โครเอเชีย , นัดที่สอง วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย VS คิวบา และ นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย VS บราซิล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.กีฬาหมากล้อมฯร่วมยินดี 'น้องกานต์'เข้า32คนสุดท้าย ศึกระดับโลกที่เกาหลีใต้

สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ ขอแสดงความยินดีกับ"น้องกานต์" พงศกานต์ ศรอารา วัย 17 ปีคนไทยคนแรกผ่านฉลุยเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายในศึกใหญ่ระดับโลก ที่เกาหลีใต้

'ก้อง'ชี้ยกระดับเซตติ้ง หวังล่าผลงาน'โมโตทู'ที่มิซาโน

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เตรียมลุยศึก โมโตทู 2024 สนาม 13 ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผยยกระดับเซตติ้งได้ดีจากสนามที่ผ่านมา ยืนยันศักยภาพรถแข่งในทิศทางที่ถูกต้อง ลุ้นล่าแต้มสุดสัปดาห์นี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี

'ซุปเปอร์เล็ก' สับศอกน็อก 'แฮ็กเกอร์ตี' กระชากเข็มขัดมวยไทย พาดบ่าเส้นที่สอง

รูดม่านปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึกใหญ่แห่งปีที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกทุกคนเฝ้ารอคอย ในศึก ONE 168 ที่ระเบิดความมันขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่า “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) มาพาดบ่าเป็นเส้นที่ 2 ได้สำเร็จ ขณะที่ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” คว้าชัยชนะทีเคโอ ในศึกสายบู๊ระดับตำนาน ได้อย่างสวยงาม

สุดช็อก! นักวิ่งมาราธอนหญิงยูกันดา ถูกแฟนเก่าราดน้ำมัน จุดไฟเผาต่อหน้าลูกสาว

นักวิ่งมาราธอนหญิงยูกันดาชื่อดัง รีเบคกา เชปเตเก (Rebecca Cheptegei) วัย 33 ปีเสียชีวิตลงในวันพฤหัสบดี (5 ก.ย.) หลังโดนไฟลวกทั้งตัว 80% โดนแฟนเก่า ดิคสัน นดีมา (Dickson Ndiema) บุกราดน้ำมันท่วมตัวก่อนจุดไฟเผาต่อหน้าลูกสาว 2 คน วันอาทิตย์ (1 ก.ย.) ที่บ้านในเคนยา กลายเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่วงการกีฬายูกันดา เพิ่งเดินทางกลับมาจากการแข่ง Paris Olympics 2024