'โรนัลโด' ยิงครบ 900 ประตูตลอดชีพ พา 'โปรตุเกส' เก็บชัย 'ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก'

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติโปรตุเกส ยิงประตูที่ 900 ตลอดอาชีพ คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

ศูนย์หน้าตัวเก่งวัย 39 ปี แปบอลระยะเผาขนจากการแอสซิสต์ของ นูโน เมนเดส แบ็กซ้าย นาที 34 ทิ้งห่าง 2-0 ศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก เอาชนะ โครเอเชีย 2-1 ที่สนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ โดยเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 5 สมัย วิ่งดีใจสุดขีด แล้วคุกเข่าลงตรงมุมธงพร้อมหลั่งน้ำตา

นับเป็นประตูที่ 131 เฉพาะทีมชาติ นอกเหนือจากประตูระดับสโมสรกับ สปอร์ติง ลิสบอน (5), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (145), รีล มาดริด (450), ยูเวนตุส (101) และ อัล-นาสเซอร์ (68)

ไม่มีข้อมูลแน่ชัดเกี่ยวกับสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของฟุตบอลชายที่ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ยิงถึง 1,000 ประตูจริงหรือไม่ ทว่า โรนัลโด ครองอันดับ 1 ในเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยซัลโวทะลุหลัก 800 สมัยอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งที่ 2

ขณะที่ เปเล่ กับ โรมาริโอ 2 ดาวยิงระดับตำนานบราซิล อ้างว่ายิงคนละมากกว่า 1,000 ลูก ตลอดอาชีพ แต่ถ้าตัดเกมกระชับมิตรออก สถิติหล่นเหลือ 778 และ 785 ลูก ตามลำดับ ส่วนไฮไลท์ลูกยิงก็ไม่มีวิดีโอมายืนยันได้ทั้งหมดอีกด้วย

ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี คู่ปรับตลอดกาลของ โรนัลโด ยิงไป 867 ลูก ตลอดอาชีพ โดยเจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” กำลังมีลุ้นทำ 1,000 ประตู คนแรกของโลก แบบที่มีคลิปวิดีโอมายืนยันทุกประตูอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันยังไม่อำลาทีมชาติ เชื่อมั่นดีพอเป็นตัวจริง 'โปรตุเกส' อยู่

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าตอนนี้ตนยังไม่มีแผนจะเลิกเล่นทีมชาติ โดยบอกว่าเมื่อเวลานั้นมาถึงตนก็จะเดินจากไปเอง

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย