'อิชิอิ'นำทีมชาติไทย สู่เวียดนาม หวังส่งนักเตะลงสนามให้มากที่สุด

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางไป กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอล LP BANK CUP 2024

การเดินทางครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นักเตะ 23 ราย นำโดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กัปตันทีม และ เอเลียส ดอเลาะ รองกัปตันทีม

ก่อนการเดินทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมาเราซ้อมในไทยมาเพียง 4 วัน แต่เรามีการซ้อมเช้าด้วย ทำให้เรามีจำนวนครั้งในการซ้อมที่เยอะขึ้น และครั้งนี้เรามีนักเตะใหม่หลายคน เรื่องของความเข้าใจแท็คติกใหม่ๆ ทุกคนทำได้ดี โจนาธารเอง ในการฝึกซ้อมเขาทำผลงานของเขาได้ดี เมื่อวานเรามีการลงทีมกันภายใน เขาเองก็ทำหน้าที่ในส่วนของเขาในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และสั่งการเพื่อนร่วมทีมได้ดี”

“เหมือนที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ ทัวร์นาเมนต์นี้เราจะใช้ผู้เล่นให้ได้มากที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของทีมด้วย ทั้งเรื่องของอาการบาดเจ็บและอื่นๆ แต่เราจะพยายามใช้ผู้เล่นให้มากที่สุด ในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้ง 2 เกมที่เราจะไปแข่งขัน คงจะมองในเรื่องของการสื่อสารของผู้เล่น เป็นสำคัญ ไม่ได้มองว่าเราจะเน้นเกมไหนเป็นพิเศษ”

“เรื่องของการสื่อสารของลูกครึ่งทั้ง 5 คน ตลอดเเคมป์ที่ผ่านมา เรามีการประชุมทีม ให้ดูรูปแบบการเล่น วีดีโอต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจ การซ้อม การสื่อสาร ทั้ง 5 คน พยายามสื่อสารตลอด ไม่เข้าใจ ก็มีการเข้ามาพูดคุย ถือเป็นเรื่องที่ดีกับการทำงานร่วมกับทั้ง 5 คน”

ด้านศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวรุกทีมชาติไทย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ติดทีมชาติทุกครั้งอยู่แล้ว หวังว่าทั้ง 2 เกม เพื่อนๆทุกคนจะได้มีโอกาสลงสนาม และได้โชว์ศักยภาพให้โค้ชได้เห็น เพื่อขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคต แน่นอนอยู่แล้วว่า การที่ไม่มีรุ่นพี่ในครั้งนี้ บรรยากาศมันก็เปลี่ยน เพราะมันเป็นรุ่นอายุที่ใกล้เคียงกัน อาจจะทำให้เราสื่อสารกันง่ายขึ้น”

“ผมไม่สามารถตอบได้ว่า การซ้อมที่เข้มข้นกับ สโมสรลูเวิน จะช่วยยกระดับความเข้มข้นของทีมได้มากน้อยแค่ไหน เพราะแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป ส่วนเรื่องที่รัสเซีย มองว่าจะสามารถเอาชนะเราได้ 100% อันนี้ ก็เป็นเรื่องของความคิดส่วนตัว ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ การไปในครั้งนี้ อยากสร้างผลงานให้ดี สู้ให้เต็มที่ และอาจจะได้เห็นผู้เล่นใหม่ๆว่าสามารถเล่นด้วยกันได้มากน้อยแค่ไหน”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันนัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน 2567 ต่อด้วย พบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 , Facebook FA Thailand และ Youtube Changsuek Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัลลงดอร์' เผยชื่อ 30 แข้งลุ้นรางวัล ไร้ชื่อ 'เมสซี-โรนัลโด'รอบกว่า 20 ปี

ลิโอเนล เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซูเปอร์สตาร์โลก ต่างไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลฟุตบอลทองคำหรือบัลลงดอร์ 2024 เป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ปี 2003

'เชฟเฟลอร์' ขึ้นทำเนียบร่วม 'ไทเกอร์' หลังซิวแชมป์'เฟดเอ็กซ์ คัพ'ครั้งแรก

สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ปิดฉากฤดูกาลที่แสนมหัศจรรย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ครั้งแรก พร้อมโบนัสก้อนโต หลังคว้าชัยในศึกเพลย์ออฟสนามสุดท้ายรายการ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

'โฟเดน-พาลเมอร์-วัตกินส์' นัดกันเดี้ยง ถอนตัวทัพ 'สิงโตคำราม'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมายืนยันว่า ฟิล โฟเดน, โคล พาลเมอร์ และโอลลี วัตกินส์ สามซูเปอร์สตาร์แนวรุก ขอถอนตัวจากโปรแกรมทีมชาติในศึกเนชั่นส์ ลีก ช่วงต้นเดือนนี้