'สายสุนีย์'คว้าหรียญทอง ฟันดาบฟอยล์หญิง 'พาราลิมปิก 2024'

วีลแชร์ฟันดาบ “พาราลิมปิก ปารีส 2024” ประเภทดาบฟอยล์ บุคคลหญิง คลาสบี รอบชิงชนะเลิศ “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ พบกับ เสี่ยว หรง จากจีน

เกมนี้ สายสุนีย์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไป 15-11 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองเป็นเหรียญที่ 2 ของตัวเอง และเป็นเหรียญทองที่ 5 ของทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิก 2024

ส่วนการแข่งขันกรีฑา พาราลิมปิก กรีฑา วีลแชร์ เรซซิ่ง 100 ม. T54 รอบชิงชนะเลิศ อธิวัฒน์ แพงเหนือ แชมป์เก่า ป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ หลังทำสถิติได้ 13.79 วินาที ได้เหรียญเงินไปครอง ส่วนเหรียญทอง เม็กซิโก สถิติ 13.74 วินาที เหรียญทองแดง ฟินแลนด์ 13.86 วินาที ส่วนพิพัฒน์พงษ์ เสียงล้ำ อันดับ 8 สถิติ 14.84 วินาที

ขณะที่ กรีฑา วีลแชร์ เรซซิ่ง 100 ม. T53 รอบชิงชนะเลิศ พงศกร แปยอ แชมป์เก่า ออกสตาร์ทรั้งท้าย ก่อนเร่งเครื่องเข้าเส้นชัยด้วยสถิติ 14.66 วินาที คว้าเหรียญเงินไปครอง ส่วนเหรียญทอง ซาอุดิอาระเบีย สถิติ 14.48 วินาที ส่วน พิเชษฐ์ กรุงเกตุ สถิติ 15.38 วินาที อันดับ 6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชฟเฟลอร์' ขึ้นทำเนียบร่วม 'ไทเกอร์' หลังซิวแชมป์'เฟดเอ็กซ์ คัพ'ครั้งแรก

สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ปิดฉากฤดูกาลที่แสนมหัศจรรย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ครั้งแรก พร้อมโบนัสก้อนโต หลังคว้าชัยในศึกเพลย์ออฟสนามสุดท้ายรายการ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

'โฟเดน-พาลเมอร์-วัตกินส์' นัดกันเดี้ยง ถอนตัวทัพ 'สิงโตคำราม'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมายืนยันว่า ฟิล โฟเดน, โคล พาลเมอร์ และโอลลี วัตกินส์ สามซูเปอร์สตาร์แนวรุก ขอถอนตัวจากโปรแกรมทีมชาติในศึกเนชั่นส์ ลีก ช่วงต้นเดือนนี้

'พรีเมียร์ลีก' ร่อนแถลงเห็นค้านผลตัดสิน หลัง 'เลสเตอร์' ชนะอุทธรณ์คดีการเงิน

หลังจากที่ คณะกรรมการอุทธรณ์มีคำตัดสินให้เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎการเงินรอบปีบัญชี 2022/23 โดยชี้ว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีกไม่มีอำนาจพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิด เลสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรีเมียร์ลีกแล้ว