'พรีเมียร์ลีก' ร่อนแถลงเห็นค้านผลตัดสิน หลัง 'เลสเตอร์' ชนะอุทธรณ์คดีการเงิน

หลังจากที่ คณะกรรมการอุทธรณ์มีคำตัดสินให้เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎการเงินรอบปีบัญชี 2022/23 โดยชี้ว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีกไม่มีอำนาจพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิด เลสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรีเมียร์ลีกแล้ว

ทางฝั่งของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ออกแถลงการณ์ในเวลาใกล้เคียงกัน โดยรู้สึกแปลกใจกับผลการอุทธรณ์ที่ทีม “เดอะ ฟ็อกซ์” ชนะไป โดยชี้ว่าคณะกรรมการอุทธรณ์ไม่ได้คำนึงถึงเจตนารมณ์ของกฎการเงิน

“เราทั้งรู้สึกแปลกใจ และผิดหวังอย่างยิ่งกับคำตัดสิน รวมถึงการให้เหตุผลที่จำกัด ของคณะกรรมการอุทธรณ์” พรีเมียร์ลีก ออกแถลงในเวลาใกล้เคียงกัน

“พรีเมียร์ลีก มองว่าคำตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ ไม่ได้คำนึงถึงเจตนารมณ์ของกฎการเงิน และมันจะเปิดช่องให้สโมสรที่ฝ่าฝืน อาจรอดพ้นความรับผิดชอบในสถานการณ์แบบนี้”

“เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่ พรีเมียร์ลีก จะสามารถบังคับใช้กฎอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาหลักการของความยุติธรรม ตอนนี้เราจะพิจารณาการดำเนินการขั้นต่อไป เพื่อทำให้แน่ใจว่าจะเป็นแบบนั้น” พรีเมียร์ลีก กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชฟเฟลอร์' ขึ้นทำเนียบร่วม 'ไทเกอร์' หลังซิวแชมป์'เฟดเอ็กซ์ คัพ'ครั้งแรก

สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ปิดฉากฤดูกาลที่แสนมหัศจรรย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ครั้งแรก พร้อมโบนัสก้อนโต หลังคว้าชัยในศึกเพลย์ออฟสนามสุดท้ายรายการ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

'โฟเดน-พาลเมอร์-วัตกินส์' นัดกันเดี้ยง ถอนตัวทัพ 'สิงโตคำราม'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมายืนยันว่า ฟิล โฟเดน, โคล พาลเมอร์ และโอลลี วัตกินส์ สามซูเปอร์สตาร์แนวรุก ขอถอนตัวจากโปรแกรมทีมชาติในศึกเนชั่นส์ ลีก ช่วงต้นเดือนนี้

'โรนัลโด' ยืนยันยังไม่อำลาทีมชาติ เชื่อมั่นดีพอเป็นตัวจริง 'โปรตุเกส' อยู่

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าตอนนี้ตนยังไม่มีแผนจะเลิกเล่นทีมชาติ โดยบอกว่าเมื่อเวลานั้นมาถึงตนก็จะเดินจากไปเอง