'เลสเตอร์'ได้รับความเป็นธรรม ชนะคดีละเมิดกฎการเงิน

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 คณะกรรมการอุทธรณ์มีคำตัดสินให้เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎการเงินรอบปีบัญชี 2022/23 โดยชี้ว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีกไม่มีอำนาจพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิด เลสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรีเมียร์ลีกแล้ว

ด้าน “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “ผมขอบคุณคณะกรรมการอุทธรณ์ที่ตัดสินคดีนี้อย่างเที่ยงตรงตามกฎของพรีเมียร์ลีก และคืนความเป็นธรรมให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ผ่านมาเราได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมและจำเป็นต้องต่อสู้คดีนี้เพื่อปกป้องสโมสรและแฟนบอลของเรา ผมโล่งใจที่คดีนี้จบลง สโมสรของเรายังคงมีความท้าทายในการเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งเราจะทำให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยังมุ่งมั่น ฝ่าฟันความท้าทายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2024/25 อย่างเต็มความสามารถต่อไป เพื่อสร้างผลงานที่ดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชฟเฟลอร์' ขึ้นทำเนียบร่วม 'ไทเกอร์' หลังซิวแชมป์'เฟดเอ็กซ์ คัพ'ครั้งแรก

สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ปิดฉากฤดูกาลที่แสนมหัศจรรย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ครั้งแรก พร้อมโบนัสก้อนโต หลังคว้าชัยในศึกเพลย์ออฟสนามสุดท้ายรายการ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ

'โฟเดน-พาลเมอร์-วัตกินส์' นัดกันเดี้ยง ถอนตัวทัพ 'สิงโตคำราม'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมายืนยันว่า ฟิล โฟเดน, โคล พาลเมอร์ และโอลลี วัตกินส์ สามซูเปอร์สตาร์แนวรุก ขอถอนตัวจากโปรแกรมทีมชาติในศึกเนชั่นส์ ลีก ช่วงต้นเดือนนี้

'พรีเมียร์ลีก' ร่อนแถลงเห็นค้านผลตัดสิน หลัง 'เลสเตอร์' ชนะอุทธรณ์คดีการเงิน

หลังจากที่ คณะกรรมการอุทธรณ์มีคำตัดสินให้เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎการเงินรอบปีบัญชี 2022/23 โดยชี้ว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีกไม่มีอำนาจพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิด เลสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรีเมียร์ลีกแล้ว

'โรนัลโด' ยืนยันยังไม่อำลาทีมชาติ เชื่อมั่นดีพอเป็นตัวจริง 'โปรตุเกส' อยู่

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าตอนนี้ตนยังไม่มีแผนจะเลิกเล่นทีมชาติ โดยบอกว่าเมื่อเวลานั้นมาถึงตนก็จะเดินจากไปเอง