มือท็อปโลกหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น' โปรโมท'วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว' สู่นานาชาติ

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ณ ห้องเบญจพัชร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)
      
ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายนฐา ชมเสวี Cluster General Manager อารีน่า หัวหิน, นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายพีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอลไลด์ พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด, นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส, นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร Chief Customer Officer, Customer Office Deputy CEO SCBX, นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ดบาย แคล-คอมพ์ และ พลโทสิริพงศ์ พชรกนกกุล รองผู้อำนวยการใหญ่สายงานบริหาร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
      
ฯพณฯ สุวัจน์ เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ให้ความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่อีกครั้ง ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 และเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ตอบรับคำเรียกร้องของแฟนกีฬาเทนนิสที่อยากให้กลับมาจัดอีกครั้ง ในชื่อรายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท วันที่ 14-22 กันยายน 2567 จัดโดยกลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน รวมค่าใช้จ่ายต่างๆ ในจัดการแข่งขันทั้งหมดกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ดับเบิลยูทีเอ ได้มีการย้ายสถานที่ และปรับเปลี่ยนโปรแกรม ทำให้การแข่งขันเลื่อนจากเดิมในมกราคมปีหน้า มาจัดในเดือนกันยายนปีนี้ โดยได้เตรียมพร้อมกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ถือเป็นรายการใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการตอกย้ำให้เมืองหัวหินเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสระดับโลกอย่างต่อเนื่อง
      
"สนามเทนนิสของ อารีน่า หัวหิน ได้รับการยอมรับ และผ่านรายการระดับโลกมาหลายครั้ง ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ในการสร้างนักกีฬาไปสู่มืออันดับ 1 โลก และนักเทนนิสคนดังก็เคยมาที่นี่ เช่น เจิ้ง ฉินเหวิน สาวจีน ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ปารีส 2024, การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน, เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือ 10 ของโลก จากลัตเวีย, นาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุ่น แชมป์แกรนด์แลม ยูเอส โอเพ่น 2018 และออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 อีกทั้งยังเคยครองมือ 1 ของโลก และ ไดอาน่า ชไนเดอร์ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ที่ตอนนี้เป็นมือ 18 ของโลก"
      
ประธานที่ปรึกษาจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า มีนักเทนนิสระดับโลกให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ถึง 750 คน แต่จากสายการแข่งขัน มีเพียง 88 คนเท่านั้นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ นำโดย "ดายานา ยาสเทรมสกา" แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ปัจจุบันเป็นมือ 34 ของโลก "แม็กด้า ลิเน็ตต์" จากโปแลนด์ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 “คาเทริน่า ซิเนียร์โควา” จากเช็ก ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองคู่ผสม โอลิมปิก ปารีส 2024 ซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 36 ของโลก และมือคู่อันดับ 2 ของโลก, "หวัง ซินหยู" จากจีน มือ 40 ของโลก ที่เพิ่งได้เหรียญเงินประเภทคู่ผสมโอลิมปิก ปารีส 2024 และแชมป์หญิงคู่ เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ปัจจุบันเป็นมือคู่ 36 ของโลก ร่วมด้วยสาวจีนอีกราย "หวัง ซิหยู" มือ 53 ของโลก และ "เคธี่ โวลิเนตส์" จากสหรัฐฯ มือ 57 ของโลก นอกจากนี้ ยังมีมือท็อป 50 ของโลกอีกหลายคนมาร่วมแข่งขันด้วย สำหรับนักเทนนิสไทยที่จะได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขันได้มอบหมายให้ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน พิจารณาว่าจะมอบให้ใคร
 
ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวต่อว่า ทางผู้จัดฯ ยังได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวผ่านนักเทนนิสนานาประเทศ เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดี วัฒนธรรมที่สวยงามของไทย และแหล่งท่องเที่ยวของเมืองหัวหินไปทั่วโลกด้วย โดยเชิญนักเทนนิสร่วม "เรียนทำอาหารไทย" กับต้นตำรับอาหารพื้นเมืองของไทยอย่าง "ห่อหมกคุณย่า" ที่ขึ้นชื่อที่สุดของเมืองหัวหิน, "ชื่นชมกับผ้าไทยนานาชนิด" ที่กลายเป็นแฟชั่นระดับโลก, "ร้อยพวงมาลัย" สัญลักษณ์ของรอยยิ้ม ไมตรีจิตของการต้อนรับเข้าสู่ประเทศไทย, เรียนรู้ "มวยไทย" ศิลปะมวยไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก และที่ขาดไม่ได้คือ "การตักบาตรริมทะเล" ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของ ไทยแลนด์ โอเพ่นและก่อนหน้านี้ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลก และ ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน ก็เคยมาตักบาตรที่ริมทะเลหัวหินด้วย
      
ทางผู้จัดการแข่งขันฯ ต้องการให้เทนนิสรายการนี้ช่วยประชาสัมพันธ์เมืองหัวหินให้เป็น ไลฟ์สไตล์ สปอร์ต เดสติเนชั่น เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของเมืองท่องเที่ยวริมทะเลที่สามารถสร้างสรรค์โปรแกรมการเดินทางใหม่ ๆ ได้ และจะมีการถ่ายทอดสดให้รับชมไปทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดระดับคมชัดแบบ เอชดี ได้ทาง ททบ. 5 และทรูวิชั่น ช่อง ทรูสปอร์ต 2,3 และ 7 ส่วนแฟนเทนนิสที่ต้องการชมติดขอบสนาม ซื้อบัตรได้ที่ อารีน่า หัวหิน  สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 032-909-633

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

'ไทยแลนด์ โอเพ่น'มาอีกครั้ง เอาใจคอเทนนิส16-22ก.ย.นี้ ดูติดสนามที่อารีน่า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานจัดการแข่งขัน Thailand Open 2024 เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง รายการใหญ่ ซึ่งจัดมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งครั้งล่าสุด ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุด กลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ในฐานะผู้จัดฯ ได้แจ้งว่าจะจัด ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้อีกครั้ง เพื่อเอาใจแฟนกีฬาเทนนิส

'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง