'วีระเทพ ป้อมพันธุ์'กัปตันทีม แข้งไทยอุ่นเครื่องรัสเซีย-เวียดนาม

ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางจากทรู แบงค็อกฯ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ในชุดที่เตรียมพบกับ ทีมชาติรัสเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในเกมอุ่นเครื่อง FIFA International 'A' Match ประจำเดือน กันยายน 2567 ที่ประเทศเวียดนาม
 
กองกลางวัย 27 ปี เป็นนักเตะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือกลงสนามมากที่สุด นับตั้งแต่เข้ามาคุมทัพ ช้างศึก จำนวน 9 นัด ก่อนที่จะเห็นถึงความเหมาะสม หลังได้มีการปรึกษาพูดคุยกับ นายกสมาคมฯ แต่งตั้งทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมครั้งแรก โดยมี เอเลียส ดอเลาะ กองหลังจากบาหลี ยูไนเต็ด เป็นรองกัปตันทีม
 
"มาดามแป้ง" นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "แคมป์ครั้งนี้ เราขาดผู้เล่นระดับซีเนียร์หลายคน เพราะแผนงานของโค้ชอิชิอิ ต้องการให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่เยอะที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เหตุผลก็เพื่อเตรียมทีม สำหรับชิงแชมป์อาเซียน 2024 ล่วงหน้า จึงได้มีการปรึกษาในเรื่องตำแหน่งกัปตันทีม"
 
"ก่อนเห็นถึงความเหมาะสมตรงกัน โดยมอบหมายให้ วีระเทพ (ป้อมพันธุ์) ทำหน้าที่ครั้งแรก เพราะเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวหลัก ที่อยู่กับทีมมาตลอด และ มีประสบการณ์ ส่วนรองกัปตันทีมจะเป็น เอเลียส ดอเลาะ อีกหนึ่งพี่ใหญ่ ที่ช่วยสื่อสารได้ทั้งกับกลุ่มนักเตะไทย และ ลูกครึ่ง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ รวมถึงทีมชุดนี้ด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และ อย่างน้อยเราจะได้เห็นผู้เล่นแห่งอนาคต ที่จะขึ้นมาเป็นแกนหลักให้ทีมชาติไทยต่อไปได้" มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ก่อนอุ่นเครื่องนัดแรก พบกับ รัสเซีย  วันที่ 7 กันยายน 2567 ต่อด้วย พบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ ปลื้ม นายกฯฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ โทรยินดี-ชวนไปเยือนเวียดนาม

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้ ดิฉันได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากท่านฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐ

'อิชิอิ'เผยเหตุผล หลังไร้ตัวเก๋า'ตังค์-อุ้ม-มุ้ย-เจ' ติดชุด'LPBANK CUP'ที่เวียดนาม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567

'ช้างศึก' เปิดชื่อ 23 นักเตะลุยอุ่นเครื่องปะทะ 'รัสเซีย-เวียดนาม' มีหน้าใหม่ 5 ราย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น

ส.บอลฯส่ง'ช้างศึก'ชุดใหญ่ ลุย'LP BANK CUP 2024' ที่เวียดนาม5-10ก.ย.นี้

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ได้ส่งจดหมายเชิญ ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอล LPBANK CUP 2024 ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567

นายกฯ ให้ลดธงครึ่งเสา 1-2 ส.ค. ไว้อาลัย 'เหวียน ฝู จ่อง' เลขาฯพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจลดธงครึ่งเสาทั่วราชอาณาจักร เพื่อไว้อาลัยแด่นายเหวียน ฝู จ่อง (Mr. Nguyen Phu Trong) เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม