'ไทยแลนด์ พีจีเอ'จับมือ'ออลไทยแลนด์ฯ' จัด2นัดใหญ่ชิง6ล้าน เก็บแต้มWorld Rank

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2 องค์กรใหญ่ที่ทำหน้าที่พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของไทยให้เติบโตในเวทีโลก ประกาศความร่วมมือสร้างนักกอล์ฟอาชีพไทยให้แข็งแกร่งเติบโต ในการแข่งขันระดับเอเชียนทัวร์เพื่อเป็นบันไดสู่การเข้าเล่นในการแข่งขันระดับโลกต่อไป

ซึ่งในปีนี้จะเป็นการร่วมกันจัดแมตซ์การแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ชิงเงินรางวัล 6 ล้านบาท ที่สำคัญทั้ง 2 แมตซ์ยังมีคะแนนสะสมอันดับโลก ออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง (OWGR) เพื่อให้โปรกอล์ฟคลื่นลูกใหม่ของไทยสามารถเก็บคะแนนสะสมใช้เป็นใบผ่านในการเล่นระดับเอเชียนทัวร์ นับเป็นมิติใหม่ของการทำงานร่วมกันของทั้ง 2 องค์กร

แมตช์โคแซงชั่นระหว่าง ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ประเดิมแมตช์แรกในรายการ “สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2024” ณ สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2567 และรายการ “สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค แชมเปียนชิพ”ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน 2567 ณ สนามลำลูกกา คันทรี คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศ เผยว่า “ความร่วมมือระหว่าง ไทยพีจีเอ กับ ออลไทยแลนด์ ในครั้งนี้ ส่งผลดีกับนักกอล์ฟอาชีพไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่ยังขาดแมทช์การแข่งขันที่สามารถเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เพื่อเป็นบันไดสู่ระดับเอเชียนทัวร์  การร่วมมือกับ ออลไทยแลนด์ สร้างแมตช์โคแซงชั่น ขึ้นมา 2 รายการในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์อย่างมากกับนักกอล์ฟอาชีพไทยและวงการกอล์ฟอาชีพไทน โดยเฉพาะโอกาสที่ได้ลงเล่นในแมตช์ใหญ่ร่วมกับนักกอล์ฟระดับท็อปของไทย”

นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า “การจัดรายการโคแซงชั่น 2 แมตซ์ใหญ่ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแผนการทำงานของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ที่ต้องการต่อยอดการพัฒนาการเล่นกอล์ฟอาชีพของไทย ให้สามารถเติบโตในต่างประเทศได้ มีคะแนนสะสม อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาแมตซ์การแข่งขันในประเทศ ให้มีเงินรางวัลสูงขึ้นซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักกอล์ฟทั้งสิ้น”

ทางด้าน นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ เผยว่า “ในโอกาสที่ออลไทยแลนด์ฯ ก่อตั้งมาครบ 25 ปีผมมองว่าเป้าหมายสำคัญของ ออลไทยแลนด์ฯ มีอยู่ข้อเดียว และเป็นข้อสำคัญที่เรายึดมั่นเป็นแนวทางการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คือ “กอล์ฟไทยต้องไประดับโลก” ในการพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของไทยทั้งระบบ มีหลายอย่างที่เราต้องช่วยกัน ร่วมมือกัน การมีพันธมิตรร่วมเดินทางสู่เป้าหมาย จะทำให้ภารกิจของเราสำเร็จได้ง่ายขึ้น และผู้ที่จะได้ประโยชน์สูงสุด คือ “ประเทศไทย วงการกอล์ฟไทย”

“การร่วมมือกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นอกจากจะมีเงินรางวัลที่สูงขึ้นสำหรับนักกอล์ฟแล้ว ยังเป็นการช่วยให้นักกอล์ฟพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกซึ่งจะเป็นอีกช่องทางในการกรุยทางสู่เอเชียนทัวร์และเวทีระดับโลกอื่น ๆ ต้องขอบคุณทางนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ สำหรับแนวคิดดี ๆ ที่นำไปสู่ความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการทำงานร่วมกันในอนาคต เพื่อเสริมสร้างวงการกอล์ฟอาชีพไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

แมตช์โคแซงชั่นระหว่าง ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ทั้งสองรายการจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันรายการละ 144 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟจากแต่ละทัวร์จำนวน 55 คน รวมถึงนักกอล์ฟจากรอบควอลิฟาย ซึ่งการจัดรายการโคแซงชันนี้จะทำให้ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 มีรายการชิงชัยเพิ่มเป็น 9 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมไม่น้อยกว่า 24 ล้านบาท

ติดตามการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ 2 แมตซ์โคแซงชั่น ได้แก่ รายการ “สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2024” ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2567 ณ สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ และ รายการ “สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค แชมเปียนชิพ” ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน 2567 ณ สนามลำลูกกา คันทรี คลับ ได้ทาง Facebook - Thailand PGA และ All Thailand Golf Tour

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กิรเดช' ไม่หวั่นเจอมือระดับท็อป ภูมิใจมีธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ พร้อมลุยอลป.

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 35 ปี ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มชิงชัยวันที่ 1 สิงหาคมนี้

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน