บอร์ด 'แมนฯ ยู' ยังหนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้พ่ายคาบ้านเกมแดงเดือด 0-3

เอริก เทน ฮาก ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบอร์ดบริหารของสโมสร แม้ล่าสุดพา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล 0-3 ก็ตาม

ผลการแข่งขันล่าสุดทำให้เทรนเนอร์ชาวดัตช์โดนวิจารณ์อย่างหนัก เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับความเหมาะสมในตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง หลังรอดพ้นจากการโดนปลดอย่างหวุดหวิดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และต่อสัญญาใหม่เพิ่มอีก 1 ปี

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยจาก เจมส์ ดั๊กเกอร์ นักข่าวชื่อดังเมืองผู้ดีที่ได้สัมภาษณ์ 2 ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอ และ แดน แอชเวิร์ธ ผอ.กีฬา ซึ่งเพิ่งเข้ามาทำงานให้สโมสรเมื่อเดือนกรกฎาคม ยืนกรานว่า “ปีศาจแดง” ยังคงหนุนหลังเทรนเนอร์ชาวดัตช์เหมือนเดิม

“เอริก ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเรา และเราทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้ เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับเขาต่อไปเพื่อช่วยให้เขาทำผลงานที่ดีที่สุดเพื่อทีม” เบร์ราด้า กล่าว

“ในแง่ของสัญญา นั่นเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นก่อนที่เราทั้งคู่จะมาถึง แต่เรามีความสุขมากกับการตัดสินใจครั้งนั้น”

โอมาร์ เบร์ราด้า ย้ำชัดว่าการสนับสนุนจะยังคงอยู่ แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ไม่ดีนัก แพ้ 2 จาก 3 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเสริมว่า “แน่นอน เราคิดว่า เอริก คือโค้ชที่เหมาะสมสำหรับเรา และเราสนับสนุนเขาเต็มที่”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึง แดน แอชเวิร์ธ เข้ามาแทนที่ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการฟุตบอลคนเก่า ผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการแต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก เข้ามาแทนที่ ราล์ฟ รังนิก ในปี 2022 และทำงานอย่างใกล้ชิดกับอดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา

“ผมเอ็นจอยมาก ๆ กับการทำงานร่วมกับ เอริก ในช่วง 8 สัปดาห์ที่ผ่านมา งานของผมคือการสนับสนุนเขาในทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มีสมาธิกับสนามซ้อมและแผนแท็คติกของการแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อนำพาความสำเร็จมาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” แดน แอชเวิร์ธ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เอ่ยปากชื่นชม 'อูการ์เต' หลังประเดิมตัวจริงเกมแรกในคาราบาว

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับชาวอุรุกวัย ที่ลงสนามแบบเต็มเกม มีส่วนพา "ปีศาจแดง" เก็บชัยเหนือ บาร์นสลีย์ 7-0 ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

'เทน ฮาก' ชมเปาะ 'เดอ ลิกต์' ผลงานสุดแจ่ม แม้ยังฟิตไม่เต็มถัง

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ มัทไธจ์ค เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่โหม่งประตูให้ทีมไป 1 ลูก ทีมเกมที่บุกต้อน เซาแธมป์ตัน 10 ตัว ด้วยสกอร์ 3-0

'โรนัลโด' ออกโรงวิจารณ์ 'เทน ฮาก' แนะนำควรรับฟัง 'รุด' เอาไว้เยอะๆ

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงวิจารณ์การทำงานของ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังไปออกรายการพิเศษทางช่องยูทูบของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลังชาวอังกฤษ

'ดิอาซ' เหมาสองเม็ด 'ลิเวอร์พูล' บุกเชือดนิ่ม 'แมนฯ ยู' 3-0

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยัดเยียดความปราชัยเกมแรกแก่ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขาดลอย 3-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน

สื่อผู้ดีตัดเกรดชม 'แมนฯ ยู' จบตลาดซัมเมอร์ยอดเยี่ยม

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ออกมาทำสกู๊ปชื่นชม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในสโมสรของพรีเมียร์ ลีก ที่เคลื่อนไหวมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเดินเรื่องในตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม และก็สามารถเสริมทัพด้วยการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามามากถึง 6 ราย

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'อูการ์เต' ส่งท้ายตลาดซัมเมอร์ ค่าตัวรวมอ็อปชั่น 50.4 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ เปิดตัว มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในราคาค่าตัว รวมแอดออนส์อยู่ที่ 50.4 ล้านปอนด์