กอล์ฟนัดพิเศษ 'Reignwood Icons of Football' อดีตนักเตะระดับโลกร่วมดวลวงสวิง

เรนวูด ปาร์ค เมกะโปรเจคระดับเวิลด์คลาสมูลค่า หมื่นล้านบนพื้นที่ 2,000 ไร่ในจังหวัดปทุมธานี สังคมระดับเวิลด์คลาสเพื่อการใช้ชีวิตทุกช่วงวัย ร่วมกับ The Icons Series การแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษระดับโลก เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ ‘Reignwood Icons of Football’ (เรนวูด ไอคอนส์ ออฟ ฟุตบอล) ภายใต้คอนเซ็ปต์การรวมกันเป็นหนึ่งเดียวของกีฬา ซึ่งไฮไลท์คือการเชิญนักกีฬาไอคอนระดับโลก มาร่วมแข่งขันกอล์ฟโดยจะจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกและเตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย วันที่ 1-2 มีนาคม 2568 ณ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับเรนวูด ปาร์ค 

‘Reignwood Icons of Football’ เป็นการแข่งขันกอล์ฟภายใต้ Icon Series จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย พร้อมโปรโมทประเทศไทยในฐานะกอล์ฟเดสติเนชั่นระดับโลก กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และจุดประกายซอฟต์พาวเวอร์ด้านกีฬาในประเทศไทย

นางสาววรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรนวูด กรุ๊ป กล่าวว่า เรนวูด ปาร์ค มุ่งส่งเสริมศักยภาพในด้านกีฬาและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสู่การเป็นศูนย์กลางของกีฬาหลากหลายประเภท โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ ที่ผ่านมาได้จับมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรกีฬาชั้นนำทั้งระดับโลกและระดับประเทศ เสริมสร้างศักยภาพนักกีฬาไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ผลักดันให้ไทยเป็นหนึ่งใน destination ด้าน Sport Tourism ของภูมิภาค ความร่วมมือระหว่าง เรนวูด ปาร์ค และ ICONS SERIES ในครั้งนี้ เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการกีฬาให้เกิดขึ้นจริงในไทยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และถือเป็นครั้งแรกในเอเชียที่ได้นำนักฟุตบอลระดับตำนานของโลกกว่า 26 คนเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ โดยสมาชิกทุกคนใน เรนวูด ปาร์ค ทั้งทีมงาน Robinswood Golf Club กลุ่มครูและนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ KIS พร้อมให้การต้อนรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬานับพันคนจากทั่วโลก ที่รอคอยพบกับความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันกอล์ฟรายการ Reignwood Icons of Football ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2025 ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้

ทั้งนี้ เรนวูด ปาร์ค มุ่งมั่นในการส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาในกลุ่มคนทุกช่วงวัย พัฒนาโครงการขึ้นภายใต้แนวคิด the world-class community for multi-generational living ปรับพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ให้กลายเป็นสังคมคุณภาพเพื่อคนรักกีฬา และหนึ่งในความเชี่ยวชาญของ เรนวูด คือการพัฒนาสนามกอล์ฟ ทั้งในอังกฤษ จีน อเมริกา และล่าสุดที่ไทยโดยได้พัฒนา Robinswood Golf Club สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม ที่ออกแบบตามมาตรฐานระดับโลก สามารถรองรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกได้ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ REIGNWOOD ICONS OF FOOTBALL ในครั้งนี้ นอกจากนี้ ในโครงการยังได้สร้าง Sport Complex บนเนื้อที่กว่า 30,000 ตารางเมตร และ Sport Hotel เพื่อรองรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกด้วย 

การแข่งขัน ‘Reignwood Icons of Football’ จะแข่งขันในรูปแบบทีมแมตช์เพลย์ ทีมละ 12 คน  ระหว่างทีมอังกฤษ(Team England) และ ทีมเวิลด์ (Team World) โดยมีอดีตนักเตะระดับตำนาน 24 คนจากแชมเปี้ยนส์ลีกพรีเมียร์ลีกลาลีกา และเซเรีย อา ร่วมดวลวงสวิง พร้อมโปรกอล์ฟชื่อดังของโลกอย่าง ลี เวสต์วูด มารับหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษ (Team England) และ เซอร์จิโอ การ์เซีย รับหน้าที่กัปตันทีมเวิลด์ (Team World) โดยอดีตนักเตะระดับตำนานจะนำประสบการณ์การแข่งขันในสนามบอลมาอย่างยาวนาน สู่การดวลกอล์ฟ 10 หลุมที่ท้าทายเพื่อชิงถ้วย Icons Trophy ประจำปี 2025 ให้แฟนกีฬาได้ลุ้น เชียร์ และใกล้ชิดกับอดีตสุดยอดนักเตะระดับตำนานมากกว่าที่เคย โดยรายชื่อผู้เล่นชุดแรก ได้แก่

ทีมอังกฤษ (Team England) – รายชื่อผู้เล่นชุดแรก

คุมทีมโดย กัปตันทีม ลี เวสต์วูด พร้อมด้วยพอล อินซ์/ร็อบบี้ ฟาวเลอร์/โจ ฮาร์ต/ธีโอ วัลคอตต์/พอล สโคลส์

ทีมเวิล์ด (Team World) – รายชื่อผู้เล่นชุดแรก

เซร์คิโอ การ์เซีย รับหน้าที่กัปตันทีม พร้อมด้วย/ดไวท์ ยอร์ก/แพทริค แบร์เกอร์/กาเบรียล บาติสตูต้า/หลุยส์ ฟิโก้/ปีเตอร์ ชไมเคิล

โดยจะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าแข่งขันอีก คนในแต่ละทีมก่อนการแข่งขันอีกครั้งผ่านทาง อินสตาแกรมของ Icons Series 

ด้านลี เวสต์วูด กัปตันทีมอังกฤษ รายการ Reignwood Icons of Football กล่าวว่า “ในฐานะแฟนบอลตัวยง ผมมีความตื่นเต้นที่ได้ทำหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษของ Icons Series นี้เป็นครั้งที่ ซึ่งผมได้นำทีมอังกฤษคว้าชัยชนะก่อนหน้าในปี 2560 และครั้งนี้ผมกลับมาเพื่อนำถ้วยกลับบ้านอีกครั้ง เราได้สมาชิกที่มีศักยภาพเข้าร่วมทีม ซึ่งทุกคนล้วนเล่นกอล์ฟได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นไปได้อย่างดีสมศักด์ศรีของผู้เล่นและแฟน ๆ ที่รอเชียร์ ผมอยากแสดงให้เซร์คิโอและลูกทีมของเขาเห็นแล้วว่าตัวจริงเขาเล่นกันยังไง

ทางด้านเซร์คิโอ การ์เซีย กัปตันทีมอังกฤษ รายการ Reignwood Icons of Football กล่าวว่า ผมชอบแนวคิดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษของ Icons Series ที่จัดขึ้นมาอย่างยาวนาน และการแข่งขันนี้ก็เป็นรายการที่ผมอยากเข้าร่วมด้วยมาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่จริงจัง และทีมเราจะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ เราได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นทั้ง คนแรกแล้ว และผมยังมีผู้เล่นหลักอีกหลายคนที่พร้อมจะทำให้ทีมของเราเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ การแข่งขันได้เริ่มขึ้นแล้ว และผมตื่นเต้นที่จะได้เจอกับ ลี เวสต์วูด พร้อมทีมอังกฤษ ถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับที่ทีมสเปนทำไว้ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรที่เพิ่งผ่านมา

ด้าน โทมัส บรูคส์ซีอีโอ Icons Series เปิดเผยว่า “The Icons Series เป็นการรวมตัวกันของกีฬา และทำให้แฟนกีฬาได้ใกล้ชิดกับการแข่งขันกอล์ฟคอนเซ็ปต์ใหม่ที่แข่งขันไปทั่วโลก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เลือกกรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพแม็ทช์แรกของเอเชีย และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ เรนวูด ปาร์ค ในการจัด Reignwood Icons of Football ณ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามระดับโลกของเมืองไทย จึงอยากขอเชิญชวนแฟนกีฬาจากประเทศไทยและทั่วโลกมาร่วมชมการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษโดยไอคอนฟุตบอลระดับโลกในเดือนมีนาคม 2568 ที่จะถึงนี้” 

‘Reignwood Icons of Football’ จะมีการแข่งขันกอล์ฟทั้ง วัน ระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม 2568 ณ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับเรนวูด ปาร์ค โดยกัปตันทีมจะแบ่งผู้เล่นในรูปแบบการเล่นแบบทีมแมตช์เพลย์ ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันในรูปแบบ Alternate Shots, Fourballs และ Singles เพื่อตัดสินผู้ชนะ 

โดยแฟน ๆ ที่สนใจ สามารถรับชมการแข่งขันสุดเข้มข้นนี้ผ่านการถ่ายทอดสดทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Icons Series และสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมชมการแข่งขันสดจากสถานที่จัดการแข่งขัน ‘Reignwood Icons of Football’ สามารถซื้อบัตรเข้าร่วมชมการแข่งขัน โดยเปิดจำหน่ายบัตร Early Bird ในราคาเริ่มต้น 500 บาท ตั้งแต่วันนี้ พิเศษ!

สำหรับผู้ร่วมเข้าชมการแข่งขัน รับสิทธ์ถ่ายเซลฟี่ พร้อมชมทุกช็อตของการแข่งขันกอล์ฟที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแบบใกล้ชิดกว่าที่เคย สามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.icons-series.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ขอช่วยพัฒนากีฬาทางน้ำไทย ให้ยกระดับมากที่สุด

เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย กระชับความสัมพันธ์ในการช่วยพัฒนากีฬาทางน้ำของไทยให้ได้รับการยกระดับมากที่สุด โดยการสนับสนุนของ ดร.แองเจลา แมคโดนัลด์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย

'ชัยวัฒน์'ซิวทองวีลแชร์100ม. ทัพพาราไทยได้แล้ว 3 เหรียญทอง

การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทัพไทยเครื่องร้อน เปิดฉากคว้าเหรียญทองสำเร็จแล้ว พร้อมเร่งเครื่องทำผลงานยอดเยี่ยมในหลายรายการ

'น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง' มอบ10ล้านสมทบ 'กองทุนพัฒนาเยาวชนช้างศึกไทย'

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2567 ณ อาคาร FA Thai Football “มาดามแป้ง“ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยร้อยเอกเชษฐ์ รมยะนันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักประสานงานภายนอก, คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีมอบเงินสนับสนุน “กองทุนพัฒนาเยาวชนช้างศึกไทย” จำนวน 10 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

'ช้างศึก'รายงานตัว ลุย'LP BANK CUP 2024' เรียก'กรวิชญ์-คคนะ แทน'ศุภชัย-สุภโชค'

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ LP BANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน

หมากล้อม'ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2024' ทีม'ไอคิว อัพ'แชมป์ รับถ้วย-เงินกว่า1แสน

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ พร้อมด้วยพันธมิตร 13 องค์กร และ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2024” (Thailand Go League 2024)ในรูปแบบ “ลีก”

MotoGP Fan Festival 2024 แฟนความเร็วร่วมงานแน่น เชียร์นักบิดคนโปรด

ถนนสู่โมโตจีพีไทยสุดคึกคัก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ผนึกพันธมิตร เนรมิตเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่เอาใจแฟนความเร็ว กิจกรรมขยายฐานความนิยมสู่เส้นทางการจัดกรังปรีซ์อันดับหนึ่งของโลกบนผืนแผ่นดินไทย ที่พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ความยิ่งใหญ่และการจดจำอีกครั้ง