'ช้างศึก'รายงานตัว ลุย'LP BANK CUP 2024' เรียก'กรวิชญ์-คคนะ แทน'ศุภชัย-สุภโชค'

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ LP BANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน
 
การรายงานตัวครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงโดยที่ สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ได้ส่งหนังสือขอถอนตัว และทางทีมได้เรียก กรวิชญ์ ทะสา และ คคนะ คำยก มาแทน
 
มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "สำหรับการเรียกตัว กรวิชญ์ ทะสา มาแทนที่ของ ศุภชัย ใจเด็ด ส่วน คคนะ คำยก มาแทนที่ของ สุภโชค สารชาติ ซึ่งทั้งสองคนก็มีอาการบาดเจ็บตามที่แจ้งมา"
 
"หลังจากที่เราไม่มีโปรแกรมคัดบอลโลก ใน ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายนนี้ เราจึงเรียกนักเตะเพื่ออุ่นเครื่องกับ รัสเซีย และเวียดนาม ผมพูดมาก่อนแล้วว่า สิ่งที่สำคัญกว่าผลการแข่งขัน คือ การให้นักเตะใหม่มีความเข้าใจในแท็คติกการเล่น และต้องการให้นักเตะมีโอกาสลงเล่นในสองเกม"
 
"เราต้องการดูว่านักเตะที่เรียกเข้ามาใหม่ จะมีความเข้าใจในคอนเซปต์ฟุตบอลของทีมชาติไทยได้ขนาดไหน และสามารถแสดงศักยภาพ ทำผลงานส่วนตัวออกมาได้ดีมากน้อยแค่ไหน"
 
"เราไม่ได้โฟกัสคู่ต่อสู้ เป็นหลัก เราต้องโฟกัสที่ทีมของเรา ว่านักฟุตบอลเมื่อลงสนามไปแล้วจะเข้าใจคอนเซปต์การเล่นได้มากน้อยแค่ไหน และสิ่งที่ทำในการฝึกซ้อม เราสามารถนำไปใช้ในสนามแข่งขันได้มากน้อยแค่ไหน นั่นคือสิ่งที่เราโฟกัส เรามีการวิเคราะห์คู่แข่ง รัสเซีย อยู่แล้ว แต่พอลงสนาม มันไม่เหมือนกับการซ้อม เราก็ต้องดูหน้างาน ประกอบกับข้อมูลก่อนหน้านี้"
 
"ผมพูดไปก่อนหน้านี้ว่าเรื่องสำคัญกว่าชัยชนะ คือ รายละเอียดของเกมมากกว่า ถ้าเราทำการบ้านได้ดี เราก็สามารถเอาชนะพวกเขาได้ สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่องที่เหลืออยู่ ก็ต้องรอการประกาศจากทางสมาคมฯ ซึ่งมันก็มีข้อจำกัด เพราะแต่ละชาติก็มีโปรแกรมเหมือนกัน อย่างบางชาติต้องแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เราก็ไม่สามารถนำชาตินั้นๆ มาได้"
 
"ส่วนเรื่องกัปตันทีมก็มีในใจแล้ว แต่จะมีการประกาศอีกครั้งหลังจากที่ได้บทสรุป แต่แน่นอนว่าผมเรียกนักเตะแต่ละคนมา แต่ละคนก็เป็นกัปตันในสโมสร ก็อยากให้ทุกคนเป็นกัปตันเหมือนกัน และพยายามแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำออกมา"
 
ด้าน เอกนิษฐ์ ปัญญา กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณโค้ชอิชิอิ และสมาคมฯ ที่เรียกผมกลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ การกลับมาติดทีมชาติครั้งนี้ส่วนตัวก็รู้สึกเป็นเกียรติ และตื่นเต้นเหมือนทุกครั้ง ก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด สำหรับเรื่องสภาพจิตใจ ก็ยอมรับทุกคำวิจารณ์ อยากจะขอโทษทุกๆฝ่าย กับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้"
 
"ส่วนตัวอยากลงเล่นและช่วยทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุด การมาครั้งนี้ค่อนข้างกดดัน ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเล่นในเจลีก อยากจะพยายามช่วยทีมชาติให้ได้มากที่สุด การได้ไปเจลีก ได้ประสบการณ์เยอะเลยครับ ทั้งเรื่องในสนาม และการใช้ชีวิตถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตัวผม ผมได้พูดคุยกับโค้ชอิชิอิ ที่ญี่ปุ่น หลังจากที่โค้ชไปดูการซ้อมมาแล้วครับก่อนหน้านี้"
 
ขณะที่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้ติดทีมชาติอีกครั้ง ความมั่นใจก็มีมาก หลังทำผลงานได้ดีในไทยลีก และได้เจอกับเพื่อนๆ รุ่นเดียวกัน ก็มีความมั่นใจขึ้น จะพยายามทำผลงานในตอนซ้อมให้ดี ซึ่งการตัดสินใจก็ขึ้นอยู่ที่โค้ช จะพยายามเก็บประสบการณ์ เล่นร่วมกัน และศึกษาแนวทางจากโค้ชให้ได้มากที่สุด"
 
ฟุตบอลทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 โดย มี 3 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ) อันดับ 115 ของโลก, ไทย อันดับ 101 ของโลก และ รัสเซีย อันดับ 33 ของโลก
 
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 มีดังนี้
 
วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ รัสเซีย
วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. รัสเซีย พบ ไทย
วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ ไทย
 
โดยทุกนัดจะแข่งขันกันที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทุกนัดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก' เปิดชื่อ 23 นักเตะลุยอุ่นเครื่องปะทะ 'รัสเซีย-เวียดนาม' มีหน้าใหม่ 5 ราย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้