หมากล้อม'ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2024' ทีม'ไอคิว อัพ'แชมป์ รับถ้วย-เงินกว่า1แสน

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ พร้อมด้วยพันธมิตร 13 องค์กร และ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2024” (Thailand Go League 2024)ในรูปแบบ “ลีก” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์ที่ดีให้กับนักหมากล้อมไทย โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันสอนหมากล้อม 27 สถาบันฯทั่วประเทศ ส่งตัวแทนนักกีฬาร่วมแข่งขันรวมกว่า 320 คน แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภท แกรนด์ ลีก (Grand League), อะคาเดมี ลีก (Academy League) และ สคูล ลีก (School League) ร่วมชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท โดยเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 27, 28 ก.ค.67, 17 ส.ค. 67, 31 ส.ค. 67 และ 1 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา
 
สำหรับผลการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2024”  ดังนี้
 
•แกรนด์ ลีก (Grand League)
-รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมไอคิว อัพ รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่ารวม 75,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมโกะ แฟมมิลี่ รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่า 55,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมโกะ เฮ้าส์  รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่า 45,000 บาท
 
•อะคาเดมี ลีก (Academy League)
-    รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมโกะ แฮปปี้ จีเนียส รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 55,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทรีนิตี้ โกะ อะคาเดมี่ รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดัน 2 ได้แก่ ทีม ไอคิว อัพ รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่า 32,000 บาท
 
•สคูล ลีก (School League)
ดิวิชั่น A รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท
ดิวิชั่น B รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร 
(ฝ่ายมัธยม ) รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท
 
โดยในพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขัน“ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2024” (Thailand Go League 2024) มีนายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ,นายรัชชยุต ภูวัชร์เตชากร ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย  พร้อมผู้บริหารสมาคมกีฬาหมากล้อมฯ ร่วมมอบรางวัลและร่วมแสดงความยินดี ณ อาคารเดอะ ธารา ถนน แจ้งวัฒนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักหมากล้อมเปิดศึกลุยไถ2023 'พีซีจี ดวล ซีพีเอฟ' ชิงเงิน6แสนกว่า

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) เปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ 2023 เพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์เชื่อมความสัมพันธ์ให้กับนักหมากล้อม 2 บริษัท ที่อาคารเดอะธารา

'หมากล้อม'เปิดตัว นักกีฬาทีมชาติไทย สู้ศึก'เอเชียนเกมส์- เอเชียนพาราฯ2022'

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนจัดทัพนักกีฬาหมากล้อมทีมชาติไทยเดินทางไปร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาของภูมิภาคเอเชีย “เอเชียนเกมส์- เอเชียนพาราเกมส์ 2022” ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการหมากล้อมไทย

ปิดศึกหมากล้อม 'ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2023' ทีม'แฟมิลี่'จากจ.นนทบุรี ชนะเลิศ

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ พร้อมด้วยพันธมิตร 31 องค์กร และ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2023” (Thailand Go League 2023)ในรูปแบบ “ลีก” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์ที่ดีให้กับนักหมากล้อมไทย โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันสอนหมากล้อม 15 สถาบันทั่วประเทศ

'หมากล้อม' จัดทัพนักกีฬา สู้เอเชียนเกมส์-เอเชียนพาราฯ2022 ที่จีน

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า “หมากล้อม หรือ โกะ ได้ถือกำเนิดที่ประเทศจีนเมื่อ 3,000 ปีก่อน และเป็นศิลปะแขนงหนึ่งในศิลปะจำนวน 4 แขนงของจีนที่สืบทอดมาแต่โบราณ ได้แก่ ดนตรี, โคลงกลอน, การวาดภาพ และ หมากล้อม โดยนิยมเล่นกันในหมู่ชนชั้นปัญญาชน สำหรับในประเทศไทย ได้ก่อตั้ง ชมรมหมากล้อม (โกะ) แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2536 และในปี 2544 ชมรมหมากล้อม(โกะ)แห่งประเทศไทย ได้จดทะเบียนเป็นสมาคมกีฬาหมากล้อม และเปลี่ยนสถานะมาเป็นสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2546 จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลา 29 ปี ที่กีฬาหมากล้อมได้แพร่หลายและเป็นที่รู้จัก ปัจจุบันมีผู้เล่นกีฬาหมากล้อมกว่า 2 ล้านคน