MotoGP Fan Festival 2024 แฟนความเร็วร่วมงานแน่น เชียร์นักบิดคนโปรด

ถนนสู่โมโตจีพีไทยสุดคึกคัก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ผนึกพันธมิตร เนรมิตเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่เอาใจแฟนความเร็ว กิจกรรมขยายฐานความนิยมสู่เส้นทางการจัดกรังปรีซ์อันดับหนึ่งของโลกบนผืนแผ่นดินไทย ที่พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ความยิ่งใหญ่และการจดจำอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ กันยายน 2567  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ผนึกพันธมิตร ได้แก่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG, น้ำแร่ธรรมชาติ ตรา ช้าง และ ค่ายรถจักรยานยนต์ชื่อดัง ฮอนด้า ยามาฮ่าและดูคาติ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่และกระแสความนิยมโมโตจีพีในประเทศไทย จัดใหญ่จัดเต็มกิจกรรม MotoGP Fan Fest 2024 Road to PT Grand Prix of Thailand ที่ ร้านจับแพะชลแกะ  ราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ เพื่อขยายฐานแฟนคลับและอุ่นเครื่องก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกสองล้อรายการใหญ่ที่สุดของโลก โมโตจีพีวิถีไทย ระหว่าง 25– 27 ตุลาคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

บรรยากาศภายในงานมีกองทัพแฟนคลับโมโตจีพีและสื่อมวลชน ร่วมงานมากกว่า 500 คน ร่วมชม-เชียร์ ร่วมลุ้นนักบิดที่ชื่นชอบกับการแข่งขัน สนามที่ 12 อรากอน จีพี ประเทศสเปน พร้อมช่วยกันส่งเสียงเชียร์ นักบิดที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย “ก้อง”สมเกียรติ จันทรา และลุ้นรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ส่งมอบประสบการณ์สุดล้ำค่าให้กับแฟนคลับโมโตจีพี อาทิ บัตร Paddock สำหรับกระทบไหล่นักบิดดังแบบใกล้ชิด, บัตร Pit Walk ที่ผู้ถือบัตรจะสามารถชมรถแข่งมูลค่าหลายร้อยล้านและพิตการทำงานของทีมชื่อดังของโลกของที่ระลึก ThaiGP Collection ลิขสิทธิ์แท้และของรางวัลอื่นๆมากมาย โดยมีคอนเสิร์ตจากศิลปินรุ่นใหญ่ วงร็อกหัวดำ นำโดย ปู-อานนท์ สายแสงจันทร์  และวง BLACKHEAD ที่นำเพลงฮิตมากมายมาให้ฟังอย่างจุใจ

นายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมต่างประเทศ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสานต่อความสำเร็จกับการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพีอีกครั้ง เทศกาลกีฬายักษ์ใหญ่ระดับเวิลด์คลาส ที่จัดเป็นปีที่ ซึ่งสนามประเทศไทยเคยสร้างสถิติด้วยการเป็นแชมป์สนามแข่งที่มีผู้ชมสูงสุด และถือเป็นสนามที่มีผู้ชมจำนวนมากสนามหนึ่งของโลก ตลอด ปีที่จัดการแข่งขัน MotoGP สร้างปรากฎการณ์มากมาย ทุกปีหลังเปิดจำหน่ายบัตร เพียงเปิดจองวันแรก บัตรที่นั่งแกรนด์สแตนด์ก็ถูกจองเต็มในเวลาไม่กี่นาที รวมถึงบัตรที่นั่งไซด์สแตนด์, สแตนด์พิเศษของนักแข่งต่างๆ ก็ถูกจับจองหมดก่อนถึงการแข่งขันเช่นกัน  รวมถึงที่พักในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง ถูกจองเต็มล่วงหน้าตั้งแต่ดอร์น่า สปอร์ต ประกาศปฏิทินการแข่งขันในแต่ละปี เรียกว่าที่พักถูกจองเต็ม ก่อนที่จะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเสียอีก ทั้งยังได้รับคำชื่นชมในส่วนการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนาม ดึงเสน่ห์ท้องถิ่นสู่งานมหกรรมกีฬาระดับอินเตอร์ ต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตหลายแสนคนจากทั่วโลก ต่อยอดจนไปถึงการที่นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันโมโตจีพี รวมถึงผู้ติดตาม ได้จับจ่าย ซื้อสินค้าและบริการในพื้นที่ ท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 4-5 พันล้านบาทต่อปี

“ในการนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ต้องการจะขยายฐานแฟนคลับ รวมทั้งสร้างกระแสการรับรู้ อุ่นเครื่องความสนุกให้กับแฟนๆโมโตจีพีในประเทศไทย ซึ่งโมโตจีพีเป็นอีกชนิดกีฬายอดนิยมของโลก สร้างความสนุกสนานและประทับใจ ถ่ายทอดสู่ 207 ประเทศ ผู้ชมกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก  จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งต้องการเชิญชวนคนไทย ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันไปจนถึงวาระที่ไทยเป็นเจ้าภาพในสนามที่ 18 รวมทั้งร่วมแสดงพลังเข้าชมที่สนามแข่ง เชียร์และส่งกำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยให้สามารถคว้าชัยโฮมเรซ เป็นการส่งท้ายในรุ่นโมโตทู ก่อนขึ้นไปสู่การแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาส สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจ นำกีฬามาสร้างประโยชน์มหาศาลสู่ประเทศชาติอย่างยั่งยืน”

ส่วนบัตรชมการแข่งขันยังสามารถจับจองกันได้ผ่านช่องทาง Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือเว็บไซด์ allticket ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Chang Circuit Buriram

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยคนแรก ขึ้นบิด'โมโตจีพี'เต็มฤดูกาล

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ปัจจุบันกำลังแข่งขันในระดับ โมโตทู กับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปในรุ่นสูงสุดของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี” กับทีม ฮอนด้า แอลซีอาร์ (Honda LCR) ตั้งแต่ฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป

'โมโตจีพี'สนาม1ลงที่ไทย พร้อมพรีซีซัน เทสต์ 2ปีซ้อน2025-2026

ดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดและเจ้าของลิขสิทธิ์ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” แถลงผ่านเว็บไซด์ motogp.com ในช่วงบ่ายของวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ยืนยันปฏิทินการแข่งขันแล้วว่า ประเทศไทยจะเป็นสนามเปิดฤดูกาลและเป็นสนามพรีซีซั่น-เทสต์ประจำปี 2025-2026 แทนสนามกาตาร์ ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย ขานรับออกแถลงการณ์แสดงความยินดีและความพร้อมเต็มที่ในทุกด้าน ชี้สามารถสร้างชื่อเสียงกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศอย่างมหาศาล

กกท. พาเจาะลึก 3 นักบิดทีมดัง 'โมโตจีพี' เผยความประทับใจต่อประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทีมบินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกจาก 3 ทีมชั้นนำ ฮอนด้า,ยามาฮ่า และดูคาติ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

แฟน'โมโตจีพี'ใจฟู ฝ่ายจัดฯปล่อยคลิป 'คำคมรถซิ่ง กับตัวตึงระดับโลก' สุดฮา

ฝ่ายจัดฯโมโตจีพี สนามประเทศไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดอร์น่าสปอร์ต ส่งคลิปนักบิดพูดภาษาไทย หลังส่งทีมงาน ยกกองไปเก็บโมเมนต์เรียกรอยยิ้ม สุดเฮฮา-น่ารัก มาฝากแฟนความเร็วชาวไทย ประชาสัมพันธ์การแข่งขันในประเทศไทยสู่ทั่วโลก

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ลุ้น'โมโตจีพี2024' สนามที่8'ดัตช์ กรังด์ปรีซ์' 28-30มิ.ย.นี้ ที่ทรูวิชั่นส์-นาว

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กลับมาสร้างความสนุก และสุดเร้าใจกันอีกครั้ง หลังจากพักเบรกเกือบ 1 เดือน พร้อมสร้างความสนุกกับการแข่งขันที่ดุเดือด ในการแย่งชิงคะแนน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นแชมป์ปีนี้ทั้ง รุ่นโมโต 3, โมโต 2 และ โมโต จีพี กับ ศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน หลังจากนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม ก็จะเปิดฉากแข่งขันกันต่อในยุโรป ที่เยอรมัน, อังกฤษ, ออสเตรีย, อารากอน สเปน และ ซาน มาริโน ในอิตาลี สำหรับในเดือนกันยายน ก็จะข้ามทวีปไปแข่งในโซนทวีปเอเชียต่อไป