'สุภโชค'ลงตัวจริงช่วยซัปโปโร อัดฟรอนตาเล่2-0 ขยับรั้งที่19

ภาพ©J.LEAGUE

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟอร์มแรงต่อเนื่องเปิดรังทุบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-0 ซิวชัยในลีก 3 นัดติด เพิ่มเป็น 25 แต้ม ขยับพ้นอันดับสุดท้ายหนีตายสุดกำลัง และตามหลังโซนปลอดภัยเหลือ 7 คะแนน โดยเกมนี้ สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและเล่นไป 59 นาที

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 29 ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 ที่สนามไดวะ เฮ้าส์ พรีมิส โดม เวลา 12.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมบ๊วยของตารางที่ลงเล่น 28 เกม เก็บมาได้ 22 คะแนน เปิดบ้านพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมอันดับ 14 ที่ลงเล่น 27 นัด มี 34 คะแนน

โดยเกมนัดนี้ “มิช่า” มิไฮโล เปรโตวิช กุนใหญ่ของซัปโปโร ยังคงส่ง “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ลงสนามต่อเนื่อง 3 นัดติดหลังหายเจ็บกลับมา และยึดตัวจริงจากเกมที่แล้วทั้งหมด ขณะที่ โทรุ โอนิกิ กุนซือของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มีแคนดิเดตคุมทัพทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ส่ง มาร์ซินโญ่, อากิฮิโร่ อิเอนากะ นำทัพ

เกมครึ่งแรกเริ่มเกมได้ 5 นาที ยาสุโตะ วากิซากะ กัปตันทีมของฟรอนตาเล่เปิดบอลให้กับ อากิฮิโร่ อิเอนากะ ได้โหม่งแต่ว่าไม่ผ่านมือ ทาคานิ สุเกโนะ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

น.22 ยาสุโตะ วากิซากะ ของฟรอนตาเล่ได้โอกาสส่องบอลนอกกรอบแต่ยิงลูกนี้ก็ยังไปตรงตัวทาคานิ สุเกโนะ ผู้รักษาประตูซัปโปโร

น.39 โซตะ มิอุระ แบ๊คซ้ายของฟรอนตาเล่ ไหลบอลให้ มาชิญโญ่ ซัดในกรอบ แต่ลูกนี้ปั่นหลุดกรอบหน้าตาเฉย

น.45 สุภโชค สารชาติ ของซัปโปโร เก็บตกจังหวะชุลมุน พาบอลเข้าไปยิงในกรอบ แต่ลูกนี้ไปติดบล็อกของ อาซาฮิ ซาซากิ กองหลังทีมเยือนออกไปจบครึ่งแรกสกอร์ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาได้ 4 นาที เรียวตะ อาโอกิ ของซัปโปโร เปิดบอลตัดให้ สุภโชค สารชาติ หลุดเข้าไปยิง แต่เบาเกินไปเข้ามือ จอง ซอง รยอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน

น.66 อากิฮิโร่ อิเอนากะ ของทีมเยือน ได้บอลในกรอบ ก่อนจะกดเต็มเท้าไปติดเซฟ ทาตาโนริ สุเกโนะ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

นาทีถัดมา ไซ ฟาน เวอร์เมส เคอร์เค่น ของฟรอนตาเล่ ไหลบอลให้ อากิโร่ อิเอนากะ ยิงหลุดกรอบออกไปแบบเหลือเชื่อ

น.71 เรียว ทาคาโอะ ของซัปโปโร เลี้ยงบอลตัดมาจากด้านกราบขวา ก่อนที่จะแทงขวาให้ เรียวตะ อาโอกิ ยิงเข้าไป ซัปโปโร นำ 1-0

น.80 เรียวตะ อาโอกิ ของซัปโปโร เปิดบอลขวางมาจากกราบขวาให้ มูซาชิ ซูซูกิ เทคตัวขึ้นโหม่งให้ เจ้าถิ่นหนีห่าง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลืออยู่แม้ว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะโหมบุกหนักแต่ว่าจังหวะสุดท้ายเจาะเกมรับของซัปโปโรไม่เข้า กระทั่งจบเกม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญหนีบ๊วยได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมต่อไป ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะทำศึกฟุตบอลถ้วย “เจลีก วายบีซี ลูวาน คัพ 2024” รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ในวันพุธที่ 4 กันยายน 2567 ที่สนามนิสสัน สเตเดียม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องยูทูบ SIAMSPORT

ทั้งนี้ แฟนฟุตบอลชาวไทยสามารถชมการแข่งขันกันแบบสดๆ ตลอดฤดูกาลแข่งขัน 2024 แบบติดขอบจอ เชียร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT เท่านั้น! เพียงสมัครแพ็กเกจรับชม ราคา 69 บาท สำหรับรับชมรายเดือน สมัครกด 6778# โทรออก หรือคลิก https://m.ais.co.th/SSFB เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' เอ่ยปากชื่นชม 'ฮาแลนด์' หลังระเบิดแฮตทริกพาทีมเก็บชัย

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ หลังทำอีกหนึ่งแฮตทริกในอาชีพการค้าแข้ง เกมที่ทีมบุกชนะ เวสต์แฮม 3-1

สื่อผู้ดีตัดเกรดชม 'แมนฯ ยู' จบตลาดซัมเมอร์ยอดเยี่ยม

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ออกมาทำสกู๊ปชื่นชม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในสโมสรของพรีเมียร์ ลีก ที่เคลื่อนไหวมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเดินเรื่องในตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม และก็สามารถเสริมทัพด้วยการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามามากถึง 6 ราย

'ภูริพล' เร่งสปีดแซงคู่แข่ง 4x100 ม. ไทย คว้าทองแดงกรีฑาเยาวชนโลก 2024

การแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันวิ่ง 4×100 เมตรชาย โดยมีทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ